Viết một đoạn văn ngắn về bố của em lớp 2

Viết một đoạn văn ngắn về bố của em lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2, củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết 4-5 câu về bố của em lớp 2 - Mẫu 1

(1) Bố của em là bộ đội, nên thường phải đi công tác xa nhà. (2) Bố cao 1m70, thân hình cân đối, săn chắc và có làn da bánh mật rất nam tính. (3) Mỗi lần nghỉ phép về nhà, bố sẽ sửa sang lại nhà cửa, làm sạch cỏ dại trong vườn, rồi dành thời gian chở mẹ con em đi chơi. (4) Em thích nhất là được bố cõng hoặc nhấc bổng lên quay vòng tròn. (5) Em rất yêu và tự hào về bố nên luôn cố gắng học tập thật tốt để bố được vui lòng.

Viết 4-5 câu về bố của em lớp 2 - Mẫu 2

(1) Bố của em là công nhân ở nhà máy chế biến gỗ. (2) Bố khá cao và hơi gầy, có nước da ngăm đen. (3) Bố rất giản dị, lại ít nói và trầm tính, nhưng vẫn luôn rất yêu thương gia đình nhỏ của mình. (4) Tình cảm của bố thể hiện qua những hành động trực tiếp, như nấu cơm giúp mẹ, dạy học cho em, mua quà cho hai mẹ con vào ngày lễ… (5) Đối với em, bố người bố tuyệt vời nhất trên thế gian này.

Viết 4-5 câu về bố của em lớp 2 - Mẫu 3

(1) Bố của em là người anh hùng trong lòng của em. (2) Bố năm nay 34 tuổi, hiện là thợ xây, làm việc ở các công trường xây dựng. (3) Bố luôn đi làm từ sáng sớm, đến tối mịt mới về và trông rất mệt mỏi. (4) Dù thế, bố vẫn luôn vui vẻ trò chuyện với mẹ và dành thời gian chỉ em học bài. (5) Mọi việc gì khó hay nặng nhọc, bố luôn bảo chờ bố về rồi bố làm cho, nên trong lòng em, bố là người vĩ đại nhất.

Viết 4-5 câu về bố của em lớp 2 - Mẫu 4

(1) Em rất yêu bố của mình. (2) Bố của em là lập trình viên, nên phải làm việc nhiều với máy tính. (3) Bố thường xuyên phải làm việc đến tận đêm khuya mới được đi nghỉ. (4) Dù thế, bố vẫn dành thời gian để giúp mẹ các công việc nhà và dạy em học, dẫn em đi chơi. (5) Bố luôn là tấm gương tuyệt vời nể em noi theo mà phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt.

Viết 4-5 câu về bố của em lớp 2 - Mẫu 5

(1) Người mà em ngưỡng mộ và kính nể nhất là bố của em. (2) Bố là nông dân, vừa trồng lúa vừa trồng cây ăn quả. (3) Hằng ngày, bố làm việc vất vả, quần quật từ sớm đến tối mịt mới được nghỉ. (4) Tuy mệt là thế, nhưng bố vẫn quan tâm em học hành và giúp mẹ việc nhà. (5) Lúc nào, bố cũng là tấm gương sáng cho em noi theo trong cuộc sống.

Viết một đoạn văn ngắn về người thân của em lớp 2

>> Xem các đoạn văn mẫu tại đây Viết 4-5 câu về người thân của em

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết một đoạn văn ngắn về bố của em lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
16 989
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm