Viết 4 - 5 câu kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ

Tập làm văn lớp 2: Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ là chủ đề gồm các bài văn mẫu lớp 2 hay được VnDoc chọn lọc viết 4 - 5 câu kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ một cách chi tiết và hay nhất. Mời các em cùng luyện tập Tập làm văn tuần 15.

Đề bài: Hãy viết bài văn kể về một việc em đã làm để thể hiện tình cảm yêu quý biết ơn bố mẹ

Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ

Gợi ý:

  • Việc đó là việc gì?
  • Em đã làm việc đó như thế nào?
  • Thái độ của bố mẹ trước việc đó ra sao?
  • Việc đó thể hiện tình cảm của em đối với bố mẹ như thế nào?

Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ - Mẫu 1

Cứ mỗi buổi tối, sau khi cả nhà ăn cơm xong. Em thường pha trà cho bố ngồi uống xem ti vi và giúp mẹ rửa bát nữa. Em cảm thấy, những việc làm của em tuy nhỏ nhưng cũng giúp đỡ cho bố mẹ đỡ thấy mệt sau một ngày làm việc mệt mỏi. Khi thấy em ngày nào cũng làm những việc như vậy, bố mẹ em vui lắm, khen em đã lớn hơn biết giúp đỡ bố mẹ nhiều hơn. Em rất vui vì có thể góp chút công sức giúp đỡ bố mẹ và cảm nhận được tình yêu với bố mẹ ngày càng nhiều hơn.

Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ - Mẫu 2

Buổi tối hôm ấy, sau khi thấy mẹ đi làm về là vào phòng ngủ luôn, em rất ngạc nhiên và vào phòng với mẹ. Bước vào, em bỗng thấy mẹ nằm im trên giường, người ra rất nhiều mồ hôi, hóa ra là mẹ đang bị ốm. Em thấy vậy liền làm ướt khăn để đắp lên trán cho mẹ và nấu ít cháo để mẹ ăn cho đỡ đói. Ngày hôm ý, em đã nằm cạnh mẹ để có thể tiện chăm sóc cho mẹ hơn. Hôm sau, đã đỡ hơn, mẹ ôm em vào lòng và cảm ơn em vì đã chăm sóc cho mẹ. Em vui lắm và mong rằng mẹ luôn khỏe mạnh để ở bên em mãi.

Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ - Mẫu 3

Cứ hằng năm Tết đến, em lại phụ giúp bố mẹ công việc nhà. Nào là lau dọn bàn ghế, dọn dẹp nhà cửa cho đến trang trí cho những chậu cây trong nhà. Thấy vậy, bố mẹ em rất vui lòng. Điều này càng thôi thúc em phải có ý thức quan tâm và giúp đỡ bố mẹ trong mọi công việc của gia đình.

Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ - Mẫu 4

Trong tiết học tập làm văn vừa rồi, với đề bài viết về người mà em yêu quý và trân trọng nhất, em đã lựa chọn viết về mẹ. Qua bài viết ấy, em đã thể hiện tình cảm chân thành của mình đối với mẹ. Vì thế mà bài viết của em được cô giáo khen ngợi và cho điểm rất cao. Về nhà, em liền kể cho mẹ nghe. Mẹ đã rất xúc động và hạnh phúc.

Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ - Mẫu 5

Trong gia đình, em yêu quý nhất là bố. Bố của em năm nay bốn mươi tuổi. Bố là một kiến trúc sư. Công việc của bố rất bận rộn. Nhiều lúc, bố phải thức khuya để làm việc. Em thường giúp bố pha cà phê. Sau bữa ăn, em sẽ đem hoa quả vào phòng làm việc cho bố. Em mong rằng bố sẽ luôn khỏe mạnh. Em và mẹ đều rất yêu thương bố.

Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ - Mẫu 6

Hôm ấy, bố mẹ đi làm về mẹ lo nấu ăn, bố dọn dẹp nhà cửa. Hai chị em xin phép ra công viên chơi nhưng thực chất là ra quán gần nhà mua bánh kem tặng bố mẹ nhân dịp kỉ niệm 15 năm ngày cưới. Từ ngoài cổng, chúng em châm nến, vừa đi vào vừa hát bài "Ba ngọn nến lung linh". Từ trong nhà, bố mẹ thấy vậy chạy ra vỡ òa niềm vui. Cả nhà cùng hát vang và cắt bánh thưởng thức.

Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ - Mẫu 7

Lúc rảnh rỗi, em thường giúp đỡ bố mẹ những công việc trong nhà. Khi đi học về, em đã giúp bố mẹ quét nhà, quét sân. Em phụ mẹ nấu cơm, sắp xếp bàn ăn. Những công việc nhỏ trong nhà ấy, em đều tự giác làm mà không cần ai nhắc nhở. Bố mẹ rất vui và cảm động vì thấy em đã biết giúp đỡ bố mẹ những công việc vừa sức mình. Em muốn làm những việc như vậy để bố mẹ đỡ mệt hơn và có nhiều thời gian dành cho chính mình hơn.

Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ - Mẫu 8

Em rất yêu quý mẹ của mình. Năm nay, mẹ em ba mươi hai tuổi. Mẹ em là một giáo viên dạy môn Tiếng Anh. Công việc của mẹ khá bận rộn. Những lúc rảnh rỗi, em thường giúp mẹ việc nhà. Em đã quét nhà, phơi quần áo giúp mẹ. Có khi, em còn rửa bát nữa. Mỗi lần đi làm về mẹ đều khen em ngoan và rất chăm chỉ.

Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ - Mẫu 9

Hàng ngày mẹ em là người đảm nhận hết công việc nhà, từ nấu ăn, dọn dẹp đến giặt giũ. Em thấy mẹ vất vả nên sau mỗi buổi học em đều phụ giúp mẹ làm việc nhà. Người nhỏ làm việc nhỏ nên em đã cầm chổi giúp mẹ quét nhà, sắp xếp đồ đạc ngăn nắp. Thấy những quyển sách của ba, những chiếc bút trên bàn em đều thu lại và xếp chúng thật ngay ngắn trên tủ sách. Khi mẹ nấu cơm xong, nhà cửa đã gọn gàng sạch sẽ. Mẹ mỉm cười và khen em thật ngoan. Em thấy rất vui vì đã giúp mẹ làm việc nhà.

Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ - Mẫu 10

Bố của em là một chiến sĩ công an. Công việc của bố rất bận rộn. Em rất thương bố. Hôm qua là ngày sinh nhật của bố. Em đã cùng mẹ mua cho bố một món quà nhỏ. Đó là một chiếc áo len rất đẹp. Khi nhận được món quà, bố đã rất vui. Bữa tiệc sinh nhật diễn ra với thật nhiều tiếng cười. Em mong chiếc áo sẽ giúp bố cảm thấy ấm áp hơn trong mùa đông lạnh giá. Em cảm thấy rất hạnh phúc, tự hào về bố của mình.

Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ - Mẫu 11

Trong nhà, bố mẹ luôn là người chăm sóc, quan tâm tới hai chị em em, còn em vì còn nhỏ nên nhiều khi mải chơi mà quên không quan tâm tới bố mẹ. Nên chủ nhật vừa rồi, nhân dịp sinh nhật mẹ, em đã quyết định làm một điều khiến bố mẹ bất ngờ. Hôm ấy, vì được nghỉ học nên em dậy thật sớm, quét dọn nhà cửa và viết một chiếc thiệp nhỏ đặt trên bàn chúc mừng sinh nhật mẹ. Khi bố mẹ thức dậy, em giúp bố lấy nước uống và cười thật tươi hát bài hát chúc mừng mẹ. Sau đó thì cả nhà cùng vào bếp, em giúp mẹ làm đồ ăn sáng. Hôm nay mẹ làm món bánh mì pate thơm lừng, em giúp mẹ dọn ra đĩa và pha nước cam cho cả nhà. Chỉ là những việc làm nhỏ nhưng em cảm thấy rất vui vì có thể giúp đỡ và thể hiện tình yêu thương, quan tâm tới bố mẹ, em mong có thể làm được nhiều việc để quan tâm giúp đỡ bố mẹ hơn.

Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ - Mẫu 12

Em là một đứa nhút nhát, xem trong phim thấy các bạn nhỏ đều có thể dễ dàng nói lời "Con yêu mẹ!Con yêu bố!" thật dễ dàng. Nhưng em chưa một lần dám nói như vậy. Em quyết định thay lời nói bằng hành động để thể hiện sự biết ơn với bố mẹ.

Hôm nay là chủ nhật, bố mẹ đều được nghỉ ở nhà. Em quyết định ngày hôm nay sẽ giúp đỡ bố mẹ công việc nhà để bố mẹ được nghỉ ngơi nhiều hơn. Đầu tiên là em tự vệ sinh cá nhân, quét nhà rồi thu dọn quần áo bẩn của chính mình vào máy giặt. Sau đó em rửa cốc chén, lau bàn ghế sạch sẽ, tinh tươm. Đến buổi trưa khi mẹ nấu cơm, em vào nhặt rau, rửa rau cho mẹ, sắp mâm bát chuẩn bị sẵn. Buổi chiều em cùng mẹ ra vườn rau hái rau, nhổ cỏ và bắt sâu, những chú sâu có làm em sợ một chút nhưng cũng rất mũm mĩm và đáng yêu. Chiều mát em cùng bố đi đánh cầu lông tập thể dục, sau đó lại về nhà cùng mẹ chuẩn bị nấu cơm tối. Bữa cơm tối hôm nay cả nhà thật vui, bố mẹ hỏi em "Sao hôm nay con lại chăm chỉ hơn ngày thường thế?, em liền trả lời "Vì con yêu bố mẹ, việc gì giúp được con phải giúp bố mẹ chứ!". Nói xong bố mẹ đều cười thật tươi và em biết họ đang rất hạnh phúc.

Em hy vọng dần dần em sẽ cởi mở và biết thể hiện tình cảm của mình hơn. Nhất là đối với bố mẹ, người đã cho em mọi thứ trên cuộc đời này.

Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ - Mẫu 13

Hàng ngày em đều cùng mẹ dọn dẹp nhà cửa, giúp mẹ nấu cơm, phơi quần áo. Bình thường mẹ rất vui vẻ, luôn khen và cổ vũ em nhưng hôm đó mẹ lại có biểu hiện rất khác lạ.

Từ sáng em đã thấy mẹ có lúc thì hồi hộp, có lúc lại ngóng trông gì đó xong lại hụt hẫng, trầm ngâm và im lặng. Em đã cố làm nhiều thứ để cho mẹ vui nhưng chỉ thấy mẹ khẽ mỉm cười. Quá nửa ngày em mới phát hiện ra hôm nay là ngày sinh nhật mẹ, hình như cả em và bố đều đã không nhớ ra. Sáng nay bố đã báo với mẹ về chuyến công tác phải ngày kia mới về, có lẽ vì thế nên mẹ đã rất buồn. Thế rồi em quyết định đập con lợn đất đựng tiền tiết kiệm của mình. Nhờ chị Linh nhà bác chở đi mua một bó hoa và một chiếc bánh sinh nhật. Em nhớ rõ năm nay mẹ đã 34 tuổi nên phải lấy nến số 3 và 4. Sau đó em âm thầm mang mọi thứ vào nhà cố gắng không để mẹ biết. Đến tối, em gọi hai nhà bác và chú sang chơi, sau đó tạo nên một buổi sinh nhật đầy bất ngờ cho mẹ. Em cảm nhận được khi đó mẹ đã rất vui, mẹ ôm chặt em vào lòng và không quên gọi video để khoe với bố.

Mẹ sẽ luôn biết tình yêu em dành cho mẹ lớn đến nhường nào nhưng em tin, những điều bất ngờ và sự quan tâm đúng lúc sẽ khiến niềm tin đó vững vàng và sâu sắc hơn.

Xem thêm:

.....................

Ngoài tài liệu Viết 4 - 5 câu kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Chúc các em học tốt!

Đánh giá bài viết
444 124.887
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm