Viết 3 - 4 câu kể về em của em (08 mẫu)

Tập làm văn lớp 2: Viết 3 - 4 câu kể về em của em là chủ đề gồm các bài văn mẫu lớp 2 hay được VnDoc chọn lọc viết về chủ đề tả người thân một cách chi tiết và hay nhất.

1. Tả em gái

Tả em gái - Mẫu 1

Em sẽ nói về em gái của em. Em tên là Mai Anh, năm nay em 4 tuổi. Em gái em rất đáng yêu, tính tình vui vẻ, năng động, người mũm mím. Em rất yêu em gái của em. Em sẽ chăm sóc và yêu thương em của mình.

Tả em gái - Mẫu 2

Em gái của em tên là Dung, năm nay em 3 tuổi. Làn da em mềm mịn, trắng như bông. Mái tóc em để dài quá vai, đen mượt được tết đuôi sam gọn gàng. Với hai cái đuôi sam đó, nhìn em giống như một cô gái trên thảo nguyên. Giọng nói nhí nhảnh của em khiến cho em khi nghe lúc thì buồn cười, lúc thì rất vui. Em rất yêu và tự hào về em gái của mình.

Tả em gái - Mẫu 3

Em Hải Tú là em gái của em. Năm nay Tú đang học mẫu giáo lớn ở nhà trẻ gần nhà. Tú có làn da trắng trẻo và mái tóc đen xoăn tít tự nhiên rất đáng yêu. Em ấy rất ngoan ngoãn và lễ phép. Em rất yêu Tú.

Tả em gái - Mẫu 4

Em gái em tên là Bảo Trâm, năm nay vừa lên sáu tuổi. Em ấy có ngoại hình rất dễ thương với lúm đồng tiền hai bên má mỗi khi cười. Trâm rất chăm học và ngoan ngoãn, luôn vâng lời thầy cô, bố mẹ. Hai chị em rất thân với nhau. Em rất yêu Bảo Trâm.

Tả em gái - Mẫu 5

Khi em vào học lớp 1 rồi mẹ mới sinh bé Ri, em gái em. Bé Ri nhà em năm nay 2 tuổi, rất nhõng nhẽo và hay khóc nhè. Mỗi khi mẹ nhờ em trông bé, em đều rất sợ bé khóc, vì em không biết cách dỗ em. Tuy hay khóc nhè nhưng bé Ri nhà em rất xinh, hai mắt to tròn, đen láy, làn da mịn màng, trắng hồng và đôi môi chúm chím hồng hồng. Ri rất thích ăn cá và trứng, mỗi lần đút cơm cho Ri ăn, con bé cười rất tươi và xinh. Ở nhà, Ri rất bám em. Mỗi lần em đi chơi thường líu lô theo em gọi: "Anh Huy, anh Huy...". Mỗi lần như vậy, em phải dỗ bé, nói đi đá bóng về sẽ chơi với em, bé mới hết khóc. Em rất yêu quý Ri và mong em luôn cười tươi như bây giờ.

>> Top 12 bài văn Tả em gái của em Hay nhất

2. Tả em trai

Tả em trai - Mẫu 1

Em trai của em lên ba tuổi, tên là Sơn Tùng. Bé Tùng béo tròn nên cả nhà em gọi là Gấu. Gấu có nước da trắng hồng, mái tóc tơ, vầng trán rộng cùng đôi mắt đen trong sáng. Bé thích đá bóng và đùa với chú mèo con. Ở nhà Gấu vẫn thường hay hát: "Bà ơi bà, cháu yêu bà lắm". Vừa hát Gấu vừa giơ hai tay múa, đôi chân vòng kiềng nhún nhảy thật ngộ nghĩnh. Bố mẹ và em đều rất yêu quý Gấu.

Tả em trai - Mẫu 2

Em trai của em vừa tròn 4 tuổi, tên là Phong. Em đang tập hát, thích xem ti-vi. Mái tóc em đen nháy. Người em tròn mập, chân tay bụ bẫm. Cặp mắt sáng, hàm răng sữa trắng tinh. Em rất nghịch ngợm nhưng lại vô cùng đáng yêu.

Tả em trai - Mẫu 3

Minh Phúc là con trai của dì Lan. Tên ở nhà của bé là Mít. Năm nay, bé được ba tuổi. Thân hình mập mạp. Khuôn mặt trông kháu khỉnh. Mít rất thích chơi đá bóng. Thỉnh thoảng, em lại sang chơi với bé. Em rất yêu quý Mít.

>> Top 10 bài văn tả em trai yêu quý của em Hay nhất

Xem thêm:

.....................

Ngoài tài liệu Viết 3 - 4 câu kể về em của em trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Chúc các em học tốt!

Tập làm văn lớp 2

Đánh giá bài viết
9 2.853
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm