Viết 4-5 câu kể về một việc tốt em đã làm

Tập làm văn lớp 2: Viết 4-5 câu kể về một việc tốt em đã làm giúp các em mở rộng thêm vốn từ để hoàn thiện đề tài kể về một việc tốt.

Dàn ý kể về một việc tốt em đã làm

- Việc tốt em đã làm là việc gì?

- Việc đó diễn ra khi nào?

- Việc đó diễn ra như thế nào?

- Làm được việc tốt, em cảm thấy thế nào?

Kể về một việc tốt em đã làm - Mẫu 1

Cuối tuần vừa rồi, em đã làm được một việc tốt. Trên đường đi tới nhà bà ngoại, em đã gặp một bà cụ bị lạc đường. Thấy cụ cứ đứng ngoài đường không biết đi hướng nào nên em đã chạy lại hỏi thăm. Sau khi hỏi được địa chỉ nhà thì em tìm đường về nhà giúp cụ. Lúc về được tới nhà, cụ đã rất xúc động. Cụ nắm tay em rất lâu rồi cảm ơn em. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt dù là nhỏ bé.

Kể về một việc tốt em đã làm - Mẫu 2

Chủ nhật tuần này, khu phố của em sẽ có một buổi tổng vệ sinh. Em cùng với chị gái đã cùng nhau quét dọn sạch sẽ con đường của xóm. Sau đó, em đi nhặt cỏ ở các bồn cây ven đường, tưới nước cho chúng. Sau một ngày lao động vất vả, khu phố của em giống như được khoác lên một chiếc áo mới. Em rất vui đã góp một phần nhỏ bé để giữ gìn khu phố sạch đẹp.

Kể về một việc tốt em đã làm - Mẫu 3

Việc làm tốt và ý nghĩa của em chính là đầu tuần vừa qua em đã phát động phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường. Mỗi ngày ngoài việc quét dọn lớp học, sắp xếp bàn ghế, vào giờ ra chơi chúng em còn thay phiên nhặt rác ở sân trường, thu gom vỏ bánh kẹo. Vì thế sân trường, lớp học luôn sạch sẽ thoáng mát. Bên cạnh đó, chúng em còn phân công chăm sóc, tưới nước, bón phân cho các chậu kiểng, bồn hoa. Phong trào này được các bạn hưởng ứng rất tích cực. Vì giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch đẹp, tạo môi trường học tập thân thiện, sẽ giúp chúng em thêm năng động và yêu thích đến trường hơn. Em rất vui vì làm được một việc tốt đầy ý nghĩa này.

Xem thêm:

Ngoài tài liệu Viết 4-5 câu kể về một việc tốt em đã làm trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Chúc các em học tốt!

Đánh giá bài viết
10 4.030
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm