Viết 4-5 câu về một ngôi trường em mơ ước (16 mẫu)

Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về một ngôi trường em mơ ước là chủ đề gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc chọn lọc tả về ngôi trường mơ ước của em lớp 2, giúp các em hoàn thiện các đoạn văn tả ngôi trường em mơ ước của mình.

Đề bài: Hãy viết 4-5 câu về một ngôi trường em mơ ước

Dàn ý Tả về ngôi trường mơ ước của em lớp 2

  • Khái quát về ngôi trường trong mơ? (Quy mô, màu sắc,...)
  • Trong ngôi trường ấy có những gì? (Sân trường rộng, sân chơi cho học sinh, bể bơi,...)
  • Thầy cô trong ngôi trường như thế nào? (Thân thiện, hòa đồng, yêu thương chăm sóc học sinh,...)
  • Học sinh học tập, vui chơi ra sao?

Tả về ngôi trường mơ ước của em lớp 2 mẫu 1

(1) Ngôi trường mơ ước của em là một ngôi trường có thiết kế truyền thống. (2) Với các phòng học là những ngôi nhà sàn làm từ gỗ, xung quanh có nhiều cây xanh. (3) Sân trường là thảm cỏ xanh tươi, xung quanh có những bụi hoa dại nở trắng muốt. (4) Phía sau trường có con suối trong vắt chảy qua, bốn mùa đầy ăm ắp. (5) Một ngôi trường như vậy sẽ đem đến cảm giác như hòa mình vào thiên nhiên cho học sinh.

Tả về ngôi trường mơ ước của em lớp 2 mẫu 2

(1) Em rất yêu biển, nên luôn ao ước được học ở một ngôi trường nằm bên cạnh bờ biển. (2) Sân trường sẽ là bãi cát trắng mịn, với hàng cây xanh là những cây dừa rì rào theo gió. (3) Giờ ra chơi, chúng em nô đùa trên bờ cát, chạy thi với các con sóng trắng. (4) Tiết thể dục chúng em sẽ học bơi, chơi bóng chuyền bãi biển. (5) Thật là một ngôi trường tuyệt vời.

Tả về ngôi trường mơ ước của em lớp 2

Tả về ngôi trường mơ ước của em lớp 2 mẫu 3

Em thích được học trong một ngôi trường thật hiện đại. Tất cả các tòa nhà sẽ được sơn màu xanh lá cây, vì đây là màu sắc của sự may mắn. Trường sẽ có sân bóng và khu vui chơi riêng cho từng khối. Các thầy cô giáo trong trường đều tốt bụng và tận tình chỉ bảo cho học sinh. Học sinh cũng chan hòa, yêu thương nhau. Như thế, mỗi ngày đến trường đều sẽ là một ngày vui với em.

Tả về ngôi trường mơ ước của em lớp 2 mẫu 4

Ngôi trường mơ ước của em là nơi có thật nhiều cây xanh và hoa lá. Học sinh chúng em và thầy cô giáo có thể ngồi dưới bóng mát của cây để cùng chơi đùa, trò chuyện. Trên khung cửa sổ của các lớp học cũng được trang trí bằng những chậu cây nhỏ xinh. Mỗi khi hè về, những bồn hoa tươi thắm sẽ tô điểm sân trường bằng sắc màu rực rỡ. Em nghĩ rằng một trường học thân thiện với môi trường sẽ tạo cảm hứng cho chúng em học tập tốt.

Tả về ngôi trường mơ ước của em lớp 2 mẫu 5

Trường học mà em mơ ước là một ngôi trường rộng lớn và hiện đại. Bên cạnh sân trường và các phòng học còn có khu vui chơi riêng cho học sinh chúng em. Trong ngôi trường ấy còn có sân vận động, bể bơi và một khu vườn rộng, nơi trồng rất nhiều những cây cối, hoa lá.

Tả về ngôi trường mơ ước của em lớp 2 mẫu 6

Em ước ngôi trường của em được sơn màu hồng xinh đẹp. Trong trường có khu vườn hoa rực rỡ sắc màu và bể bơi thật to. Ở trường các thầy cô đều tốt bụng và vui tính. Các bạn bè vui vẻ, hòa đồng và luôn yêu thương lẫn nhau.

Tả về ngôi trường mơ ước của em lớp 2 mẫu 7

Trường học mà em mơ ước là một ngôi trường đẹp. Đó là một trường học lớn và rộng. Trường có nhiều cây xanh và ở đó có sân vận động, bãi thể thao đủ cho học sinh chơi. Điều em mong đợi nhiều nhất, đó là một trường học tập tuyệt vời với nhiều trang thiết bị hiện đại. Em mong rằng những điều đó sẽ trở thành hiện thực.

Tả về ngôi trường mơ ước của em lớp 2 mẫu 8

Trường em được sơn bởi một màu vàng tươi. Sân trường rộng lớn, có rất nhiều cây xanh. Vườn trường có nhiều loại hoa đủ các màu sắc. Trong mỗi phòng học, bàn ghế được sắp xếp ngay ngắn. Thầy cô trong trường luôn dịu dàng, nhiệt tình với chúng em.

Tả về ngôi trường mơ ước của em lớp 2 mẫu 9

Em là học sinh ở miền quê nghèo, nên em luôn mong ước sẽ có một ngày ngôi trường của em trở nên khang trang và hiện đại hơn. Em ước mong rằng ngôi trường đó sẽ có bàn ghế thật đẹp, mới tinh, có nhà đa năng để mỗi lần trời mưa bọn em vẫn có thể học thể dục. Ở mỗi lớp học sẽ có tivi và máy chiếu giống như các bạn học sinh ở thành phố. Đó là những điều em mong muốn em ước mơ rằng không xa điều ước của em sẽ trở thành hiện thực.

Tả về ngôi trường mơ ước của em lớp 2 mẫu 10

Ngôi trường trong mơ của em là một nơi thật rộng lớn, nơi em và tất cả các bạn nhỏ trên đất nước Việt Nam có thể cùng học tập và vui chơi. Ngôi trường có rất nhiều cây xanh cho bóng mát, trước mỗi lớp học là những khóm hoa thật rực rỡ. Ở trường, thầy cô đều yêu thương, chăm sóc cho chúng em như những người cha mẹ thứ hai. Các bạn trong trường vui vẻ, đoàn kết và giúp đỡ nhau như những người anh em trong gia đình. Ngôi trường ấy lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười và niềm vui.

Tả về ngôi trường mơ ước của em lớp 2 mẫu 11

Ở một nơi còn nghèo như quê hương em, được đến trường, đi học như bao bạn bè đồng trang lứa khác cũng là ước mơ xa vời với rất nhiều bạn nhỏ. Em mong rằng cuộc sống sẽ bớt nghèo, sẽ có thật nhiều ngôi trường được xây dựng gần nhà. Ngôi trường ấy không cần quá rộng lớn, hiện đại mà chỉ cần gọn gàng và có đủ bàn ghế cho học sinh và các thiết bị dạy học cho giáo viên. Em mong rằng ước mơ của em trở thành hiện thực để tất cả học sinh được đi học, được vui chơi như bao bạn bè khác.

Tả về ngôi trường mơ ước của em lớp 2 mẫu 12

Ngôi trường mơ ước của em là một trường học rộng lớn nhưng lại mang nét cổ kính như một tòa lâu đài. Ngôi trường ấy sẽ có phòng học, phòng ăn, khu vui chơi. Ngôi trường có rất nhiều cây cổ thụ rợp bóng mát và rất nhiều những loại hoa khác nhau. Trong trường, các bạn học sinh yêu thương, đoàn kết với nhau như anh em, thầy cô hiền lành, dễ mến, đặc biệt là luôn yêu thương, quan tâm, chăm sóc cho chúng em. Em sẽ rất vui mừng và hạnh phúc nếu như ước mơ của em có thể trở thành hiện thực.

Tả về ngôi trường mơ ước của em lớp 2 mẫu 13

Ngôi trường trong mơ của em là một ngôi trường rợp bóng mát của cây xanh. Trong trường không chỉ có cây xanh mà còn có cả hoa và các loài động vật đáng yêu như chó, mèo,… Các phòng học được tranh trí thật xinh xắn, dễ thương. Hằng ngày, chúng em sẽ được tới trường học tập, vui chơi. Thời gian rảnh rỗi, chúng em sẽ chăm sóc cây xanh và những chú chó, chú mèo. Thầy cô và bác phục vụ luôn là những người hướng dẫn, giúp đỡ chúng em mỗi khi ở trường. Ngôi trường ấy, lúc nào cũng tràn ngập niềm vui và tiếng cười như ngôi nhà thứ hai của em.

Tả về ngôi trường mơ ước của em lớp 2 mẫu 14

Ngôi trường em đang theo học chỉ là một ngôi nhà cấp bốn với những bức tường đầy rêu phong. Để đến trường, học sinh trong bản của em phải vượt qua một con đường đất dài và hiểm trở. Em đã mơ ước về một ngôi trường khang trang, rộng rãi, nơi em và các bạn có thể theo học và vui chơi. Trong ngôi trường ấy, mỗi lớp học đều có bàn ghế mới và các thiết bị học tập hiện đại. Lớp học sẽ luôn chan hòa ánh sáng, sẽ không bị mất điện bất chợt mỗi khi chúng em vào lớp. Trường học sẽ được xây gần nhà để chúng em đi học không còn vất vả.

Tả về ngôi trường mơ ước của em lớp 2 mẫu 15

Tháng sau, gia đình của em sẽ chuyển đến thành phố khác. Và em cũng chuyển đến một ngôi trường mới. Em mơ ước ngôi trường sẽ thật rộng lớn. Sân trường trồng thật nhiều cây xanh. Trường sẽ có một sân bóng đá cho học sinh. Thầy cô và cô bác cán bộ trong trường đều thân thiện. Các bạn học sinh sẽ luôn quý mến nhau. Ngôi trường sẽ giống như ngôi nhà thứ hai của chúng em.

Tả về ngôi trường mơ ước của em lớp 2 mẫu 16

Ngôi trường mơ ước của em là một ngôi trường nằm ở cạnh bờ biển, nơi mà lúc nào cũng có gió lồng lộng thổi từ khơi xa vào. Bên trong trường sẽ có những lớp học rộng rãi, với các ô cửa sổ lớn, có thể đón thật nhiều gió mát. Trên sân trường, sẽ có thêm nhiều cây xanh cao lớn, tỏa bóng mát che kín cả sân trường để vào giờ ra chơi chúng em có thể nô đùa thoải mái. Em cũng mong muốn trường sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động ngoại khóa hơn để chúng em có thêm cơ hội để thể hiện mình. Ngôi trường ấy sẽ thật tuyệt vời để chúng em có thể học tập và rèn luyện mỗi ngày.

----------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Viết đoạn văn về ngôi trường mơ ước của em lớp 2 trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Chúc các em học tốt!

Đánh giá bài viết
198 77.464
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm