Viết 4-5 câu về hoạt động của bạn nhỏ trong bức tranh em thích trang 52

Viết 4-5 câu về hoạt động của bạn nhỏ trong bức tranh em thích trang 52 sách Cánh Diều lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Dựa vào những điều em vừa nói, hãy viết 4 - 5 câu về hoạt động của bạn nhỏ trong bức tranh em thích.

Hướng dẫn Kể về hoạt động của bạn nhỏ trong một bức tranh em thích

  • Bạn nhỏ đang làm gì?
  • Vẻ mặt bạn như thế nào?
  • Các con vật trông thế nào?
  • Đặt tên cho bức tranh?

Viết 4-5 câu về hoạt động của bạn nhỏ trong bức tranh em thích trang 52 Mẫu 1

Bức tranh 1

(1) Trong bức tranh là một bạn nhỏ đang cho gà ăn. (2) Bạn ấy thích thú quan sát các chú gà con mổ thóc. (3) Nhìn hình ảnh đó, em chắc chắn rằng bạn ấy rất yêu quý những chú gà con. (4) Em sẽ gọi bức tranh này là "Bé cho gà ăn".

Viết 4-5 câu về hoạt động của bạn nhỏ trong bức tranh em thích trang 52 Mẫu 2

Bức tranh 2

(1) Trong bức tranhn thứ hai, một bạn nhỏ đang có hành động rất đẹp và ý nghĩa. (2) Bạn ấy đang trả lại tự do cho một chú chim. (3) Nhìn chú chim đang ra sức bay về phía bầu trời, bạn nhỏ mỉm cười rạng rỡ và thích thú. (4) Em sẽ đặt tên cho bức tranh này là "Tự do".

Viết 4-5 câu về hoạt động của bạn nhỏ trong bức tranh em thích trang 52 Mẫu 3

Bức tranh 1

(1) Bức tranh thứ nhất vẽ một bạn nhỏ đang cho đàn gà con ăn. (2) Bạn nhỏ thích thú nhìn ngắm những chú gà mổ thóc. (3) Còn đàn gà thì sung sướng thưởng thức bữa ăn của mình. (4) Em sẽ đặt cho bức tranh cái tên “Cùng cho gà ăn”.

Viết 4-5 câu về hoạt động của bạn nhỏ trong bức tranh em thích trang 52 Mẫu 4

Bức tranh 2

(1) Bức tranh thứ hai vẽ hình ảnh một bạn nhỏ đang thả chú chim của mình. (2) Bạn nhỏ thực hiện hành động với một nụ cười tươi rạng rỡ. (3) Đáp lại bạn nhỏ, chú chim ra sức bay lên cao, hướng về bầu trời xanh. (4) Chắc chắn chú chim đó rất vui sướng, vì đã được tự do sau bao ngày bị nhốt trong lông. (5) Hành động của bạn nhỏ khiến em muốn đặt cho bức tranh cái tên “Việc tốt”.

Viết 4-5 câu về hoạt động của bạn nhỏ trong bức tranh em thích trang 52 Mẫu 5

Bức tranh 3

(1) Bức tranh thứ ba vẽ khung cảnh một cậu bé đang say sưa thưởng thức tiếng hót. (2) Cậu bé ấy nhắm mắt, chăm chú lắng nghe từng giai điệu du dương. (3) Đáp lại khán giả nhiêt tình đó, chú chim nhỏ càng thêm nhiệt tình biểu diễn. (4) Khung cảnh đó thật là tuyệt vời. (5) Em đặt tên cho bức tranh ấy là “Buổi hòa nhạc rừng xanh”.

Viết 4-5 câu về hoạt động của bạn nhỏ trong bức tranh em thích trang 52 Mẫu 6

Bức tranh 1

(1) Bức tranh vẽ một bạn nhỏ đang cho đàn gà ăn. (2) Bạn nhỏ trong rất vui vẻ khi được chăm sóc đàn gà của mình. (3) Vì được ăn ngon, nên các chú gà trông rất hạnh phúc, liên tiếp mổ những hạt thóc. (4) Có chú gà còn ngửa đầu chăm chú nhìn bạn nhỏ như đang nói lời cảm ơn. (5) Em sẽ đặt tên cho bức tranh là “Bé cho gà ăn”.

Viết 4-5 câu về hoạt động của bạn nhỏ trong bức tranh em thích trang 52 Mẫu 7

Bức tranh 2

(1) Trong bức tranh, bạn nhỏ đang mở lồng để trả lại tự do cho chú chim. (2) Khuôn mặt của bạn toát lên niềm vui và sự sung sướng khi vừa làm được một việc tốt. (3) Chú chim được trả lại tự do rất hạnh phúc, chú liền cất cánh bay về phía bầu trời xanh bao la. (4) Bức tranh đã tạo nên một khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa, nên em sẽ đặt tên cho bức tranh là “Ngày tự do”.

Viết 4-5 câu về hoạt động của bạn nhỏ trong bức tranh em thích trang 52 Mẫu 8

Bức tranh 3

(1) Bức tranh vẽ cảnh một bạn nhỏ đang chăm chú lắng nghe chú chim trên cành cây hót líu lo. (2) Vẻ mặt của bạn nhỏ say mê và thích thú lắm. (3) Chắc bởi vì chú chim kia hót rất hay và thánh thót. (4) Như đáp lại khán giả nhỏ tuổi, chú chim càng thêm say sưa hót với tất cả khả năng của mình. (5) Em sẽ đặt cho bức tranh này cái tên là “Buổi ca nhạc trên cành cây”.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 4-5 câu về hoạt động của bạn nhỏ trong bức tranh em thích trang 52 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Cánh Diều giải SGK Tiếng Việt 2 Cánh Diều , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Cánh Diều cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Cánh Diều có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
63 21.888
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm