Kể về một bạn cùng xóm phố

Viết 4-5 câu kể về một bạn cùng xóm phố lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2, củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Gợi ý Kể về một bạn cùng xóm phố

  • Bạn đó là ai?
  • Bạn đó có gì đáng yêu, đáng quý?
  • Nêu một hành động cụ thể của bạn đó khiến em nhớ mãi.
  • Tình cảm của em đối với bạn đó.

Kể về một bạn cùng xóm phố

(1) Hòa là người bạn hàng xóm của em. (2) Cậu ấy có vẻ ngoài mảnh mai, với nước da trắng hồng. (3) Hòa thường để kiểu tóc ngắn ngang vai, ôm lấy khuôn mặt, khiến cậu ấy trông càng thêm đáng yêu. (4) Em và Hòa chơi với nhau từ nhỏ, lúc nào cậu ấy cũng quan tâm và nhường nhịn em như một người chị gái. (5) Em mong rằng, dù như thế nào thì chúng em vẫn sẽ mãi là bạn thân của nhau.

Đoạn văn Kể về một bạn cùng xóm phố

(1) Ở cùng ngõ phố với em, có một người bạn rất tuyệt tên là Minh Quân. (2) Quân là một bạn Nam có dáng người hơi thấp, nhưng rất rắn rỏi và khỏe mạnh. (3) Cậu ấy rất hiền lành và tốt bụng, thường giúp đỡ mọi người nên ai cũng quý. (4) Chính Quân là người đã dạy cho em chơi bóng chuyền và dẫn em đến chơi cùng cả đội lúc em mới chuyển đến đây. (5) Đối với em, Minh Quân chính là một người bạn tuyệt vời nhất.

Viết 4-5 câu Kể về một bạn cùng xóm phố

(1) Ở xóm phố của em, có một bạn nhỏ rất nổi tiếng mà ai cũng yêu quý đó là Linh An. (2) An là một cô bé có ngoại hình mũm mĩm và đáng yêu. (3) Cậu ấy là một học sinh giỏi lại còn biết giúp bố mẹ rất nhiều việc nhà nữa. (4) Có một lần, Linh An đã giúp em đuổi đi chú chó dữ lúc đang chơi trên sân tiểu khu. (5) Từ lần ấy, An đã trở thành thần tượng nhí của em.

Viết 4-5 câu về bạn của em

>> Xem các đoạn văn mẫu tại đây Viết đoạn văn kể về một người bạn của em

-------------------------------------------------

Ngoài bài Kể về một bạn cùng xóm phố trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
6 1.279
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đinh Đinh
    Đinh Đinh

    Thêm nhiều mẫu nữa đi ạ

    Thích Phản hồi 27/04/22
    • Trang Nguyễn
      Trang Nguyễn

      Hay 👍

      Thích Phản hồi 27/04/22

      Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

      Xem thêm