Viết 4 - 5 câu kể lại việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em

Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu kể lại việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em là chủ đề gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc chọn lọc kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em, giúp các em hoàn thành phần viết về một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em - Cánh Diều Tuần 14 một cách chi tiết và hay nhất.

Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em

Dàn ý kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em

1. Mở bài:

Giới thiệu về bố mẹ của em

2. Thân bài:

  • Hoàn cảnh bố mẹ phải chăm sóc cho em (Ví dụ: em bị ốm, em bị thương, cuộc sống hàng ngày)
  • Việc làm của bố mẹ cụ thể đó là việc gì? (ví dụ: nấu cháo cho em, lau rửa vết thương, chơi cùng em,...)
  • Em cảm nhận được điều gì khi bố mẹ chăm sóc cho mình (tình yêu thương của bố mẹ, sự lo lắng, quan tâm của bố mẹ)

3. Kết bài:

Em phải làm gì để đền đáp lại sự quan tâm chăm sóc của bố mẹ (bảo vệ bản thân, nghe lời bố mẹ)

Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em - Mẫu 1

Ở trong gia đình, mẹ là người mà em yêu quý nhất. Mẹ chăm lo cho em từ bữa ăn cho đến giấc ngủ, nên em yêu mẹ lắm. Em vẫn nhớ mãi hồi mới đi học, em rất sợ đến trường, chỉ muốn ở nhà cùng với mẹ thôi. Thấy vậy, mẹ không hề la mắng mà còn an ủi, động viên em. Mẹ dẫn em đến lớp, vào lớp cùng, còn rủ các bạn xung quanh lại chơi đồ hơi với em để đỡ buồn nữa. Thấy em quen dần với lớp học rồi thì mẹ mới đứng lên và đi ra khỏi lớp. Em cứ tưởng mẹ sẽ cứ thế đi về luôn, nhưng mà mẹ vẫn ở lại, ngắm nhìn em qua khung cửa sổ. Khi em vui vẻ, chơi đùa cùng các bạn và nghe lời cô giáo rồi thì mẹ mới an tâm đi về. Em nhớ mãi kỉ niệm ấy và sẽ không bao giờ quên.

Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em - Mẫu 2

Đối với em, bố vừa là bố, vừa là một người bạn lắng nghe em tâm sự mỗi ngày. Ngày hôm ấy, em bị cô giáo phê bình vì bị điểm kém, em buồn lắm. Khi bố đón về, ngồi trên xe em cứ yên lặng mãi. Thấy vậy, bố mới hỏi han, an ủi em, bố bảo bố sẽ là một người bạn, luôn luôn lắng nghe chuyện vui, chuyện buồn của em. Bố còn hứa sẽ giúp đỡ, kèm em học buổi tối để em tiến bộ hơn. Kể từ hôm chia sẻ với bố và được bố dạy học, em tiến bộ hơn hẳn, em cũng rất là vui khi có chuyện buồn, chuyện vui thì bố luôn luôn sẵn sàng lắng nghe.

Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em - Mẫu 3

Mẹ là người em yêu quý nhất trên đời. Mẹ không chỉ chăm sóc em hằng ngày mà còn là người bạn thân thiết của em. Một lần, em ham chơi đuổi bắt với các bạn và bị ngã. Em tưởng rằng mẹ sẽ trách phạt mình nhưng mẹ lại rất ân cần chăm sóc em. Mẹ rửa vết thương, băng bó cho em và dặn dò nghiêm khắc rằng em phải cẩn thận hơn nữa. Em cảm thấy hối hận vô cùng và biết ơn vì đã được mẹ chăm sóc.

Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em - Mẫu 4

Bố em là bác sĩ. Em đã quen với việc bố thường xuyên phải đi trực nên không có nhiều thời gian chơi cùng em. Vào sinh nhật 7 tuổi, em nghĩ rằng bố đã quên sinh nhật em. Thế nhưng, bố đã về nhà với một chú gấu bông màu hồng và âu yếm nói: “Chúc mừng sinh nhật con gái!”. Điều này làm em vô cùng sung sướng và hóa ra, bố vẫn luôn cố gắng để em được hạnh phúc.

Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em - Mẫu 5

Người em yêu quý nhất trong gia đình là mẹ. Mẹ đã ngoài bốn mươi, nhưng vẫn còn rất xinh đẹp. Mỗi sáng, mẹ đưa em đến trường. Sau đó mẹ đi chợ, nấu cơm cho cả gia đình. Em rất thích những món ăn do mẹ nấu. Đến tối, mẹ lại hướng dẫn em học bài. Em mong mẹ thật khỏe mạnh để có thể bên cạnh em thật lâu.

Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em - Mẫu 6

Bố mẹ luôn là người quan tâm và chăm sóc cho em hằng ngày. Có lần em bị sốt rất cao, bố mẹ là những người đã luôn ở bên cạnh em khi ấy. Mẹ nấu cháo cho em ăn. Bố đi mua thuốc rồi dỗ cho em uống. Cả đêm hôm ấy, bố mẹ thay phiên nhau trông nom và chăm sóc cho em. Sáng hôm sau, em đã đỡ sốt. Bố mẹ vì em mà vất vả như vậy, em thấy rất cảm động và thấy yêu bố mẹ nhiều hơn nữa.

Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em - Mẫu 7

Trong gia đình, bố mẹ là người rất yêu thương em. Một lần, khi em ốm bố mẹ đã chăm sóc em rất chu đáo. Bố lấy khăn chườm trán cho em, mẹ vội vàng nấu cháo và lấy thuốc cho em uống. Khi em ngủ, bố luôn ngồi bên em. Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì được luôn được bố mẹ yêu thương.

Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em - Mẫu 8

Mỗi buổi sáng, đúng 6h30', mẹ sẽ gọi em dậy để chuẩn bị vệ sinh cá nhân, ăn sáng và chở em đi học. Mẹ còn giúp em chuẩn bị quần áo, sách vở nữa. Em cảm thấy mình là cô bé hạnh phúc nhất trên đời, và muốn nói với mẹ: "Con yêu mẹ nhiều lắm".

Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em - Mẫu 9

Mùa đông năm nay đã đến rồi, những cơn mưa phùn lạnh giá đã giăng kín trên khắp phố phường. Thế là cuối tuần vừa rồi, mẹ đưa em đi siêu thị mua quần áo mùa đông thật ấm. mẹ chọn cho em hai chiếc áo bông một màu hồng, một màu trắng rất xinh. Em cảm thấy rất hạnh phúc vì được mẹ quan tâm, yêu thương.

Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em - Mẫu 10

Tuần trước, có một buổi sáng ngủ dậy thì em bị cảm lạnh không đi học được, bố đã phải xin nghỉ làm để chăm sóc cho em. Hôm ấy, trán em nóng bừng, bố là người đã đi giặt khăn, chườm lạnh và đắp lên trán cho em. Em ngủ thiếp đi đến trưa, khi tỉnh dậy đã thấy bố nấu sẵn một tô cháo cá nóng hổi đợi em dậy ăn, bố bảo bị ốm phải ăn cháo mới mau khỏi. Bố đút cho em từng thìa, cháo bố nấu tuy không ngon bằng mẹ nhưng em ăn rất vừa miệng. Sau đó thì bố lấy thuốc cho em uống và hát ru em ngủ. Buổi chiều, bố vắt nước cam và gọt hoa quả cho em ăn, sau đó thì bố kể chuyện và chơi cùng em. Đến tối, sau khi uống thuốc thì em đỡ sốt hẳn, bố bảo ngày mai em có thể đi học rồi. Cả ngày hôm đó, bố rất dịu dàng và ân cần chăm sóc em, em rất vui và biết ơn sự chăm sóc của bố, em mong có thể sớm đi học để kể cho các bạn nghe về bố mình.

Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em - Mẫu 11

Hồi lớp 1, có một lần vào buổi tối khi làm bài tập ở nhà em gặp phải một bài toán khó, lúc ấy em liền đi tìm bố để được bố giảng bài cho. Bố đang bận công việc nhưng cũng dừng lại để dạy em học. Sau khi đọc đề, bố bảo em suy nghĩ thêm rồi nói với bố cách làm nhưng em không nghĩ ra. Bố đã kiên nhẫn giảng giải từng chút một cho em, nói em phải làm theo cách nào, dạy em cách trình bày sao cho rõ ràng, nắn nót cho em từng nét chữ. Giọng bố nhẹ nhàng, thủ thỉ, sau một hồi nghe bố giảng thì em cũng nghĩ ra cách làm. Sau đó, bố kiểm tra lại bài giải của em một lần nữa rồi mới yên tâm đi ngủ. Bố nói em cần phải cố gắng học nhiều hơn, vì sau này bài tập sẽ càng ngày càng khó. Em rất vui và hứa với bố sẽ cố gắng học tập thật tốt.

Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em - Mẫu 12

Bố mẹ của em là nhân viên văn phòng, công việc của cả hai rất bận. Bố thì thường phải đi công tác xa vài ngày, mẹ cũng thường phải họp đột xuất. Thế nhưng dù bận cỡ nào bố mẹ vẫn luôn ân cần, chu đáo chăm sóc cho em.

Có lần bố đang đi công tác không có nhà, mẹ có việc bận nên nhờ cô hàng xóm đến trường đón em. Về tới nhà em nghĩ hôm nay mình lại phải ăn mỳ tôm rồi. Thế nhưng thật bất ngờ vì "bà tiên mẹ" đã làm hết tất cả. Mẹ đã nấu sẵn một mâm cơm toàn đồ ngon để trên bàn, một cốc nước cam có ghi giấy nhớ rằng "Con đi học về uống nước cam rồi đi tắm sau đó ăn cơm thật ngon nhé, mẹ sẽ về sớm". Em vui mừng và rất biết ơn mẹ, em cất cặp sách đi vào nhà tắm đã thấy bình nóng lạnh được bật, quần áo đã được xếp ngay ngắn trên máy giặt. Mẹ chuẩn bị cho em chu đáo như mẹ vẫn ở nhà vậy. Mẹ cũng không quên ghi giấy nhớ nhắc em "Con nhớ phải sấy tóc khô sau khi tắm nhé". Sau khi tắm xong em ngồi vào ăn cơm thật ngon miệng, món nào mẹ nấu cũng rất ngon, tuy hơi buồn vì phải ăn một mình nhưng nghĩ đến bố mẹ vẫn đang phải làm việc nên em lại động viên mình vui lên.

Buổi tối em đang học bài thì mẹ về, mẹ chưa cần em chào đã liên tục hỏi em đã ăn cơm chưa, đã sấy tóc khô chưa,... Em không trả lời chỉ chạy đến ôm mẹ và nói "Con yêu mẹ nhiều lắm".

Xem thêm:

.....................

Ngoài tài liệu Viết 4 - 5 câu kể lại việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Chúc các em học tốt!

Câu hỏi trong bài
Đánh giá bài viết
118 45.713
Sắp xếp theo

    Học tập

    Xem thêm