Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện em đã học hoặc đã đọc

Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện em đã học hoặc đã đọc lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2, củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện em đã học hoặc đã đọc, đã xem qua phim ảnh, qua chương trình truyền hình…

Gợi ý Kể về một nhân vật thiếu nhi mà em biết

  • Nhân vật đó là ai? Xuất hiện trong truyện, bộ phim, chương trình truyền hình nào?
  • Nhân vật đó có gì đáng yêu, đáng quý?
  • Nêu một hành động cụ thể của nhân vật đó khiến em nhớ mãi?
  • Tình cảm của em đối với nhân vật đó?

Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện em đã học hoặc đã đọc

(1) Trong truyện cổ tích Em bé thông minh, có xuất hiện một cậu bé với trí thông minh hơn người. (2) Cậu ấy tuy còn nhỏ, nhưng đã rất tài giỏi, có thể giải được rất nhiều câu đố khó mà ai cũng bó tay. (3) Cậu ấy còn rất mạnh dạn và bản lĩnh khi không hề khiếp sợ vì đối mặt với nhà vua. (4) Em rất ngưỡng mộ cậu bé ấy và mong ước rằng có thể thông minh được như vậy.

Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện em đã học

(1) Ở lớp, em đã được học câu chuyện về thần đồng Lương Thế Vinh. (2) Lương Thế Vinh là một cậu bé rất thông minh và nhanh trí. (3) Vì thế, cậu đã nghĩ ra được cách lấy quả bưởi ở dưới hố sâu lên thật dễ dàng. (4) Dù vậy, cậu vẫn rất hòa đồng với bạn bè chứ không hề tỏ ra kênh kiệu. (5) Lương Thế Vinh đúng là một tấm gương sáng cho em noi theo.

Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện em đã đọc

(1) Trong các nhân vật thiếu nhi đã từng đọc trong truyện, em thích nhất là nhân vật Nobita trong truyện Doraemon. (2) Tuy là một cậu bé hậu đậu và nhát gan, nhưng Nobita lại rất tốt bụng và hết mình vì bạn bè. (3) Dù gặp nguy hiểm, cậu ấy cũng không bao giờ bỏ rơi bạn bè của mình. (4) Chi tiết Nobita bất chấp kẻ thù đang giơ súng chuẩn bị bắn để chạy lại che chở cho Doraemon đã khiến em vô cùng cảm động và bất ngờ. (5) Từ đó, cậu ấy đã trở thành nhân vật mà em vô cùng yêu thích.

Viết 4-5 câu về nhân vật thiếu nhi mà em biết

>> Xem các đoạn văn mẫu tại Kể về một nhân vật thiếu nhi mà em biết lớp 2

-------------------------------------------------

Ngoài bài Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện em đã học hoặc đã đọc trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
21 4.439
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm