Viết 4-5 câu hoặc 4-5 dòng thơ về một vật nuôi mà em yêu thích

Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về một vật nuôi mà em thích là những bài làm hay kể về một vật nuôi mà em thích, giàu xúc cảm và nêu bật được tình cảm của người viết đối với con vật mà họ yêu quý.

Đề bài: Hãy viết 4 – 5 câu (hoặc 4 – 5 dòng thơ) về một vật nuôi mà em thích. Gắn ảnh hoặc vẽ tranh con vật dưới đoạn văn.

Gợi ý:

Em chọn 1 con vật mà mình yêu thích và dựa vào gợi ý sau để hoàn thành bài tập:

  • Con vật mà em yêu thích là con gì?
  • Con vật đó có đặc điểm gì?
  • Tình cảm của em với con vật đó như thế nào?

Viết 4 - 5 câu về một vật nuôi mà em thích - Mẫu 1

Nhà em không nuôi mèo, nhưng có một chú mèo của bác hàng xóm thường qua nhà em. Đầu của chú nhỏ và tròn như quả cam. Bộ lông của chú có sọc màu đen và mượt như nhung. Mỗi khi nó thấy em, nó đều kêu meo meo. Mẹ em cho nó một mẩu xương cá, nó ăn và tỏ ra rất hài lòng. Em rất yêu chú mèo này.

Viết 4 - 5 câu về một vật nuôi mà em thích - Mẫu 2

Chú chó nhà em được 6 tháng tuổi rồi. Tên của nó là Son. Son có cặp mắt đen sẫm, cái mõm hơi tròn. Hàm răng thì nhọn hoắt, trắng bóng. Son ăn khỏe và rất sạch sẽ. Nó hay nằm trước cửa nhà, đôi tai lúc nào cũng vểnh lên để nghe ngóng. Mỗi lần em đi học về Son lại ríu rít chạy ra ôm lấy chân em. Em rất yêu quý Son và coi nó như một người bạn.

Viết 4 - 5 câu về một vật nuôi mà em thích - Mẫu 3

(1) Nhà bác em có nuôi một chú vẹt rất đáng yêu. (2) Chú khá lớn, to như cái ấm siêu tốc, nổi bật với bộ lông rực rỡ phối hợp giữa màu xanh dương và màu cam, màu vàng. (3) Chú ta rất ít khi bay, đa số sẽ đi lại trong phòng với dáng đi lắc lư rất ngộ nghĩnh. (4) Được nuôi bằng sự yêu thương, nên chú vẹt rất thân thiện với con người. (5) Mỗi lần sang chơi, em rất thích việc đút hạt cho chú ăn và nghe chú ta nói “cảm ơn” nhiều lần.

Viết 4 - 5 câu về một vật nuôi mà em thích - Mẫu 4

(1) Chị gái em có nuôi một chú rùa rất đẹp. (2) Chú rùa lớn bằng cái muỗng ăn chè, phần mai và cả cơ thể có màu đen bóng. (3) Chú có bốn cái chân như bốn cái mái chèo, giúp chú ta bơi trong bể nước rất dễ dàng. (4) Nhà của chú rùa là một cái bể trong suốt lớn như cái gối ngủ, có trang hoàng hang động, bờ cát. (5) Mỗi tối, em sẽ giúp chị gái cho chú rùa ăn và xem chú bơi lội trước khi học bài.

Viết 4 - 5 câu về một vật nuôi mà em thích - Mẫu 5

Nhân dịp sinh nhật 6 tuổi của em, bố đã tặng em một chú mèo con vô cùng đáng yêu. Chú mèo có bộ lông màu vàng xen lẫn màu trắng. Lúc mới về nhà, chú mèo rất nhỏ nên em đặt tên cho chú là Tí Hon. Những lúc rảnh rỗi, em thường chơi cùng Tí Hon. Tí Hon giống như một người bạn của em. Em rất yêu Tí Hon.

Viết 4 - 5 câu về một vật nuôi mà em thích - Mẫu 6

Nhà em có nuôi một con chim hoàng yến. Tên của nó là Mama. Thân mình của nó phủ một lớp lông màu vàng mượt như tơ. Mỗi ngày, nó đều cất tiếng hót líu lo. Giọng hót của nó rất hay. Nó rất thích ăn xà lách tươi. Em rất yêu thương nó và thường cho nó ăn.

Viết 4 - 5 câu về một vật nuôi mà em thích - Mẫu 7

Nhà em có một chú chó. Tên chú chó là Bông. Dáng chú rất cao, to. Mắt chú tròn như hạt nhãn. Chú canh nhà rất giỏi. Mỗi khi em đi học về, chú thường nhảy rối rít bên em. Em rất yêu quý chú chó này.

Viết 4 - 5 câu về một vật nuôi mà em thích - Mẫu 8

Con chó của nhà em rất đáng yêu. Nó mới được sáu tháng tuổi. Nó là chú chó lai cao to, lông vàng điểm trắng. Bốn cái chân cao, bụng thon và tai to dựng đứng. Cặp mắt đen sẫm, cái mõm hơi tròn. Hàm răng nhọn hoắt, trắng bóng. Cái đuôi dài uốn cong. Nó ăn khỏe và rất sạch sẽ. Nó nằm ngủ ở góc cửa ra vào trên tấm đệm. Lúc nào cũng thấy nó ngồi chống hai chân trước, hai chân sau xếp lại, đuôi vắt ngang lưng. Tai lúc nào cũng vểnh lên nghe ngóng.

Viết 4 - 5 câu về một vật nuôi mà em thích - Mẫu 9

Nhà em có nuôi một chú mèo mướp. Chú mèo mướp nhà em có cái đầu tròn như quả cam nhỏ. Đôi tai vểnh lên như hai cái lá nhãn. Chiếc mũi hồng ươn ướt trông rất nhu mì. Bộ ria mép trắng như cước, trông rất oai phong và tinh nghịch. Bộ lông của chú có ba màu: màu xám, màu trắng và màu vàng trông rất duyên dáng, đáng yêu. Hằng ngày, em đều chơi với chú.

Viết 4 - 5 câu về một vật nuôi mà em thích - Mẫu 10

Nhà em có nuôi một chú cún rất đáng yêu. Vì chú hay sợ người lạ nên bố em đặt tên cho chú là Thỏ. Thỏ năm nay đã hai tuổi, có bộ lông đen tuyền nom rất mượt. Mỗi buổi sáng, Thỏ chỉ ra phơi nắng một lúc. Sau đó lại chạy vào nhà và quanh quẩn trong phòng khách. Thỏ thích nhất là được em cho ăn, cùng em xem hoạt hình và chơi trốn tìm. Em yêu Thỏ và mong Thỏ sẽ mãi bên cạnh em.

Viết 4 - 5 câu về một vật nuôi mà em thích - Mẫu 11

Nghỉ hè vừa rồi, bà nội em ở dưới quê lên chơi và mang cho em một đàn mèo bốn con. Bố mẹ em mang đi tặng bạn bè hết chỉ giữ lại một bé mèo duy nhất có bộ lông trắng muốt. Kể từ đó, bé mèo trở thành bạn của em, em gọi nó là Mây. Em thường cho Mây uống sữa, dạy Mây đi vệ sinh đúng chỗ và trò chuyện cùng nó mỗi buổi tối. Dù chỉ mới quen nhưng Mây quấn em lắm, đi đâu cũng đòi đi theo. Mây thật đáng yêu làm sao!

Viết 4 - 5 câu về một vật nuôi mà em thích - Mẫu 12

Mẹ em có nuôi một đàn gà, trong đó chú gà trống choai là nom chững chạc và đẹp trai nhất. Chú có đôi chân cao và dài. Mỗi lần bước đi, chú đều hiên ngang ngẩng đầu nhìn ngó. Bộ lông của chú mượt lắm, đặt biệt là cái đuôi cong vút dài chấm đất. Nhờ có tiếng gáy của chú mà mỗi buổi sáng, mọi người có thể dậy đúng giờ. Em yêu chú rất nhiều.

Viết 4 - 5 câu về một vật nuôi mà em thích - Mẫu 13

Nhân dịp chuyển về nhà mới, bố mẹ em được bác Dung tặng cho một bể cá rất đẹp. Trong bể có tất cả sáu chú cá, trong đó có hai con màu vàng cam, một con màu trắng và ba con màu trắng đốm cam. Những chú cá vàng có chiếc đuôi và vây dài thướt tha. Mỗi lần bơi trông rất nhẹ nhàng và uyển chuyển. Bộ vảy của chúng sáng lấp lánh mỗi khi có ánh đèn chiếu vào. Thỉnh thoảng, em lại ngồi ngắm nhìn chúng.

Viết 4 - 5 câu về một vật nuôi mà em thích - Mẫu 14

Nhà bà nội em có nuôi một chú chó. Tên chú chó là Mít-ki. Chú đã ở nhà bà nội lâu lắm rồi. Dáng chú rất to, mắt chú tròn như hòn bi ve và mõm chú hếch lên trông rất ngộ nghĩnh. Chú canh nhà rất giỏi. Mỗi khi có người lạ đến nhà chú sủa gâu gâu rất to. Em rất yêu quý con chó này.

Viết 4 - 5 câu về một vật nuôi mà em thích - Mẫu 15

Em rất yêu thích con rùa. Con rùa hình tròn, lưng nó có mai, trên mai có những đường sọc. Đầu nó tròn và nhỏ, bốn chân và một cái đuôi ngắn. Mỗi khi gặp nguy hiểm, nó thụt chân, đuôi và đầu vào mai để lẩn trốn. Ôi, trông chú mới đáng yêu làm sao!

Viết 4 - 5 câu về một vật nuôi mà em thích - Mẫu 16

Trong đàn gà nhà em có một chú gà trống rất đẹp. Chú gà trống to lớn hơn hẳn so với những chú gà khác, cùng với thân hình to lớn, chắc khỏe, bộ lông màu đỏ gạch pha cùng màu đen càng làm chú trở nên nổi bật hơn. Gà trống có chiếc mào to đỏ chót, mỗi khi di chuyển trên sân chiếc mào lại đung đưa qua lại nhìn vô cùng đáng yêu. Chú ta có chiếc mỏ màu đen hơn khoằm, đôi mắt nhỏ đen láy như hạt nhãn. Vào mỗi buổi sáng chú gà trống đều dùng đôi chân chắc khỏe của mình nhảy lên ngọn đống rơm để cất tiếng gáy báo hiệu cho mọi người trong xóm. Chú gà trống như một chiếc đồng hồ báo thức của cả xóm.

Viết 4 - 5 câu về một vật nuôi mà em thích - Mẫu 17

Gia đình em có nuôi một chú cún con và đặt tên là Gấu. Gấu có bộ lông đen xù và thân hình mũm mĩm, gương mặt tròn nên trông chú đáng yêu tựa như gấu bông. Đôi mắt đen láy, sáng lấp lánh, lộ rõ vẻ nhanh nhẹn. Khi em đi học về, Gấu thường chạy ra cửa và vẫy đuôi tíu tít để đón em. Em rất yêu thương Gấu và mong Gấu lớn thật nhanh để cùng em dạo chơi khắp phố phường.

Viết 4 - 5 câu về một vật nuôi mà em thích - Mẫu 18

Mướp là tên cô mèo nhà em. Mướp có bộ lông vàng óng ả cùng thân hình mi nhon. Cô mèo có gương mặt đáng yêu với chiếc mũi nhỏ xíu, đôi mắt tròn xoe. Mướp thường nằm sưởi nắng trước hiên nhà hoặc quanh quẩn bên mẹ em, đi theo mẹ ra vườn. Em rất thích chơi với Mướp, mong rằng Mướp sẽ mãi là người bạn tốt của em.

-------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Cánh Diều giải SGK Tiếng Việt 2 Cánh Diều , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Cánh Diều cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Cánh Diều có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
344 73.481
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm