Viết 4-5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em (10 mẫu)

Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em là tài liệu hay giúp các em có được những bài văn mẫu lớp 2 chất lượng và gần gũi nhất.

Nói về trò chơi thiếu nhi quê em là đề tài các em sẽ gặp trong học kì 2, để làm tốt các em hãy tham khảo các gợi ý và các bài văn mẫu lớp 2 hay nhất dưới đây nhé:

Gợi ý:

  • Đó là trò chơi gì?
  • Cách chơi thế nào?
  • Em thường chơi với ai?
  • Em thích trò chơi đó như thế nào?

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em - Mẫu 1

Rồng rắn lên mây là trò chơi quen thuộc của trẻ em Việt Nam. Ở quê em, các bạn nhỏ cũng rất thích trò chơi này. Mỗi buổi chiều mùa hè, chúng em đều tụ tập trong sân nhà để chơi rồng rắn lên mây. Một bạn sẽ đóng vai thầy thuốc, một bạn đóng vai rắn mẹ và các bạn còn lại là rắn con. Rắn mẹ và rắn con nối đuôi nhau, cùng đọc vang bài đồng dao: “Rồng rắn lên mây/Có cây núc nắc/Hỏi thăm thầy thuốc/Có nhà hay không?”. Sau đó, thầy thuốc sẽ đuổi bắt nhà rắn, bạn nào bị thầy thuốc bắt được sẽ thua cuộc. Trò chơi này đòi hỏi sự khéo léo, nhanh nhẹn và tinh thần đoàn kết nên chúng em rất ưa thích. Càng đông người chơi lại càng vui. Khi trở về thành phố, em ít được chơi trò chơi này. Em sẽ giới thiệu trò chơi dân gian bổ ích này đến những người bạn cùng lớp.

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em - Mẫu 2

Vào mỗi buổi chiều, em và các bạn trong xóm sẽ tập trung ở sân vận động làng để cùng nhau chơi trò thả diều. Nhờ có gió mà những chiếc diều nhiều màu sắc của chúng em được bay cao tít lên bầu trời. Chúng em sẽ ngồi ở dưới để giữ diều bằng một sợi dây dù dài và mỏng. Trò chơi thả diều là một trò chơi yêu thích của em và các bạn trong xóm. Thả diều không chỉ giúp chúng em thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng mà còn mang đến cho chúng em rất nhiều niềm vui và những kỉ niệm đáng nhớ.

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em - Mẫu 3

Ở quê em, các bạn nhỏ thường cá sấu lên bờ. Một bạn sẽ làm cá sấu, các bạn còn lại làm người. Khi bắt đầu trò chơi, các bạn là người phải nhanh chóng chạy lên bờ, nếu để cá sấu bắt được thì sẽ thua. Bạn nào bị bắt được thì phải làm cá sấu thay cho bạn vừa bắt được.

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em - Mẫu 4

Vào buổi chiều thứ bảy hàng tuần, em và những bạn nam trong khu sẽ ra đình làng và cùng nhau chơi đá bóng. Chúng em chia làm hai đội, mỗi đội 7 người. Trái bóng được chúng em chuyền qua lại cho nhau thật nhịp nhàng để đá được vào cầu môn của đội bạn. Trò chơi đá bóng đã mang đến cho chúng em những phút giây thật vui vẻ, không những thế, chúng em còn được rèn luyện sức khỏe và tăng tình đoàn kết.

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em - Mẫu 5

Vào ngày 15 tháng 2 hàng năm, ở quê em sẽ diễn ra hội làng. Trong ngày hội, có rất nhiều trò chơi dân gian được tổ chức, trong đó trò chơi được nhiều người yêu thích và mong chờ nhất đó là đi cầu kiều. Một cây tre lớn được buộc cố định trên khu vực ao đình, nhiệm vụ của người chơi là giữ thăng bằng và đi trên cây tre ấy. Nếu ai đi được hết quãng đường và lấy được lá cờ cắm ở cuối cây tre sẽ giành chiến thắng. Có rất nhiều các anh, các chú tham gia trò chơi. Chúng em còn nhỏ nên chỉ có thể đứng trên bờ cổ vũ thật lớn để mọi người hoàn thành được thử thách.

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em - Mẫu 6

Cuối tuần vừa qua, em đã có những phút giây thật vui vẻ, thư giãn khi được tham gia hội làng. Trong tất cả những trò chơi dân gian được tổ chức, trò chơi mà em ấn tượng nhất chính là bịt mắt đập niêu. Người chơi sẽ được ban tổ chức bịt mắt bằng một tấm vải dày. Sau khi bịt mắt, người chơi sẽ di chuyển theo những hướng dẫn của cổ động viên xung quanh. Nếu đập thành công những chiếc niêu ở đích, người chơi sẽ chiến thắng và giành được những phần quà thú vị. Em rất thích trò chơi này vì nó có sự tương tác giữa người chơi và cổ động viên.

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em - Mẫu 7

Mỗi buổi tối, sau khi ăn cơm xong, em và các bạn nhỏ trong khu lại rủ nhau tập trung chơi trò trốn tìm. Chúng em cùng oẳn tù tì, ai thua cuộc sẽ phải làm, những người còn lại được đi trốn. Bạn làm sẽ đếm 5, 10, 15, 20,… cho đến 100. Trong thời gian đó, những bạn còn lại sẽ đi trốn. Sau đó, bạn làm có nhiệm vụ đi tìm những bạn trốn. Em rất thích chơi trò trốn tìm. Tối nào em cũng cố gắng ăn cơm xong thật sớm để được đi chơi cùng các bạn.

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em - Mẫu 8

Ở quê em, các bạn nhỏ, đặc biệt là các bạn gái rất thích chơi đánh chuyền. Đây là một trò chơi rất đơn giản. Chỉ cần hai đến ba người, một bó que nhỏ, thường là 10 chiếc, và một quả nặng như quả bưởi con hoặc quả cà, quả chanh là có thể bắt đầu cuộc chơi. Người chơi cầm quả nặng trên tay phải tung lên cao và nhặt từng que trước khi túm lấy quả nặng đang lơ lửng trên không trung. Người chơi cứ lặp lại nhự vậy cho đến khi làm rớt quả nặng xuống đất.

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em - Mẫu 9

Em được ông ngoại dạy cho rất nhiều trò chơi dân gian. Em thích nhất là trò chơi Rồng rắn lên mây. Trong trò chơi ấy, em được sắm vai thầy thuốc. Trò chơi được quy định như sau: một bạn vào vai thầy thuốc, khoảng năm đến tám bạn nối dài bằng cách ôm bụng nhau tạo thành con rồng. Bạn sắm vai thầy thuốc có nhiệm vụ bắt được bạn đứng cuối cùng. Bạn sắm vai đầu rồng sẽ giang rộng đôi tay để bảo vệ các bạn phía sau. Tất cả cùng hát vang bài Rồng rắn lên mây. Em sắm vai thầy thuốc chạy phía trước các bạn sắm vai rồng. Khi hát đến câu " tha hồ mà đuổi", em sẽ đuổi bắt bạn đứng cuối cùng của nhóm. Bạn ấy chạy đến đâu thì bạn đứng đầu hàng chạy đối diện để ngăn không cho thầy thuốc bắt cái đuôi của mình. Khi thầy bắt hết được cái đuôi là lúc trò chơi kết thúc. Các bạn cùng cười đùa vui vẻ. Em thấy trò chơi dân gian vừa rèn luyện sự nhanh nhẹn vừa giúp cho chúng em hòa đồng đoàn kết vui vẻ.

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em - Mẫu 10

Hồi học mẫu giáo, em thường cùng với chị gái và mấy anh chị em trong xóm chơi trò rồng rắn lên mây. Trò chơi này rất vui, nhưng cần nhiều người mới có thể chơi được. Có một người sẽ xung phong làm thầy thuốc, mọi người còn lại nối đuôi nhau thành một hàng dài dưới sân, đi sau người đầu tiên gọi là rắn mẹ. Cả hàng cứ đi, đến trước mặt thầy thuốc thì đọc bài ca dao, hỏi thầy thuốc có nhà hay không? Sau đó thầy thuốc sẽ đuổi bắt cả đàn rắn con. Khi đó, người đóng vai rắn mẹ sẽ che chở cho đàn con khỏi bị thầy thuốc bắt được. Cứ mỗi khi bắt được một chú rắn con, đàn rắn lại đi về, rồi đến chào thầy thuốc lần nữa. Cuộc đuổi bắt tiếp tục đến khi thầy thuốc bắt được hết cả đàn thì thôi. Mọi người ai cũng thích chơi trò này vì nó rất vui và thú vị.

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em - Mẫu 11

Bịt mắt bắt dê là trò chơi mà em và các bạn cùng khu thường xuyên chơi cùng nhau nhất. Đầu tiên, chúng em sẽ chơi oẳn tù tì, nếu bạn nào thua sẽ bị bịt mắt và đi tìm những người còn lại. Chúng em sẽ nắm tay nhau đứng thành hình tròn và chạy xung quanh người bịt mắt. Khi người bị bịt mắt hô "Đứng lại" thì chúng em sẽ ngừng di chuyển, cố gắng giữ im lặng để người bị bịt mắt không xác định được vị trí của mình. Nếu người bịt mắt bắt được và đoán trúng tên ai đó thì người ấy sẽ phải thế chỗ của người bịt mắt. Trò chơi bịt mắt bắt dê tuy đơn giản nhưng rất vui, chúng em sẽ chơi cùng nhau mỗi khi có thời gian rảnh rỗi.

--------------------------------

Xem thêm:

Ngoài tài liệu Viết 4 - 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm soạn Tiếng Việt lớp 2.

Đánh giá bài viết
187 50.573
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bé Gạo
    Bé Gạo

    hay ạ

    Thích Phản hồi 10/05/22
    • Điện hạ
      Điện hạ

      Hay quá

      Thích Phản hồi 10/05/22
      • Bảo Ngân
        Bảo Ngân

        Cho em thêm mẫu ạ

        Thích Phản hồi 10/05/22
        • Bé Cún
          Bé Cún

          Cho em xin đề kì 2 môn Toán 2 vs ạ

          Thích Phản hồi 10/05/22

        Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

        Xem thêm