20 đoạn văn viết 4-5 câu giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở lớp 2 là đề tài hay gặp trong các đề thi học kì 2 lớp 2. Hãy cùng VnDoc hoàn thành chủ đề: Viết 4 - 5 câu giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở để hoàn thành phần tập làm văn lớp 2 này nhé.

>> Viết 4-5 câu giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở lớp 2 Hay Nhất

Đề bài: Viết 4 – 5 câu giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở (kèm theo tranh ảnh em đã sưu tầm hoặc tự vẽ)

Gợi ý:

  • Quê hương em ở đâu?
  • Hình ảnh quê hương em gắn với cảnh vật, hoạt động nào?
  • Tình cảm của em với quê hương như thế nào?

Giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 1

Em tự hào được sinh ra tại mảnh đất Cao Bằng với thiên nhiên nên thơ, hùng vĩ cùng những con người chất phác, lương thiện. Đến với Cao Bằng, mọi người sẽ được thấy vẻ đẹp hoang sơ mà tráng lệ của thác Bản Giốc, núi Mắt Thần, khu di tích Pác Bó, dòng sông Quây Sơn,... Không chỉ vậy, quê em còn có rất nhiều những món ăn đặc sản. Em rất yêu và tự hào về mảnh đất Cao Bằng quê em.

Giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 2

Em được sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Đây là một thành phố đông đúc, nhộn nhịp. Hà Nội lưu giữ rất nhiều di tích lịch sử nổi tiếng, những nét văn hóa cổ truyền đẹp đẽ của con người Việt Nam. Con người nơi đây được đánh giá là duyên dáng, thanh lịch và không kém phần tài giỏi, sắc sảo. Em mong rằng Hà Nội ngày càng phát triển hơn trong tương lai.

Giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 3

Mảnh đất Phú Thọ là quê hương của em. Nơi đây được biết đến là đất Tổ với Đền Hùng nổi tiếng. Không chỉ giàu giá trị văn hóa, Phú Thọ còn là nơi có nhiều cảnh đẹp. Những rừng cọ, đồi chè xanh bao la ở đây khiến bao người phải trầm trồ. Em rất yêu mảnh đất này và em hi vọng sẽ có nhiều du khách ghé thăm quê hương em.

Giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 4

Em sinh ra và lớn lên tại Đà Nẵng – một thành phố biển. Quê hương em được thiên nhiên ban tặng những bãi cát dài miêm man cùng biển xanh bao la đầy ắp tôm cá. Bao bọc lấy thành phố này còn là những dãy núi trùng điệp hùng vĩ – nơi có nhiều ngôi chùa cổ kính. Ai đã từng đến Đà Nẵng chắc chắn sẽ không thể quên sự hiếu khách của con người nơi đây. Em rất tự hào về quê hương mình.

Giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 5

Hải Phòng quê hương em được biết đến với tên gọi "Thành phố hoa phượng đỏ". Vào những ngày hè, đi những con phố lớn nhỏ đều tràn ngập sắc đỏ của hoa phượng. Quê hương em còn nổi tiếng với món bánh đa cua và lễ hội chọi trâu ở Đồ Sơn. Bãi biển Tuần Châu quê em rất đẹp, bởi vậy hàng năm có rất nhiều khách du lịch về đây tham quan. Em rất yêu và tự hào về mảnh đất quê hương mình.

Giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 6

Em được sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, mảnh đất thủ đô ngàn năm văn hiến. Hà Nội lúc nào cũng đông đúc và nhộn nhịp. Trên những con phố lớn xe cộ đi lại tấp nập, hàng hóa được bày bán ở hai bên đường. Hà Nội về đêm rất đẹp và yên bình, không còn huyên náo như ban ngày, cả thành phố trở nên lung linh bởi những ánh đèn điện. Em thích nhất là ngồi sau xe của bố, ngắm nhìn đường phố Hà Nội khi lên đèn, thật yên bình và đẹp đẽ làm sao!

Giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 7

Mộc Châu quê hương em là một mảnh đất xinh đẹp và nên thơ. Khí hậu ở Mộc Châu rất mát mẻ, bởi vậy mà quê em là điểm du lịch lí tưởng được rất nhiều du khách lựa chọn. Quê hương em có rất nhiều cảnh đẹp nổi tiếng, đó là những vườn cải trắng bát ngát, là đồi chè trái tim xanh ngắt và những vườn mận sai trĩu quả. Em rất yêu và tự hào về quê hương Mộc Châu của mình.

Giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 8

Hiện tại, em đang sống ở thủ đô Hà Nội. Dù đây không phải quê hương của em nhưng nó đã gắn bó với em từ lúc em còn nhỏ. Hà Nội có lăng Bác, có cột cờ, chùa Một Cột và rất nhiều cảnh đẹp. Em rất yêu Hà Nội, nơi đây giống như quê hương thứ hai của em.

Giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 9

Em sinh ra ở một vùng quê thanh bình, có không khí trong lành. Những cánh đồng thẳng cánh có bay. Con đê đầu làng luôn xanh mướt cỏ non. Cứ chiều về, chúng em lại rủ nhau ra đê chơi thả diều, bắn bi. Ngày hôm nay, quê hương ngày càng phát triển hơn. Những con đường đất đã được đổ bê tông phẳng lì. Nhiều ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát. Nhưng những cánh đồng vẫn còn đó. Em yêu quê hương của mình biết bao nhiêu.

Giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 10

Em sinh ra và lớn lên tại tỉnh Bắc Ninh. Quê hương em nổi tiếng với làn điệu dân ca quan họ. Cứ mỗi mùa hội Lim, khắp các thôn xóm lại rộn ràng tiếng hát. Em rất thích nghe quan họ và cũng rất tự hào về quê hương mình. Em mong quê hương em ngày một giàu đẹp hơn.

Giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 11

Em sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, ở đây nổi tiếng với những khu phố cổ, những món ăn ngon. Thời tiết ở Hà Nội có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt, đó là nét đặc trưng nổi bật về thời tiết khiến Hà Nội không thể nhầm lẫn với thành phố khác. Ở Hà Nội có nhiều danh lam thắng cảnh như chùa Một Cột, hồ Gươm, hồ Tây, lăng Bác,... Ngoài ra, còn có rất nhiều khách sạn, nhà cao tầng, trung tâm thương mại... Em thích mỗi cuối tuần được mẹ dẫn đi công viên chơi, ở Hà Nội có rất nhiều công viên đẹp. Em rất yêu Hà Nội.

Giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 12

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 10km là làng Đông Ngạc thân yêu của em. Ngôi làng được xây dựng cách đây gần hai thế kỉ. Cổ kính nhất là đình làng Đông Ngạc hơn 500 năm tuổi, mái ngói rêu phong. Cột đình, văng, xà... bằng gỗ lim đồ sộ, nâu bóng, chạm trổ đủ hoa văn và linh vật, gợi lên không khí vô cùng tôn nghiêm và thiêng liêng. Một nét đẹp nữa của làng em là ngôi nhà thờ Đỗ Thế Giai - vị đại quan thời vua Lê - chúa Trịnh. Hoành phi, câu đối, đồ thờ tự, các pho tượng,... rực rỡ vàng son. Em vô cùng sung sướng, tự hào mỗi khi nhắc đến Đông Ngạc, nơi chôn nhau cắt rốn muôn quý nghìn yêu.

Giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 13

Em sinh ra ở vùng sông nước miền Tây. Cuộc sống của em gắn liền với không gian sông nước. Con người quê em thật thà, hiền hậu và mến khách. Quê em nhộn nhịp, đông vui nhất là vào mỗi sáng sớm. Trên những khu chợ nổi là hàng chục, hàng trăm con thuyền nhỏ được bày bán rất nhiều các mặt hàng. Ở đây, mọi người có thể mua bán, trao đổi cho nhau bất cứ loại mặt hàng nào mà mình cần. Đến với quê hương em, mọi người sẽ cảm nhận được cảnh sắc độc đáo và thái độ thân thiện của con người nơi đây.

Giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 14

Quê hương em là một vùng quê nhỏ ở Đồng bằng Bắc Bộ. Quê em có những cánh đồng bát ngát, có dòng sông xanh ngắt và những đầm sen ngát hương. Tuy không có những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhưng quê hương em đẹp trong chính sự giản dị, mộc mạc của cảnh vật. Vào mùa lúa chín, cả cánh đồng như được khoác lên mình chiếc áo vàng rực. Những bông hoa sen nở rộ giữa những đầm lầy như một thảm hoa khổng lồ. Hương thơm của hoa sen vấn vít trong không gian mang đến một cảm giác rất dễ chịu. Nếu ai có dịp một lần đến thăm quê em sẽ không bao giờ quên được những cảnh đẹp tuyệt vời nơi đây.

Giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 15

Em sinh ra và lớn lên tại một vùng quê ở ngoại thành Hải Phòng. Nơi em sống có không khí tương đối trong lành. Vào mùa thu, trên đường đi học, em và các bạn thường đi qua những cánh đồng mênh mông, thơm ngát mùi lúa mới. Em rất thích những buổi chiều về được ra đồng chơi đá bóng, thả diều, ngắm mặt trời lặn,... cùng các bạn. Em mong rằng quê hương sẽ mãi giữ được sự giản dị và yên bình như thế này.

Giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 16

Ngôi nhà em ở là một căn hộ chung cư, gia đình em mới chuyển tới đây từ năm ngoái vì bố mẹ chuyển công tác. Chung cư nơi em ở là một tòa nhà 30 tầng, có rất nhiều gia đình cùng chung sống. Mỗi ngày, mọi người muốn di chuyển từ nhà xuống tầng hầm phải đi bằng thang máy. Ở dưới tầng 1, có bác bảo vệ ở trước cửa, mỗi lần đi học về em chào bác, bác đều cười rất tươi. Xung quanh chung cư được trồng rất nhiều cây xanh. Nhà em ở tầng 12, xung quanh còn có ba gia đình nữa. Em rất thích các bạn nhỏ ở cùng tầng với em, có em Mi, em Huy và anh Tú. Đi học về em thường chơi cùng anh và các bạn. Mọi người ở đây đều rất thân thiện, dễ gần. Mỗi chiều thứ 7, tòa nhà sẽ tổ chức giao lưu văn nghệ để mọi người có cơ hội gần gũi nhau hơn. Em rất thích chỗ ở mới này.

Giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 17

Quê hương em là một vùng nông thôn. Ở quê em, có làng xóm, cánh đồng, con đê và cả những bác nông dân, hàng xóm tốt bụng. Con đường dẫn vào quê em mới được sửa sang lại khang trang hơn. Những ngôi nhà ở quê cũng to và đẹp hơn xưa, có nhiều nhà cao tầng được sơn màu, trang trí đẹp như ở thành phố. Quê em cũng được trồng rất nhiều cây xanh nên không khí rất trong lành. Mỗi sáng sớm em thường cùng ông nội đi bộ tập thể dục, lại gặp các bác nông dân ra đồng. Người dân ở quê em rất thân thiện, dễ gần. Quê em cũng có nhiều cảnh đẹp như cánh đồng lúa chín, con đê dài ở đầu làng,... Em yêu quê hương và mong quê ngày càng phát triển hơn nữa.

Giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 18

Em đang sống ở thành phố Huế thuộc vùng đồng bằng duyên hải miền Trung. Nơi đây có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Kinh thành Huế, chợ Đông Ba, bãi biển Thuận An. Đặc biệt, mọi người đều sẽ nhắc đến con sông Hương tuyệt đẹp. Cùng với cây cầu Tràng Tiền nổi tiếng bắc qua con sông này. Con người Huế mang vẻ đẹp kín đáo, nhẹ nhàng. Em rất yêu quê hương của mình.

Giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 19

Gia đình của em sống ở Nha Trang. Nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch. Nổi tiếng nhất là bãi biển Nha Trang. Nước biển trong xanh, tươi mát. Bãi cát vàng trải dài trong ánh nắng. Hằng năm, có rất nhiều khách du lịch đến đây để nghỉ mát. Nghỉ hè, bố mẹ lại cho em ra biển nghỉ mát. Em rất yêu nơi đây.

Giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 20

Lệ Thủy, đó chính là tên gọi của quê hương em, một vùng chiêm trũng nằm trên dải đất hẹp ven biển miền Trung, đẹp và trù phú lắm.

Vào vụ Đông Xuân, chim én bay về đây nhiều vô kể, có những thửa ruộng cùng một lúc có đến hàng trăm con én chao liệng trên tấm thảm nhung xanh. Dọc những bờ ruộng, cò trắng đứng thành hàng, im phăng phắc. Nhưng chỉ cần nghe tiếng động nào đó như tiếng khua đuổi cá của dân chài lưới thì những chấm trắng ấy vội bốc mình lên không trung, dang rộng hai cánh, trôi thành từng đàn về tận tít trời xa... Đứng ở giữa cánh đồng vào thời điểm lúa đang thì con gái, mới thưởng thức được vẻ đẹp rất nên thơ của cánh đồng. Đẹp nhất là ngắm nhìn những đợt sóng lúa đuổi nhau vội vàng, nhấp nhô lên xuống, giống hệt như một tấm thảm nhung xanh mà ai đó đang tung lên hạ xuống. Người làng em đi xa, mỗi lần về quê, không ai không dừng lại để ngắm đồng lúa quê mình, để tìm lại ở đây những kỉ niệm của một thời thơ ấu: đẹp, hồn nhiên và ấm áp hương đồng.

-----------------------------------------------------

Xem thêm:

Ngoài tài liệu Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở lớp 2 trên, các em học sinh có thể tham khảo soạn bài Tiếng Việt lớp 2. Chúc các em học tốt!

Đánh giá bài viết
521 143.318
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Đăng Khoa
    Nguyễn Đăng Khoa

    Ôi chao hay quá!

    Thích Phản hồi 27/04/22
    • Nấm lùn
      Nấm lùn

      😍

      Thích Phản hồi 27/04/22
      • Mít
        Mít

        Love 😍

        Thích Phản hồi 27/04/22
        • AN Nguyễn Văn
          AN Nguyễn Văn

          😃


          Thích Phản hồi 06/09/22

          Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

          Xem thêm