Hãy viết 4-5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim em yêu thích

Kể về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim (hoặc tranh ảnh loài chim) em yêu thích lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy viết 4-5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim (hoặc tranh ảnh loài chim) em yêu thích

Dàn ý Kể về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim em yêu thích

- Tên của đồ vật, đồ chơi đó?

- Đặc điểm của đồ vật, đồ chơi đó? (hình dáng, màu sắc, công dụng, cách sử dụng…)

- Tình cảm của em dành cho đồ vật, đồ chơi đó?

Kể về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim em yêu thích

(1) Nhân dịp sinh nhật, mẹ mua cho em một chú chim cánh cụt làm từ bông. (2) Chú to như cái gối đầu, với lớp vỏ bọc bên ngoài làm từ vải nhung, còn phần ruột bên trong là rất nhiều bông mềm. (3) Phần đầu, lưng và chân tay của chú chim có màu đen, riêng khuôn mặt và cái bụng thì trắng tinh. (4) Em rất thích ôm và chơi đồ hàng cùng chú chim cánh cụt. (5) Đây là món quà mà em vô cùng yêu thích.

Đoạn văn Kể về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim em yêu thích

(1) Phòng khách nhà em có một chiếc bình hoa hình chú chim thiên nga. (2) Toàn bộ bình làm từ gốm sứ với phần sơn bên ngoài trắng tinh như lông chim. (3) Phần thân của chú thiên nga cũng chính là thân bình hoa, nơi mà mẹ em cắm hoa. (4) Bên trái là chiếc cổ dài duyên dáng cùng cái đầu đáng yêu của chú chim. (5) Chiếc bình hoa hình chim thiên nga ấy là chiếc bình hoa đẹp nhất mà em từng được ngắm.

Hãy viết 4-5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim em yêu thích

(1) Nhà dì Út có một chiếc gối ôm hình chú chim sẻ nhỏ. (2) Gối có hình tròn cũng là phần thân của chú chim, được nhồi đầy bông mềm. (3) Mặt trước của gối, được vẽ hình khuôn mặt của chú chim với đôi mắt đen, cái mỏ xinh xắn (4) Đặc biệt, mặt ngoài của gối còn được phủ một lớp lông mịn màu nâu cứ y như là bộ lông của chú chim sẻ vậy. (5) Vì thế, chiếc gối ôm vừa đáng yêu lại còn ôm rất thoải mái nữa.

Top 3 đoạn văn Kể về tranh ảnh loài chim em yêu thích

>> Xem chi tiết tại đây Hãy viết 4-5 câu Kể về tranh ảnh loài chim em yêu thích

Top 3 đoạn văn Kể về đồ vật hình một loài chim em yêu thích

>> Xem chi tiết tại đây Hãy viết 4-5 câu về đồ vật hình một loài chim em yêu thích

Top 3 đoạn văn Kể về đồ chơi hình một loài chim em yêu thích

>> Xem chi tiết tại đây Hãy viết 4-5 câu về về đồ chơi hình một loài chim em yêu thích

-------------------------------------------------

Ngoài bài Kể về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim (hoặc tranh ảnh loài chim) em yêu thích trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
8 1.942
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm