Kể về những điều em biết về đất nước và con người Việt Nam lớp 2

Kể về những điều em biết về đất nước và con người Việt Nam lớp 2 là đề tài hay gặp trong các đề thi học kì 2 lớp 2. Để giúp các em có những bài văn hay nhất cho chính mình, mời các em tham khảo 07 đoạn văn mẫu lớp 2 viết về đất nước, con người Việt Nam.

Kể về những điều em biết về đất nước và con người Việt Nam - Mẫu 1

Đất nước Việt Nam xinh đẹp vô cùng. Nơi đây với truyền thống dựng nước và giữ nước hàng ngàn năm. Con người Việt Nam thân thiện và hiếu khách. Đặc biệt, nhân dân Việt Nam được biết đến với tinh thần đoàn kết cùng chiến thắng giặc ngoại xâm. Em rất tự hào về đất nước của mình.

Kể về những điều em biết về đất nước và con người Việt Nam - Mẫu 2

Việt Nam là một đất nước hình chữ S. Việt Nam được chia thành ba miền là Bắc, Trung, Nam. Mỗi vùng miền lại có những đặc điểm khác nhau. Dù có sự khác nhau, nhưng theo truyền thuyết, người Việt Nam có cùng nòi giống là con Rồng cháu Tiên.

Kể về những điều em biết về đất nước và con người Việt Nam - Mẫu 3

Đất nước Việt Nam là một đất nước có lịch sử lâu đời. Khắp dải đất Việt nam hình chữ S, ta có thể bắt gặp rất nhiều những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, kì vĩ. Người dân Việt Nam ai cũng thân thiện, chăm chỉ và chịu khó. Dù bao khó khăn, gian khổ, mọi người vẫn luôn đoàn kết, cùng nhau vượt qua, vì tất cả đều là đồng bào ruột thịt.

Kể về những điều em biết về đất nước và con người Việt Nam - Mẫu 4

Trong tiết học ngày hôm trước, chúng em đã được nghe cô Kim Tuyến - cô giáo chủ nhiệm lớp kể câu chuyện: Con Rồng cháu Tiên. Qua câu chuyện, em biết được rằng 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam đều là con của cha Lạc Long Quân và mẹ u Cơ. Mỗi dân tộc lại sinh sống ở những vùng khác nhau nhưng đều yêu thương, đoàn kết với nhau. Nghe xong câu chuyện em cảm thấy rất tự hào vì người Việt Nam ta có nguồn gốc cao quý.

Kể về những điều em biết về đất nước và con người Việt Nam - Mẫu 5

Qua những câu chuyện của ông về những ngày ở chiến trường và những thước phim tài liệu, em biết được rằng Việt Nam ta là một đất nước anh hùng. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, ông cha ta đã đánh đuổi rất nhiều kẻ thù hùng mạnh, tàn ác ra khỏi bờ cõi như: quân Nguyên Mông, quân Thanh, thực dân Pháp, đế quốc Mĩ. Trong những ngày kháng chiến, dù có bao khó khăn, gian khổ nhưng con người Việt Nam vẫn đoàn kết một lòng, quyết tâm đánh đuổi kẻ thù, giành độc lập dân tộc. Em cảm thấy rất tự hào về truyền thống đấu tranh của dân tộc mình.

Kể về những điều em biết về đất nước và con người Việt Nam - Mẫu 6

Em luôn cảm thấy tự hào vì được sinh ra và lớn lên trên đất nước Việt Nam. Đó là một đất nước vô cùng xinh đẹp. Việt Nam không chỉ có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như: Vịnh Hạ Long, rừng Cúc Phương, chùa Tam Chúc mà còn có rất nhiều những món ăn ngon nổi tiếng như: Phở, bánh mì. Con người Việt Nam thì thân thiện, hiếu khách. Bởi vậy nên Việt Nam được rất nhiều du khách nước ngoài yêu thích và lựa chọn là điểm dừng chân.

Kể về những điều em biết về đất nước và con người Việt Nam - Mẫu 7

Việt Nam là một đất nước có nhỏ bé nhưng vô cùng xinh đẹp. Dù chưa được đi nhiều nơi nhưng em biết rằng, đâu đâu trên mảnh đất hình chữ S đều có những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Con người Việt Nam cần cù, chịu khó. Trong những năm tháng có chiến tranh hay khi đất nước đã hòa bình, độc lập thì con người Việt Nam cũng đều yêu thương, đoàn kết và đùm bọc lẫn nhau.

Xem thêm:

Ngoài tài liệu Kể về những điều em biết về đất nước và con người Việt Nam lớp 2 trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Chúc các em học tốt!

Đánh giá bài viết
87 7.150
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm