Viết về một món quà em đã tặng hoặc sẽ tặng bố mẹ lớp 2

Viết về một món quà em đã tặng hoặc sẽ tặng bố mẹ lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy viết 4-5 câu về một món quà em đã tặng hoặc sẽ tặng bố mẹ

Dàn ý Viết về một món quà em đã tặng hoặc sẽ tặng bố mẹ

  • Đó là món quà gì?
  • Em tặng bố mẹ món quà đó nhân dịp gì?
  • Vì sao em tặng món quà đó?

Viết về một món quà em đã tặng hoặc sẽ tặng bố mẹ

Cuối tuần tới là sinh nhật của mẹ. Em đã quyết tâm sẽ tặng mẹ thật nhiều những bông hoa điểm mười. Bởi em biết, mẹ luôn vui vẻ khi nhìn thấy em học tập chăm ngoan. Mỗi tối em học bài đến tận khuya, ở lớp thì tập trung nghe giảng và chăm chỉ phát biểu. Mong rằng, đến ngày sinh nhật của mẹ, món quà của em sẽ khiến mẹ thật vui.

Viết về một món quà em đã tặng bố mẹ

Trên bàn làm việc của mẹ, có một tấm thiệp nhỏ được đặt ở vị trí đẹp nhất. Đó là món quà sinh nhật của mẹ do em tặng vào năm ngoái. Lúc ấy, để có thể viết một dòng chữ đơn giản, em đã phải tập luyện rất nhiều lần. Em còn nhờ cô giáo viết mẫu để tập viết theo sao cho thật đẹp. Tuy đơn giản nhưng mẹ vẫn rất thích món quà là tấm thiệp nhỏ ấy và cất giữ nó cẩn thận. Điều đó khiến em rất vui và hạnh phúc.

Viết về một món quà em sẽ tặng bố mẹ

Cuối tuần tới là sinh nhật của bố. Em đã chuẩn bị một món quà từ gần một tháng trước lận. Đó là một chậu xương rồng nhỏ do chính em chăm sóc. Em đã dùng tiền tiết kiệm để mua một cái chậu nhỏ, rồi xin cây con mới nhú của bác Năm trồng vào. Sau hơn một tháng chăm chỉ chăm sóc, mầm cây ngày nào đã lớn lên, to như cái nắm tay nhỏ. Trên ngọn xương rồng tròn lẳn, còn có một nụ hoa xinh xinh. Chắc chắn đến cuối tuần, hoa sẽ kịp nở để mừng sinh nhật bố. Em mong rằng bố sẽ yêu thích món quà này.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết về một món quà em đã tặng hoặc sẽ tặng bố mẹ lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
8 4.528
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm