Top 22 Giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn lớp 2

Viết 4-5 câu giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Hướng dẫn Giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương

  • Đó là bánh (món ăn) gì?
  • Bánh đó (món ăn đó) được làm bằng gì?
  • Bánh đó (món ăn đó) ngon như thế nào?

Viết 4-5 câu giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương Mẫu 1

(1) Một món bánh đặc sản của quê hương em mà nhiều người vô cùng yêu thích là món bánh gio (còn gọi là bánh tro). (2) Đúng như tên gọi, phần gạo nếp làm nên bánh được ngâm bằng nước tro để qua đêm, rồi gói trong lá dong xanh để đem đi hấp. (3) Phần tro đó được làm từ tro của cây tầm gửi, vỏ bưởi, quả xoan, cây dền gai, rơm nếp đã rửa sạch sẽ mới đem đốt cháy, nhờ vậy tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn. (4) Khi ăn, bánh sẽ đem chấm với mật ong pha loãng. (5) Cắn một miếng bánh dẻo thơm hòa với mật ong ngọt ngào thì chẳng còn gì thích bằng.

Viết 4-5 câu giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương Mẫu 2

(1) Một món ăn đặc trưng của quê em là món bún thịt nướng. (2) Món này gồm bún, các loại rau sống ăn cùng thịt nướng và mắm nêm. (3) Phần thịt nướng được ướp rất ngon và đậm đà, khi nướng đã tỏa ra mùi hương tuyệt vời, khiến ai cũng thèm. (4) Linh hồn món ăn này là nước mắm nêm do người dân quê em tự làm thủ công, pha với đường, tỏi, ớt, chanh và dứa xay nhuyễn. (5) Món ăn này tuy đơn giản vậy thôi, nhưng già trẻ gái trai, ai ai cũng thích.

Viết 4-5 câu giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương Mẫu 3

(1) Bún riêu cua là một món ăn phổ biến. (2) Trong một bán bún thường có cua, đậu, ốc và một số loại chả giò khác. (3) Nước dùng ngọt thanh nhờ được nấu kèm với cà chua. giấm bỗng (4) Em thường ăn bún riêu cua vào buổi sáng cùng gia đình. (5) Đây thực sự là món ăn yêu thích nhất của em.

Viết 4-5 câu giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương Mẫu 4

(1) Tào phớ là món ăn nhẹ yêu thích của rất nhiều người. (2) Nó được làm từ đậu nành và nước đường. (3) Tào phớ có màu trắng ngà, mùi thơm nhẹ và vị ngọt thanh. (4) Món ăn này có thể giải nhiệt vì nó rất mát. (5) Mỗi khi hè về, em lại háo hức được ăn tào phớ.

Viết 4-5 câu giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương Mẫu 5

(1) Quê nội của em là thành phố hoa phượng đỏ, nức tiếng gần xa với món ngon mang tên bánh đa cua Hải Phòng. (2) Đây là một món ăn có công đoạn chế biến khá cầu kì với nhiều nguyên liệu. (3) Khi ăn, em cảm nhận được sợi bánh đa mềm nhưng vẫn còn dai, hòa với vị đậm đà của nước dùng có vị thơm của cua và ngọt của xương sườn. (4) Các món ăn cùng như gạch cua, chả lá lốt, rau muống, xương, cà chua cũng đều rất ngon. (5) Tất cả hòa quyện lại với nhau, tạo thành một món ăn thơm ngon mà ai ăn rồi cũng nhớ mãi.

Viết 4-5 câu giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương Mẫu 6

(1) Đến với Nghệ An quê em, mọi người sẽ được thưởng thức món cháo lươn vô cùng thơm ngon. (2) Cháo được nấu từ hạt gạo nếp sàng chọn cẩn thận, hầm cùng nước ninh xương lươn nên rất ngọt. (3) Còn thịt lươn, thì được tuyển chọn từ những chú lươn đồng béo tốt, cẩn thận khử mùi rồi lóc thịt ra thành từng miếng vừa ăn. (4) Mỗi người đầu bếp sẽ có cách nêm nếm gia vị theo cách riêng, để cho ra bát cháo nóng hổi, bổ dưỡng. (5) Nhưng điểm chung của tất cả các cách nấu là đều cho ra thành phẩm khiến người ăn nhớ mãi không thôi.

Viết 4-5 câu giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương Mẫu 7

(1) Vào dịp Tết Nguyên Đán, quê em thường làm bánh chưng để đặt lên mâm cúng tổ tiên và mời người thân, bạn bè. (2) Bánh được gói bằng lá chuối hoặc lá dong. (3) Phần nhân bên trong gồm lớp nếp thơm dẻo ở ngoài cùng và đỗ xanh, thịt lợn ở bên trong. (4) Bánh được nấu cả ngày, chín kĩ nên lớp nếp nhuộm màu xanh của lá, phần nhân không lẫn lộn vào nhau nhưng khi ăn hương vị vẫn hòa quyện tuyệt với. (5) Đây thực sự là món bánh ngon mang ý nghĩa tinh thần không thể thiếu được vào mỗi dịp Tết đến.

Viết 4-5 câu giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương Mẫu 8

(1) Đến với quê em, ai cũng nên thử một lần món cháo canh đặc biệt. (2) Gọi là cháo nhưng nó lại gồm các sợi mì to và dài, đặc ruột được làm từ bột gạo (hoặc bột mì) và chút bột năng. (3) Sợi mì dẻo dai, chắc nịch nên ăn rất no, được nấu cùng tôm, xương, chả thịt, cá nên lại càng ngon ngọt. (4) Đây là món ăn truyền thống lâu đời của người dân quê em. (5) Bất kì gia đình nào ở đây cũng biết nấu và yêu thích món ăn này.

Viết 4-5 câu giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương Mẫu 9

(1) Quê em có một món ăn vô cùng nổi tiếng đó là món cơm lam. (2) Để làm món cơm này, phải dùng những hạt gạo thật căng tròn, rửa sạch rồi ngâm cho thật mềm. (3) Sau đó cho vào trong ống tre và đậy nút bằng lá chuối. (4) Ống cơm lam được hơ trên lửa nóng, chín dần nên ăn vừa thơm ngọt lại dẻo. (5) Món này nếu ăn cùng muối vừng thì lại càng ngon, khiến ai cũng yêu thích.

Viết 4-5 câu giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương Mẫu 10

(1) Ở quê em, mọi người đều thích và biết làm món bánh bột lọc. (2) Bánh gồm phần vỏ được làm từ bột năng được nhồi cho thật mềm và dẻo. (3) Phần nhân bên trong thì gồm thịt lợn, tôm, mộc nhĩ, măng chua được băm nhuyễn và xào chín. (4) Tùy vào cách ăn mà người ta sẽ gói bánh bột lọc bằng lá chuối hoặc không. (5) Nhưng dù là cách nào, thì món bánh này vẫn vô cùng thơm ngon, mềm dẻo nên được bạn bè du khách đặc biệt ưa chuộng mỗi khi ghé chơi.

Viết 4-5 câu giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương Mẫu 11

(1) Nhắc đến Hà Nội là người ta thường nhắc đến phở Hà Nội. (2) Đây là một món ăn rất ngon với cách nấu rất công phu. (3) Điều đặc biệt làm nên một bát phở ngon chính là phần nước dùng được hầm từ các loại xương và nhiều hương liệu khác, được chủ quán nêm nếm theo công thức riêng. (4) Cùng với sợi phở, người ta sẽ cho thêm thịt gà, thịt bò cùng hành, ngò, chanh, ớt theo sở thích của khách gọi. (5) Với sự thơm ngon đặc biệt của mình, món phở Hà Nội đã ghi một dấu ấn đặc biệt cho thực khách mỗi khi đến thăm thủ đô nghìn năm văn hiến.

Viết 4-5 câu giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương Mẫu 12

(1) Mỗi khi về quê chơi, em luôn muốn được ăn những chiếc bánh giò nóng hổi. (2) Phần vỏ bánh làm từ bột gạo và bột năng nên rất mềm mịn. (3) Phần nhân thì gồm thịt xay, nấm hương, mộc nhĩ và cả trứng cút nữa. (4) Bánh được gói bởi một lớp lá bên ngoài, nên bao nhiêu ngon ngọt đều được giữ lại bên trong. (5) Mỗi khi được ăn một chiếc bánh giò nóng hổi, mềm thơm em lại cảm thấy biết ơn những người đã sáng tạo nên món ăn tuyệt vời như thế này.

>> Xem thêm 10 đoạn văn mẫu còn tại tại đây Giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương lớp 2

-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Cánh Diều giải SGK Tiếng Việt 2 Cánh Diều , cùng các bài văn mẫu lớp 2 Cánh Diều hay có gợi ý chi tiết. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
272 60.090
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm