Viết 4 - 5 câu về tranh (ảnh) cảnh vật thiên nhiên

VnDoc xin gửi tới bạn đọc tài liệu Viết 4 - 5 câu về tranh (ảnh) cảnh vật thiên nhiên. Đây là tài liệu học tập bổ ích, được VnDoc sưu tầm và biên soạn kĩ lưỡng. Mời các bạn cùng tham khảo!

Đề bài: Dựa vào những điều vừa nói, hãy viết 4 đến 5 câu về tranh (ảnh) cảnh vật thiên nhiên

Dàn ý viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên

  • Tranh/ảnh vẽ chụp cảnh gì?
  • Cảnh vật trong tranh/ảnh đó như thế nào?
  • Suy nghĩ của em về bức tranh/ảnh đó?

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 1

Em rất thích bức ảnh “Váy hoa” của nhiếp ảnh gia Khánh Phan. Bức ảnh chụp lại cảnh những người nông dân thu hoạch hoa súng tại đồng bằng sông Cửu Long. Các cô nông dân mặc áo bà ba nhiều màu sắc, đầu đội nón lá trông thật giản dị và thân thương. Những bó súng được xếp thành tầng tầng lớp lớp, tựa như chiếc váy điệu đà. Màu trắng và màu tím đan xen nhau thật ấn tượng. Em sẽ giới thiệu bức ảnh với bạn bè và người thân.

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 2

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên

Bức tranh vẽ cảnh cầu vồng sau cơn mưa. Cầu vồng xuất hiện cuối chân trời với nhiều màu sắc rực rỡ. Cầu vồng vắt ngang bầu trời tạo thành hình vòng cung mềm mại.

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 3

Trong lớp học của em có treo rất nhiều bức tranh do các bạn học sinh trong lớp vẽ. Bức tranh nào cũng rất đẹp, màu sắc tươi sáng, tuy nhiên bức tranh em thích nhất là bức tranh con đường đi học của Minh Phong. Trên con đường nhỏ màu nâu, Minh Phong đã vẽ lên những bãi cỏ rộng lớn và hai hàng cây xanh ngắt đang đung đưa trong gió. Phía xa xa là mặt trời đỏ rực, những đám mây trắng bồng bềnh và những cánh chim đang bay. Bức tranh không có con người nhưng em lại thấy nó thật đẹp, thật gần gũi, quen thuộc.

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 4

Sau chuyến công tác ở tỉnh Quảng Ninh, bố em đã mang về bức tranh Vịnh Hạ Long để treo trong nhà. Bức tranh rất đẹp, trên mặt biển xanh ngắt là những hòn đảo lớn nhỏ. Nếu nhìn kĩ sẽ thấy những hòn đảo có những hình thù khác nhau như: con gà, cánh buồm...Trên mặt biển còn có rất nhiều thuyền bè đi lại. Bố em nói bức tranh là khung cảnh Vịnh Hạ Long, nó được một nhiếp ảnh gia chụp lại. Ngắm nhìn bức tranh, em mong rằng sẽ có cơ hội đến Vịnh Hạ Long để tận mắt chứng kiến cảnh đẹp nơi đây.

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 5

Vịnh Hạ Long là một di sản độc đáo bởi địa danh này chứa đựng những dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển lịch sử trái đất, là cái nôi cư trú của người Việt cổ, đồng thời là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên với sự hiện diện của hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng, với nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí.

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 6

Quê em ở nông thôn, mọi người đều làm nghề trồng lúa nước, vậy nên quê em có cánh đồng lúa rất rộng. Mỗi buổi chiều sau khi tan học, em thường cùng các bạn ra đồng chơi. Cánh đồng này rất rộng, kéo dài mãi đến cuối làng, ở đầu đồng có một cái ao nhỏ để các bác nông dân rửa chân, tưới lúa. Bây giờ đang là lúc mọi người đi cấy nên khắp cánh đồng tràn ngập một màu xanh của lúa non nhìn rất đẹp mắt. Phía xa xa, trên bờ là hàng cây cổ thụ tỏa bóng mát cho mọi người nghỉ ngơi. Em rất yêu cánh đồng quê mình.

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 7

Quê em đang vào mùa gặt, cả cánh đồng lúa chín vàng trông thật đẹp mắt. Lúa lúc này vàng ươm, cao bằng nửa thân người lớn chứ không tí như mạ non nữa. Cả cánh đồng thơm ngào ngạt mùi lúa chín. Trên đường ra đồng, thỉnh thoảng lại bắt gặp máy cày, máy gặt của các bác nông dân. Trên bờ ruộng là mấy đàn trâu gặm cỏ, rồi mọi người đang ngồi nghỉ, trò chuyện. Em rất thích những buổi chiều ra đồng.

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 8

Trên tường nhà ông nội em có treo một bức tranh thiên nhiên rất đẹp. Đó là bức tranh thiên nhiên làng quê. Nổi bật nhất trong bức tranh là cánh đồng lúa chín rộng lớn, mênh mông. Xa xa là mặt trời đang nhô khỏi những đám mây và những chú chim đang bay thành từng đàn. Trong bức tranh ấy còn có những mái nhà ngói đơn sơ, có cây đa và những con người nhỏ bé. Bức tranh thiên nhiên không chỉ làm cho ngôi nhà của ông nội thêm ấn tượng mà còn gợi ra rất nhiều cảm xúc thân quen cho em.

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 9

Trong dịp năm học mới, bố đã mua cho em một bộ sách giáo khoa mới. Trong đó em thích nhất là sách Tiếng Việt lớp 2 tập 1. Trên bìa sách Tiếng Việt có hình ảnh thiên nhiên rất nổi bật. Đó là khung cảnh làng quê với 2 bên cánh đồng rộng lớn. Phía trước là lũy tre và cổng làng cổ kính. Trên con đường quê là bốn bạn nhỏ đang cắp sách đến trường. Quyển sách thật đẹp, đó sẽ là người bạn đồng hành cùng em trong năm học sắp tới.

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 10

Trong dịp nghỉ hè vừa qua, em rất vui vì đã được chú Hiếu Hiền dẫn đi xem triển lãm ảnh. Trong tất cả các bức ảnh, em đặc biệt với bức ảnh thiên nhiên đồi núi. Bức ảnh có màu sắc chủ đạo là màu xanh, đó là màu của cây cối, màu của những ngọn đồi và màu của những ô ruộng bậc thang. Bức tranh không chỉ có cảnh thiên nhiên mà còn có con người. Đó là 2 người phụ nữ dân tộc đang đeo gùi lên rãy. Bức tranh đã để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 11

Quê em có biết bao nhiêu là cảnh đẹp nhưng cảnh mà gần gũi thân thiết với em in nhiều dấu ấn kỉ niệm tuổi thơ đẹp của em đó là cảnh cánh đồng làng quê em. Cánh đồng làng chạy dọc theo men đường làng quê em, trải một màu vàng xuộm mênh mông bát ngát thẳng cánh có bay, dọc hai bên cánh đồng là lũy tre xanh rì rào trong gió, trên cành có những chú chim đang nhảy nhót hót vang những bản nhạc không lời nghe thật hay. Dưới đồng các bác nông dân đang nhanh tay gặt lúa ai cũng chuyện trò cười nói vui vẻ vì được một ngày mùa bội thu. Mấy bạn nhỏ đi học về đang tíu tít tranh luận về bài học trên lớp. Càng ngắm càng yêu quê hương mình biết bao, em sẽ phấn đấu học thật giỏi để về xây dựng quê hương mình ngày một giàu đẹp hơn

----------------------------------------------

Xem thêm:

Ngoài tài liệu Viết 4 - 5 câu về tranh (ảnh) cảnh vật thiên nhiên trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Tiếng Việt lớp 2. Chúc các em học tốt!

Đánh giá bài viết
121 27.302
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm