Kể một việc tốt em đã làm cho em bé hoặc anh chị của em lớp 2

Kể một việc tốt em đã làm cho em bé (hoặc anh, chị) của em lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết 4-5 câu kể một việc tốt em đã làm cho em bé (hoặc anh, chị) của em

Dàn ý kể một việc tốt em đã làm cho em bé hoặc anh chị của em

  • Đó là việc gì (trông em, nhường đồ chơi cho em; giúp anh, chị; chia vui hoặc động viên, an ủi anh, chị…)?
  • Việc ấy diễn ra như thế nào?

Viết 4-5 câu kể một việc tốt em đã làm cho em bé hoặc anh chị của em Mẫu 1

(1) Buổi chiều lúc đi học về, em đã đón bé Na ở trường mẫu giáo về cùng. (2) Về đến nhà, thấy bé Na đói, nên em đã vào bếp, lấy tô cháo mẹ nấu từ sáng, cho vào lò vi sóng làm nóng lại. (3) Chờ cháo nguội bớt, em xúc từng thìa cho bé Na ăn. (4) Thìa nào em cũng múc thật cẩn thận, thổi kĩ rồi mới đưa cho bé Na, vì sợ em ấy bị bỏng. (5) Nhìn bé Na được ăn no, nằm ngủ ngoan trên giường mà em thấy lòng mình thật ấm áp.

Viết 4-5 câu kể một việc tốt em đã làm cho em bé hoặc anh chị của em Mẫu 2

(1) Chiều nay, lúc em đang chơi ở nhà, thì nhìn thấy tập tranh chị gái để quên trên bàn. (2) Bức tranh đó chị ấy đã vẽ cả tối hôm qua để nộp cho cô giáo. (3) Vì vậy, em đã xin phép mẹ, đạp xe đạp sang trường chị gái để đưa chị bức tranh ấy. (4) Cũng may là trường chị gái nằm ngay cạnh trường em, nên em có thể tự đi được rất nhanh. (5) Lúc nhận tranh, chị gái đã rất vui, ôm chầm lấy em và thơm lên trán thật là kêu.

Viết 4-5 câu kể một việc tốt em đã làm cho em bé hoặc anh chị của em Mẫu 3

Sáng nay, em đã giúp chị Hà sắp xếp lại tủ sách. Đầu tiên, chúng em lấy hết sách trên giá xuống để lên mặt bàn và bắt đầu phân loại theo nhóm. Nào là tạp chí, báo. sách văn học, tiểu thuyết, truyện tranh… Những sách nào đã bị hỏng nặng nề thì sẽ được đem bỏ. Sau đó, em giúp chị cầm xếp lên những tầng thấp của giá. Xong xuôi, tuy có chút mệt, nhưng em vẫn rất vui vì được giúp chị gái của mình.

Viết 4-5 câu kể một việc tốt em đã làm cho em bé hoặc anh chị của em Mẫu 4

Sáng nay, vì mẹ có việc bận, nên em đã giúp mẹ cho bé ăn sáng. Đầu tiên, em cẩn thận pha bột theo tỉ lệ mẹ đã dạy. Rồi thổi sao cho bột còn ấm vừa phải mới đút cho bé ăn. Em đút từng thìa bột nhỏ cho em thật nhẹ nhàng, để em không bị đau. Thỉnh thoảng, em dùng chiếc khăn tay lau đi phần bột bị dính ở khóe miệng của bé. Xong xuôi, nhìn em bé no bụng cười vui vẻ, em cũng cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

Viết 4-5 câu kể một việc tốt em đã làm cho em bé hoặc anh chị của em Mẫu 5

Chiều hôm nay, lúc đang ngồi chơi ở sân, thì em nhìn thấy anh Hai đi học về có vẻ rất mệt mỏi. Vậy là em liền chạy lại, giúp anh cầm balo vào nhà để cất. Khi quay lại, nhìn anh đã nằm lên giường, em ngay lập tức xuống bếp, rót một cốc nước ấm mang vào cho anh uống. Rồi em còn lấy dầu gió giúp anh bôi lên thái dương nữa. Sau khi nằm nghỉ một lát, anh Hai khỏe lại nên ngồi dậy. Được anh xoa đầu và khen ngợi, em cảm thấy vui vẻ vô cùng.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 4-5 câu kể một việc tốt em đã làm cho em bé (hoặc anh, chị) của em lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
130 23.669
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm