Viết 4-5 câu kể về những điều em biết về đất nước và con người Việt Nam (5 mẫu)

Viết 4-5 câu kể về những điều em biết về đất nước và con người Việt Nam lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể về đất nước và con người Việt Nam - Mẫu 1

(1) Đất nước Việt Nam là nơi em sinh ra và lớn lên. (2) Nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp với biển cả bao la, núi non hùng vĩ, đồng lúa chín mênh mông. (3) Con người Việt Nam rất đáng mến. (4) Mọi người đều chăm chỉ, khéo léo, thân thiện và hiền hậu. (5) Em rất tự hào vì là người Việt Nam.

Kể về đất nước và con người Việt Nam - Mẫu 2

(1) Việt Nam là đất nước có truyền thống văn hóa lâu đời. (2) Trong chiến đấu, Việt Nam có rất nhiều anh hùng dũng cảm, tài ba đứng lên bảo vệ quê hương khi có kẻ thù xâm lăng. (3) Trong sản xuất, người Việt Nam luôn lao động cần cù, chăm chỉ, sáng tạo. (4) Nhân dân Việt Nam đoàn kết và yêu thương nhau. (5) Em rất yêu quê hương Việt Nam.

Kể về đất nước và con người Việt Nam - Mẫu 3

(1) Đất nước Việt Nam chúng là là một đất nước anh hùng đã trải qua cả ngàn năm lịch sử. (2) Trong những năm tháng ấy, đất nước chúng ta đã kiên cường vượt qua biết bao kẻ thù, biết bao khó khăn để phát triển được như ngày hôm nay. (3) Để làm được điều đó, chính là nhờ con người Việt Nam ta với những phẩm chất đáng quý như chăm chỉ, dũng cảm, kiên cường, đoàn kết. (4) Đặc biệt, chúng ta cũng phải kể đến những rừng vàng biển bạc, những tài nguyên thiên nhiên trù phú trên dải đất hình chữ S này nữa. (5) Tất cả những điều đó tạo nên nước Việt Nam mà em luôn yêu quý và tự hào.

Kể về đất nước và con người Việt Nam - Mẫu 4

(1) Đất nước Việt Nam của em là một đất nước tuyệt vời. (2) Nơi đây có những người dân hiền lành, chất phác, lại chăm chỉ, cần cù nhưng cũng vô cùng thông minh, dũng cảm. (3) Mọi người đã cùng nhau đoàn kết, vượt qua biết bao kẻ thù lớn mạnh, biết bao thiên tai, dịch bệnh để làm nên những trang sử vàng chói lọi. (4) Và ở nước ta cũng có những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với rất nhiều các đồi núi, hang động, sông suối, bãi biển, rừng cây… (5) Thật tuyệt và tự hào biết bao khi em được là một phần của nước Việt Nam yêu dấu này.

Kể về đất nước và con người Việt Nam - Mẫu 5

(1) Việt Nam là một đất nước anh hùng. (2) Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, Việt Nam ta đã viết lên bao trang sử vàng chói lọi về những trận chiến hào hùng. (3) Sau những trang sử ấy, là người dân Việt hiền lành, chịu khó lại giàu tình yêu thương, đoàn kết với nhau. (4) Em luôn vô cùng tự hào khi được là một người dân của nước Việt Nam anh hùng. (5) Vâng theo lời Bác, em sẽ cố gắng học tập thật chăm chỉ, để góp phần đưa nước ta sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

Kể về đất nước và con người Việt Nam - Mẫu 6

(1) Em luôn tự hào khi là một người dân của nước Việt Nam anh hùng. (2) Đất nước ta trải qua hàng nghìn năm lịch sử, từng đối mặt với những kẻ thù vô cùng lớn mạnh nhưng không bao giờ khuất phục. (3) Đất nước ta có những rừng vàng và biển bạc, với thiên nhiên hùng vĩ và nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng, khổng lồ. (4) Cùng với đó là những người dân Việt Nam hiền lành, chịu khó, luôn đoàn kết một lòng vì tổ quốc. (5) Tất cả những điều ấy, cùng nhau tạo nên đất nước Việt Nam mà bao người kính yêu và ngưỡng mộ.

Kể về đất nước và con người Việt Nam - Mẫu 7

(1) Việt Nam là một đất nước tuyệt vời và vô cùng xinh đẹp. (2) Nơi đây có những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng, với các bãi biển, rừng núi, hang động… (3) Đất nước chúng ta còn có cả kho tàng ẩm thực ngon và đa dạng khiến mọi du khách phải say sưa chẳng muốn về. (4) Và tất nhiên, điều khiến em tự hào nhất, chính là những con người Việt Nam hiền lành chân chất, sống giàu tình thương và đức hi sinh. (5) Em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt, để có thể góp chút sức mình làm rạng danh non sông Việt Nam ta trên bản đồ thế giới.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 4-5 câu kể về những điều em biết về đất nước và con người Việt Nam trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
278 56.957
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm