Đoạn văn tả ngôi trường lớp 2 (13 mẫu)

Giới thiệu về ngôi trường của em lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Nếu có các bạn ở nơi khác đến thăm trường, em sẽ giới thiệu thế nào về ngôi trường của mình?

Đoạn văn giới thiệu về ngôi trường - Mẫu 1

Trường của em là ngôi trường Tiểu học số 2 Đồng Sơn - một ngôi trường có truyền thống lâu đời, đã hoạt động hơn 30 năm nay. Trường đã qua nhiều lần xây sửa lại nhằm đảm bảo chất lượng và nâng cấp kịp thời để phục vụ chúng em học tập. Các phòng học đều được lắp máy chiếu, quạt trần, điều hòa và có bàn ghế mới giúp chúng em học tập thoải mái, tiện nghi. Trường có các phòng học âm nhạc, học tin học, thực hành rất hiện đại để phục vụ cho học sinh. Các khu vực như thư viện, phòng đọc sách, căn-tin, phòng y tế… cũng được đầu tư đầy đủ và hiện đại. Ngoài ra, trường em còn có một vườn hoa nhỏ cùng các bồn hoa dưới chân cây bàng, cây phượng trên sân tường cho chúng em chăm sóc. Sau mỗi giờ học, chúng em sẽ cùng nhau chăm sóc hoa và cây cảnh trước hành lang lớp học. Hoạt động đó vừa vui lại bổ ích nên chúng em đều rất thích.

Đoạn văn giới thiệu về ngôi trường - Mẫu 2

Đi qua con đường Hồ Tùng Mậu tấp nập, rẽ vào đường Nguyễn Văn Giáp, bạn sẽ nhìn thấy một ngôi trường khang trang, hiện đại. Đó chính là trường của mình: Trường Tiểu học Cầu Diễn. Trường mình có diện tích rất rộng, với sân trường thoáng đãng, có các cây bàng cao lớn, mùa hè tỏa bóng mát rượi. Các dãy phòng học đều được trang bị bàn ghế, tủ sách, bảng đen, máy chiếu, quạt điện và cả điều hòa nữa. Phía sau dãy phòng học, là sân cỏ và nhà thi đấu cho chúng mình rèn luyện thể dục thể thao. Các thầy cô của trường mình ai cũng hết mình với học sinh. Ở trường, mình luôn có cảm giác như đang được ở ngôi nhà thứ hai của mình vậy.

Đoạn văn giới thiệu về ngôi trường - Mẫu 3

Trường của mình là Trường Tiểu học Thuận Đức - một ngôi trường lâu đời ở cuối con đường nhỏ. Vì đã xây khá lâu, nên trường khá cũ, nhưng vẫn luôn đảm bảo các trang thiết bị học tập cho chúng mình. Trường có vườn hoa và vườn cây ăn quả rất tươi tốt và đẹp mắt. Đó là thành quả của cả thầy cô và học sinh trường mình đấy. Ngoài ra, trường mình còn có thư viện rất rộng, với nhiều đầu sách hay cho chúng mình thoải mái đọc. Thầy cô trường mình rất yêu thương và quan tâm học sinh. Nhờ có các thầy cô quan tâm chỉ bảo, mà mỗi ngày đến trường với mình đều là một ngày vui.

Đoạn văn giới thiệu về ngôi trường - Mẫu 4

Ngôi trường em học nằm trong một con ngõ. Ấy vậy mà khuôn viên trường rất rộng rãi. Trên sân trường là những bồn hoa được cắt tỉa gọn gàng và những hàng phượng vĩ tỏa bóng mát. Bao quanh sân là các dãy nhà gồm nhiều lớp học. Các lớp học đều được trang trí đẹp mắt và có nhiều thiết bị hiện đại. Em rất yêu ngôi trường của mình.

Đoạn văn giới thiệu về ngôi trường - Mẫu 5

Trường Tiểu học Liên Bảo là nơi em đang học. Để đến trường, em phải đi bộ lên một con dốc nhỏ. Trên sân trường có rất nhiều cây bóng mát và những hàng ghế đá ngay ngắn. Mỗi giờ ra chơi, em cùng các bạn thường vui đùa trên sân hoặc ngồi đọc truyện ở dưới tán cây. Các tòa nhà trong trường gồm dãy lớp học, dãy của giáo viên và tòa thư viện. Trường em thật khang trang và sạch đẹp. Em rất tự hào về mái trường này.

Đoạn văn giới thiệu về ngôi trường - Mẫu 6

Trường của em nằm ở cuối đường Nguyễn Giáp, có tên là Trường Tiểu học Minh Phương. Trường có khuôn viên rất rộng, với những cây phượng, cây bàng cao lớn trên sân. Ngoài các lớp học được trang bị hiện đại, trường em còn có một thư viện lớn với nhiều cuốn sách hay cho chúng em đọc thỏa thích. Em rất tự hào khi được là một học sinh của trường.

Đoạn văn giới thiệu về ngôi trường - Mẫu 7

Trường em được xây ở chân đ ồi, với rất nhiều cây xanh trong khuôn viên trường. Các lớp học trong trường đều có bảng đen, máy chiếu, bàn ghế và tủ sách. Phía sau trường là vườn cây và các luống hoa xinh xắn do chính học sinh và thầy cô trong trường chăm sóc. Mỗi ngày đến trường em đều cảm thấy vui vẻ hạnh phúc vô cùng.

Đoạn văn giới thiệu về ngôi trường - Mẫu 8

Trường của em là trường tiểu học Văn Lang. Trên sân trường, có rất nhiều cây bàng cao lớn, tỏa bóng mát rười rượi. Thầy cô ở trường rất quan tâm và yêu quý chúng em. Mỗi ngày đi học, em được học rất nhiều điều hay và bổ ích. Em rất yêu trường của mình.

Đoạn văn giới thiệu về ngôi trường - Mẫu 9

Em đang được học ở trường tiểu học Thái Bình. Sân trường em rất rộng, nên chúng em có thể thoải mái chạy nhảy mà không sợ chật chội. Hằng ngày, ngoài giờ học, em và các bạn còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị như diễn văn nghệ, đóng kịch, thi đấu thể thao. Đối với em, trường học chính là ngôi nhà thứ hai của mình.

Đoạn văn giới thiệu về ngôi trường - Mẫu 10

Trường của em tên là trường tiểu học Nguyễn Văn A. Vì nằm đối diện bờ biển, nên trường em lúc nào cũng rất mát mẻ. Trường em có một vườn hoa rất rộng, trồng nhiều loài hoa xinh xắn, như hoa hồng, hoa mai, hoa đồng tiền, hoa mười giờ… Đến trường, ngoài được học những kiến thức bổ ích, em còn được rèn luyện sức khỏe và vui chơi với bạn bè. Thế nên em rất thích được đến trường mỗi ngày.

>> Tham khảo: Viết 3-4 câu về ngôi trường của em

Đoạn văn giới thiệu về ngôi trường - Mẫu 11

Em hiện đang theo học ở ngôi trường tiểu học Nguyễn Thị Huệ. Trường của em có một khuôn viên xanh mát với nhiều loại cây xanh. Thầy cô trường em thì rất yêu thương học sinh, luôn quan tâm, chăm sóc chúng em. Ngoài những giờ học trên lớp, em còn được học thêm các kĩ năng sống bổ ích nữa. Nhờ đến trường, mà em ngày càng trưởng thành hơn.

Đoạn văn giới thiệu về ngôi trường - Mẫu 12

Trường của em tên là Trường tiểu học Xuân Huy, nằm ở cuối làng. Điều tuyệt nhất, là trường em có một khu vườn rộng với các cây ăn quả và hoa rất đẹp. Vào giờ ra chơi, em thường cùng các bạn ra vườn thăm cây. Thầy cô trường em dạy học rất hay và tâm huyết, luôn mong muốn chúng em học tập thật tốt. Nhờ vậy, mỗi ngày đến trường với em luôn là một ngày vui.

Đoạn văn giới thiệu về ngôi trường - Mẫu 13

Trường của em là trường Tiểu học Nguyễn Hữu Bằng. Trường em có một sân thể thao rất rộng, cho chúng em vui chơi thỏa thích. Mỗi ngày, em học tập và rèn luyện chăm chỉ ở trường cùng thầy cô và các bạn. Em rất yêu quý ngôi trường của mình.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Cánh Diều giải SGK Tiếng Việt 2 Cánh Diều , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Cánh Diều cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Cánh Diều có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
58 26.963
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm