Viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim (hoặc tranh ảnh loài chim) em yêu thích

Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim (hoặc tranh ảnh loài chim) em yêu thích gồm 05 đoạn văn mẫu dưới đây. Mời các em tham khảo để có thể viết về đồ chơi hình một loài chim được tốt hơn.

Đề bài: Dựa vào những điều đã quan sát và trao đổi với bạn ở tiết học trước, hãy viết 4 – 5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim (hoặc tranh ảnh loài chim) em yêu thích. Trang trí đoạn viết bằng tranh em vẽ hoặc cắt dán.

Dàn ý Viết về một đồ chơi hình một loài chim

1. Mở đoạn: Giới thiệu món đồ vật, đồ chơi (hoặc tranh ảnh) có hình một loài chim em yêu thích.

2. Thân đoạn: Miêu tả màu sắc, hình dạng của món đồ chơi hoặc bức ảnh.

3. Kết đoạn: Nêu suy nghĩ, tình cảm của em.

Viết về một đồ chơi hình một loài chim - Mẫu 1

Sau buổi học thủ công, chị mang về cho em một món đồ chơi đặc biệt. Đó là chú hạc vàng được làm từ giấy. Chị gấp từ tờ giấy màu vàng óng và chấm mắt bằng bút đen, tạo nên một chiếc chim đáng yêu. Mặc dù không thực sự sống động, nhưng em vẫn cảm thấy ấm lòng với món quà chị dành cho em.

Viết về một đồ chơi hình một loài chim - Mẫu 2

Sau khi kết thúc chuyến công tác tại Đà Nẵng, bố đã tặng em một chiếc gối ôm hình chim cánh cụt. Đó là chú chim cánh cụt đẹp và đáng yêu nhất mà em từng thấy. Chú có một chiếc bụng trắng, to và tròn, mùa đông tựa vào rất ấm. Phần lưng và cánh chim có màu đen tuyền. Hai chiếc cánh xòe to trông mới ngộ nghĩnh làm sao. Em thích chiếc gối lắm. Mỗi khi đi ngủ, em đều ôm nó vào lòng.

Viết về một đồ chơi hình một loài chim - Mẫu 3

Trong một lần đi dạo trên phố đi bộ, em được mẹ mua cho chiếc đồ chơi lên dây cót hình con vẹt. Nó được làm bằng nhựa, ở ngoài phủ một lớp sơn bóng. Toàn thân chú vẹt là màu hồng đậm, cái mỏ màu vàng. Mỗi lần vặn dây cót, chú chim sẻ nhảy hai bước về trước. Đó là món đồ chơi em vô cùng yêu thích.

Viết về một đồ chơi hình một loài chim - Mẫu 4

Sau tiết học thủ công trên lớp, chị mang về cho em một món đồ chơi. Đó là chú chim xanh làm bằng giấy. Chị bảo đây là chim khuyên, nhưng vì chị thích màu xanh nên đã chọn tờ giấy màu xanh dương để gấp. Để tạo sự chân thực cho món đồ, chị đã lấy bút đen chấm hai chấm làm mắt. Tuy chú chim không thật sự bắt mắt nhưng em vẫn thích nó vì đó là tình cảm mà chị dành cho mình.

Viết về một đồ chơi hình một loài chim - Mẫu 5

Em có một chiếc gối ôm. Nó có hình một chú chim cánh cụt. Thân hình của nó khá mập mạp. Lưng và đầu màu đen, chiếc bụng có màu trắng. Đôi chân ngắn và nhỏ xíu. Em còn đặt tên cho nó là Biển Cả. Em rất thích chiếc gối ôm đặc biệt này.

Viết về một đồ chơi hình một loài chim - Mẫu 6

Đó là một chú chim cánh cụt bằng bông. Nó có vỏ màu vàng, béo tròn, bụng trắng và lưng màu đen. Con chim được chạy bằng pin, khi bật công tắc nó sẽ vừa đi vừa đập hai cánh thật dễ thương. Em rất thích món đồ chơi.

Viết về một đồ chơi hình một loài chim - Mẫu 7

Chú vẹt đồ chơi là món quà mà bà ngoại đã tặng em nhân dịp sinh nhật 5 tuổi. Chú có chiếc mỏ màu vàng, bộ lông xanh pha lẫn vàng và đôi mắt đen láy. Chú vẹt được làm bằng nhựa, phần đuôi có một sợ dây cót, chỉ cần rút sợi dây đó là nó chập chững bước đi rất ngộ nghĩnh. Em rất thích món quà này của bà.

Viết về một đồ chơi hình một loài chim - Mẫu 8

Nhà em treo một bức ảnh. Trong ảnh chụp một đàn chim bồ câu. Nó có bộ lông màu trắng tinh. Hai mắt tròn xoe như hai hạt nhãn tiêu. Đôi chân của chúng nhỏ bé. Đàn bồ câu được chụp trong tư thế đang bay lượn. Em rất thích bức tranh này.

Viết về một đồ chơi hình một loài chim - Mẫu 9

Mẹ em sở hữu một chiếc bình hoa sứ hình chú công tinh tế đẹp mắt, đặt trên tủ phòng khách. Chiếc bình trắng với viền vàng, chú công trong tư thế kiêu sa với đầu ngẩng cao. Ở phần đuôi là một ô tròn để cắm hoa, làm cho không gian trở nên sáng tạo và đẹp mắt. Mỗi khi mẹ trưng bày chiếc bình, nó làm cho phòng khách trở nên tinh tế và ấm cúng. Em rất thích ngắm nhìn chiếc bình đó.

Viết về một đồ chơi hình một loài chim - Mẫu 10

Vào lần sinh nhật năm 6 tuổi, bố đã tặng em một bức ảnh chim bồ câu mà bố chụp được trong chuyến công tác tại Pháp. Đúng như cái tên, chú bồ câu trong bức ảnh khoác lên mình bộ lông trắng muốt, mềm mại như nhung khiến ai cũng muốn đến âu yếm vuốt ve. Cái đầu chú tròn tròn, xinh xinh như quả táo bé mà di chuyển rất linh hoạt. Đôi mắt bồ câu tròn xoe, đen láy, xung quanh là đường viền màu đỏ hồng. Xưa nay, người ta thường lấy mắt bồ câu làm chuẩn mực cho vẻ đẹp thanh cao, trong sáng, dịu dàng của người thiếu nữ. Cái mỏ nhọn cong cong màu vàng ngà nhô ra phía trước. Chiếc mỏ ấy khi thì mổ thóc, uống nước; khi lại rỉa lông, rỉa cánh. Hai chiếc chân chỉ to hơn que tăm một xíu, màu phớt hồng ấy vậy mà đi lại nhanh thoăn thoắt. Ôi, chúng thật đáng yêu!

............

Viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim (hoặc tranh ảnh loài chim) em yêu thích với những bài văn mẫu hay nhất, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Tiếng Việt lớp 2 phần Tập làm văn tốt hơn.

Xem thêm:

Ngoài tài liệu Viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim (hoặc tranh ảnh loài chim) em yêu thích trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Chúc các em học tốt!

Đánh giá bài viết
230 46.942
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm