Hãy viết một đoạn văn từ 3 đến 5 câu tả mùa hè (32 mẫu)

Hãy viết một đoạn văn từ 3 đến 5 câu tả mùa hè (32 mẫu) là những bài văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn tả về mùa hè lớp 2 sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động. Chúc các em có thể viết đoạn văn về mùa hè lớp 2 một cách sinh động nhất.

>> Xem thêm Viết đoạn văn ngắn tả cảnh một mùa trong bốn mùa mà em yêu thích

Cách viết đoạn văn tả mùa hè

Để viết đoạn văn nói về mùa hè hay và đủ ý, các em HS lần lượt trả lời các câu hỏi sau:

(1) Mùa hè bắt đầu từ tháng nào trong năm? Và kéo dài bao lâu?

(2) Mặt trời mùa hè như thế nào? Nhiệt độ, thời tiết mùa hè có đặc điểm gì khác với các mùa trong năm?

(3) Mùa hè, cây cối trong vườn có đặc điểm gì? Có những loại quả nào đặc biệt?

(4) Vào mùa hè thì HS sẽ có những hoạt động gì?

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 1

Mùa hè – mùa của những ánh nắng chói chang chính là mùa mà em yêu thích nhất. Hè về, cây cối trong vườn lúc nào cũng xanh tươi, mang đến cho con người bao nhiêu là trái ngọt. Trong đầm, sen hồng nở hương thơm ngát. Ngoài đường phố, những hàng phượng vĩ bung nở đỏ rực như tô thắm cả một góc trời. Cảnh vật mùa hè rực rỡ là thế nên em rất yêu mùa hè.

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 2

Mỗi mùa trong năm đều có vẻ đẹp riêng nhưng mùa hè luôn làm em ấn tượng nhất. Ông trời trở nên gắt gỏng, sáng sớm chói chang nắng gắt là thế nhưng đến chiều bỗng ào ào mưa xối. Cây cối như được tắm mát, đung đưa những tán lá xanh rì. Không chỉ cảnh vật mà con người cũng trở nên rộn rã hơn, dành thời gian để đi đây đi đó. Mùa hè đúng là có rất nhiều ý nghĩa.

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 3

Vậy là một mùa hè nữa lại đến. Em nhận biết mùa hè đã về thông qua những chùm hoa phượng vĩ đỏ rực giữa sân trường. Tiếng ve cùng nhau cất tiếng kêu râm ran tạo thành bản nhạc sôi động. Em rất yêu thích mùa hè, vì hè về cũng là khi em được bố mẹ đưa về quê thăm ông bà.

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 4

Mùa hè luôn là mùa mà em vô cùng yêu thích. Bầu không khí trở nên ấm áp hơn, để em có thể mặc những bộ trang phục ngắn tay nhẹ nhàng và thoải mái. Cây cối trong vườn thì đua nhau cho trái ngọt, ăn mãi mà không chán. Chúng em còn được nghỉ hè, để tha hồ đi chơi, đi du lịch cùng gia đình và bạn bè. Mùa hè thật đúng là một mùa tuyệt vời dành cho học sinh như chúng em.

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 5

Mùa hè là một mùa thật đặc biệt. Ánh nắng trở nên vàng ruộm, bầu trời thì cao và xanh hơn. Những cây cối ở khắp nơi trở nên xanh mượt với tán lá xum xuê, trái chín trĩu cành. Học sinh chúng em thì được nghỉ học, được vui chơi suốt cả ngày. Rất nhiều các hoạt động thể thao thú vị ngoài trời như đá bóng, bơi lội, cầu lông được diễn ra cho chúng em tham gia. Mùa hè thật tuyệt vời.

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 6

Trong năm, em mong chờ nhất là mùa hè. Mùa hè có thời tiết nóng nên em được mặc các bộ trang phục nhẹ nhàng, thoải mái. Được ăn đủ các loại trái chín, các loại kem và nước ngọt mát lạnh. Được nghỉ học và đi chơi với bạn bè suốt cả ngày. Được theo bố mẹ đi về quê thăm ông bà và họ hàng. Những ngày hè lúc nào cũng thật là sôi động và vui vẻ.

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 7

Một năm có bốn mùa, thì em yêu thích nhất chính là mùa hè. Mùa hè thường bắt đầu từ tháng 4, đôi khi sẽ muộn hơn một chút. Khi đó, trời trở nên nóng bức hơn nhiều. Ông mặt trời ra sức chiếu vô vàn những ánh nắng xuống mặt đất. Cây cối khắp nơi xanh tốt, um tùm. Học sinh được nghỉ ở nhà, thỏa sức nô đùa, vui chơi. Chúng em sẽ được đi tắm biển, đi về quê thăm ông bà, đi du lịch… Mùa hè thật là vui!

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 8

Nơi em ở có 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông… Em thích nhất mùa hè. Mùa hè em được về quê ở với ông bà. Ông cho em cùng đi thả trâu. Em còn được cưỡi trâu nữa. Buổi chiều, em đi theo anh họ ra sườn đê thả diều. Gió mùa hè mát rượi. Nghỉ hè ở quê thật thích!

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 9

Không biết tại sao mà em lại thích mùa hè nhất. Mùa hè bắt đầu từ tháng tư đến tháng bảy trong năm. Mùa hè gió mát lắm. Hoa Phượng nở rộ khắp phố phường, cây cối thì xanh tốt. Tất cả tạo nên một bức tranh mùa hè tuyệt đẹp. Mùa hè, em và các bạn được nghỉ. Em được đi du lịch cùng với cả nhà. Ôi mùa hè mới thú vị làm sao!

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 10

Vậy là mùa hè đã đến. Bầu trời không còn đùng đục, là là ngang tầm mắt mà trở nên cao, trong xanh. Từng đám mây như những chú cừu non tung tăng ngoài đồng cỏ. Ngoài trời, chỉ còn những chú ve kêu rầm rĩ. Thỉnh thoảng có những làn gió nhẹ thổi qua. Trong nhà, những chiếc quạt, ti vi mở lên thật ồn ào. Hè đến cũng là lúc chúng em được nghỉ hè, được vui chơi sau một năm học vất vả.

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 11

Cứ mỗi dịp hè đến, chúng em lại rủ nhau ra gốc đa đầu làng chơi. Tiếng ve râm ran cùng ánh nắng chói chang như nhuộm vàng cảnh vật. Những quả đa chín vàng, rụng trút xuống gốc cây. Cây đa to lớn, tán xòe bóng xuống mặt nước mát lạnh ở cái ao cạnh đó. Còn gì thú vị hơn khi được ngồi cùng lũ bạn hái lá đa làm thành con trâu, con nghé. Chỉ thế thôi cũng đủ làm em yêu biết mấy mùa hè trên quê hương!

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 12

Trước sự mong chờ của bao người, mùa hè đã về thật rồi. Hàng cây trên phố tán lá đã xanh um, mướt mắt, che rợp cả con đường. Ánh nắng trở nên ấm áp hơn, mọi người ra đường chỉ cần mặc một chiếc áo ngắn tay cũng cảm thấy thoải mái. Trên các tán lá, mấy chu ve đã bắt đầu tập dượt cho bài ca năm nào cũng hát. Trên sân trường, phượng đua nhau nở hoa đỏ rực cả vùng trời. Các bạn học sinh háo hức, mong chờ những ngày hè thú vị sắp đến!

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 13

Mấy hôm nay, trời nóng hơn hẳn, ánh nắng trở nên rực rỡ, vàng ươm. Thế là mùa hạ đã về! Những con đường đỏ rực màu đỏ của hoa phượng vĩ. Trong vườn, thơm phức mùi hoa quả chín mọng, tươi ngon. Ngoài đồng ruộng, vàng ươm màu lúa chín. Tất cả gợi lên những cảm xúc tươi vui, phấn khởi. Và em, cũng thêm sung sướng mong chờ những buổi chiều được đi hóng gió ở Hồ Tây, được đi tắm biển cùng bố mẹ, được về quê thăm ông bà. Mùa hè thật là tuyệt vời quá.

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 14

Mùa xuân qua đi, một mùa hè tuyệt vời nữa lại đã về. Mỗi khi đi học, em chỉ cần mặc một chiếc áo sơ mi là đủ. Những chiếc mũ, chiếc ô che nắng trở thành vật không thể thiếu. Những món quà vặt mát lạnh của riêng mùa hè, như nước ép, sinh tố, kem ly, kem hoa quả… được bày bán khắp đường phố. Trên đường phố, thật dễ dàng để bắt gặp những cây phượng nở hoa đỏ rừng rực. Những loại trái cây thơm ngon cũng thi nhau chín rộ và mùa hè, khiến em mê say. Cứ như thế, mùa hè đến bên em một cách nhẹ nhàng và tuyệt vời.

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 15

Sáng nay thức dậy, nghe ve kêu râm ran, thấy chùm phượng vĩ nở đỏ rực ở đầu phố, là em biết rằng mùa hè đã về thật rồi. Bước ra đường, tận hưởng không khí dễ chịu của mùa hạ, lòng em sung sướng nghĩ về những ngày tiếp theo? Mùa hè thì có gì nhỉ? À, mùa hè đến, em sẽ được nghỉ hè. Sẽ được về quê thăm ông bà, được theo anh chị ra đồng thả diều. Sẽ được bố mẹ đưa đi biển, tha hồ ngụp lặn. Sẽ được ăn biết bao là loại kem, loại quả thơm ngon. Chỉ cần nghĩ thôi là đã thấy vui vẻ lắm rồi.

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 16

Đất nước Việt Nam ta quanh năm có bốn mùa nhưng em thích mùa hè nhất. Mùa hè bắt đầu từ tháng tư đến tháng sáu. Mặt trời mùa hè toả ánh nắng chói chang làm cho khí hậu nóng bức oi nồng. Trong vườn từng chùm bưởi chín vàng đu đưa trước gió. Ve sầu kêu râm ran trên những cành phượng hoa nở đỏ rực. Học sinh được nghỉ hè hai tháng đi tắm biển học vẽ, về quê thăm ông bà. Em rất thích mùa hè về vì được vui chơi và về quê ăn nhiều món ngon mới lạ!

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 17

Bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông mùa nào cũng đáng yêu, nhưng em thích nhất vẫn là mùa Hạ. Mùa Hè về mang theo những tiếng ve làm vui nhộn cả phố phường. Trong vườn nhà em các loại hoa và trái cây đua nhau khoe sắc. Cây Phượng vĩ ở sân trường em cũng nở đỏ rực. Mùa Hè, mặt trời lên từ rất sớm, những tia nắng đã gắt vào buổi sáng sớm. Mặt trời dần tắt, nắng bớt dần vào cuối buổi chiều. Em rất thích mùa hè mặc dù mùa này nóng nhất trong các mùa nhưng nó có rất nhiều điều thú vị. Em còn thích mùa hè vì em sẽ được vui chơi và nghỉ ngơi cùng gia đình.

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 18

Cứ đến tháng 4 hằng năm, là mùa hè lại về. Trời trở nên nóng bức hơn, và ánh nắng cũng trở nên vàng ruộm. Cây cối trong vườn trổ lá xum xuê, xanh mướt một màu. Khi hè đến, em và các bạn sẽ được nghỉ hè. Chúng em được đi bơi, đi thăm ông bà và đi chơi nhiều nơi khác nữa. Em yêu mùa hè nhiều lắm.

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 19


Mùa hè thường bắt đầu từ tháng 4. Khi đó, trời nắng nóng, ông mặt trời đỏ rực như hòn lửa. Hoa phượng nở đỏ bừng các con phố, và những chú ve đua nhau hát bài ca mùa hạ. Chúng em sẽ được nghỉ hè, vui chơi thỏa thích. Tuy vậy, em vẫn không quên xem lại bài vở để chuẩn bị cho năm học mới. Mùa hè thật là vui!

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 20

Khi tiếng ve râm ran trên các con phố là em biết rằng mùa hè đã về rồi. Từng hàng cây xanh mướt, che bóng mát trên đường em đi. Bầu trời trong xanh cao vời vợi. Ánh nắng gay gắt, nóng bức vào những buổi trưa. Mùa hè có rất nhiều các loại quả ngon, như dưa hấu, vải thiều, nhãn, chôm chôm… Và chúng em còn được nghỉ học và vui chơi thật nhiều nữa. Mùa hè thật là tuyệt vời.

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 21

Đến hẹn lại lên, vào tháng 4 hằng năm, màu hè lại về trong thành phố. Những hàng phượng vĩ nở hoa đỏ rực, nóng cháy như ánh nắng. Bầy ve thi nhau kêu ve… ve… ve… suốt cả ngày. Chúng em được nghỉ ở nhà sau cả một năm học vất vả. Cùng nhau đi chơi, đi thăm ông bà và ăn những loại quả ngon lành. Tuy vậy, chúng em vẫn dành thời gian để chuẩn bị sách vở đón năm học mới. Mùa hè thật là tuyệt vời phải không nào?

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 22

Mùa hè là mùa em thích nhất trong năm. Vào mùa hè, không khí trở nên nóng bức. Bầu trời trở nên cao và xanh hơn. Học sinh sẽ được nghỉ ở nhà, thỏa thích đi bơi, đi chơi, đi thăm ông bà. Chúng em còn được ăn những cây kem mát lạnh cùng rất nhiều loại quả ngon như dưa hấu, chôm chôm, nhãn lồng… Đến tháng 9 thì mùa hè sẽ kết thúc, lúc đó, chúng em sẽ lại trở lại trường để học tập.

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 23

Những tiếng ve kêu râm ran trong vòm lá như một dàn hợp xướng báo hiệu mùa hè đã đến. Mùa hè đến thật rồi! Thời tiết mùa hè rất nóng, nhưng em luôn háo hức mùa hè. Vì vào mùa hè cũng là lúc báo hiệu chúng em sắp được nghỉ hè để được vui chơi thỏa thích bên gia đình. Ánh nắng mặt trời nhảy nhót như những chú bé tinh nghịch. Mặt trời là mẹ còn tia nắng mùa hè là những đứa con đang vui chơi. Hè tới, em thường ở nhà giúp bà quét nhà và ôn lại những kiến thức cũ. Mùa hè là mùa đã để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc nhất.

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 24

Ôi! Những bông hoa Phượng đã nở đỏ rực trên những cành cây rồi! Thế là mùa hè đã đến thật rồi! Mùa hè bắt đầu từ tháng 4 đến hết tháng 6. Mặt trời mùa hè tỏa những tia nắng chói chang xuống mặt đất làm cho không khí vô cùng oi ả và nóng bức. Những bông hoa trong vườn nhà em đã thi nhau đua sắc. Mùa hè đến, hoa bằng lăng nở tím cả con đường đến trường của em. Những ao sen cũng bắt đầu hé nụ, chờ đến ngày nở hoa. Tất cả tạo nên bức tranh đầy màu sắc những gam màu nóng của mùa hè. Em rất thích ngắm bình minh khi mùa hè đến. Thích tất cả những gì mà mùa hè có!

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 25

Trong bốn mùa: Xuân, hạ, thu, đông, mùa nào em cũng yêu cũng quý, nhưng em thích nhất là mùa hè. Mùa hè hay còn có tên gọi khác là mùa hạ, kéo dài từ tháng 4 đến hết tháng 6. Bầu trời mùa hạ trong vắt, không một gợn mây, với cái nắng choi chang, gay gắt. Vào mùa này, chúng em được nghỉ hè và được đi tắm biển hoặc về quê nghỉ hè rất vui. Em rất yêu quý mùa hè.

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 26

Mùa hè là mùa em thích nhất trong năm bởi đây là dịp chúng em được nghỉ 3 tháng hè. Mùa hè bắt đầu từ tháng 4 và kết thúc vào tháng sáu. Ban ngày, mặt trời chói chang khiến thời tiết vô cùng oi ả, nóng nực. Thỉnh thoảng, mỗi buổi chiều đến lại có những cơn mưa mùa hạ bất chợt khiến muôn loài vô cùng sảng khoái, dễ chịu. Tuy nóng nực là vậy nhưng đây là mùa cây trái ra hoa kết trái nhiều nhất, trái chín thơm lừng, sai trĩu trịt trong vườn như một món quà thiên nhiên ban tặng. Mùa hè thật thú vị phải không các bạn?

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 27

Không còn những cơn mưa xuân ấm áp ấy là lúc ta biết nàng Xuân duyên dáng, dịu dàng đã đi qua, thay vào đó là nàng Hạ nhí nhảnh, tươi vui. Hạ đến từ tháng 4 và sẽ nhường chỗ cho nàng Thu qua tháng 6. Mùa hạ về với bầu trời xanh ngắt, những đám mây trắng trong và những tia nắng mặt trời vàng tươi rực rỡ, mang lại nguồn sống dồi dào căng tràn cho muôn loài. Khắp các phố phường, hoa phượng nở đỏ rực, ve kêu râm ran hòa tấu những giai điệu vui tươi, rộn rã. Bức tranh mùa hè thật đẹp và rực rỡ!

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 28

Bầu trời cao vút, xanh nhẹ. Ánh nắng có phần vàng rực, nóng rát hơn. Trong vườn, cây mít ra quả tròn trịa, chi chít toàn gai như con nhím treo trên cành. Mùi hương của nó lan toả trong không gian thật quyến rũ. Hoa táo trắng muốt, một mùi mát rượi làm sảng khoái đầu óc. Mùa hè là mùa chia tay của các thế hệ học trò. Có lẽ em không thể quên được mùa hè năm nay.

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 29


Những chùm phượng đỏ rực đã nở trên những chùm cây. Thế là mùa hè đã đến! Những tiếng ve kêu râm ran trong vòm lá như một dàn hợp xướng. Ánh nắng mặt trời nhảy nhót như những chú bé tinh nghịch. Mùa hè là khoảng thời gian nóng nực nhưng cây cối lại thi nhau khoe sắc, kết trái thơm ngon. Mùa hè cũng là khoảng thời gian tụi học sinh được nghỉ sau những giờ học căng thẳng, mệt mỏi. Mùa hè đến kỉ niệm trong tôi lại ùa về, sao lại mơn man quá!

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 30

Ôi! Những bông hoa phượng nở đỏ rực trên cành cây. Thế là mùa hè đã đến. Mặt trời mùa hè tỏa những tia nắng chói chang xuống mặt đất làm cho thời tiết vô cùng nóng rực và oi nóng. Vào những ngày hè ấy, mọi người ai cũng thấy khó chịu. Nhưng cây trái, hoa lá trong vườn lại đua nhau kết trái, đua nhau khoe sắc. Mặc dù vậy em vẫn thích nhất là những kì nghỉ hè được đi du lịch cùng với gia đình. Sau chín tháng phải học hành căng thẳng, có lẽ mùa hè là mùa để lại nhiều ấn tượng nhất trong năm.

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 31

Thế là mùa hè đã đến. Những chùm hoa phượng vĩ nở rực rỡ trên các con phố. Cũng là lúc tiếng ve kêu râm ran trên sân trường đầy nắng. Ông mặt trời như quả cầu lửa đỏ rực treo lơ lửng giữa bầu trời trong xanh. Những tia nắng như nhuộm một màu vàng ương mới cho cây trái trong vườn. Thời tiết mùa hè tuy nóng nhưng em rất háo hức chào đón mùa hè vì một kì nghỉ với nhiều hoạt động thú vị đang chờ đón em. Vì vậy mà em rất yêu thích mùa hè.

Văn tả về mùa hè lớp 2 - Mẫu 32

Mùa hè trên quê hương của em thật là đẹp biết bao. Bầu trời xanh thẳm. Ông mặt trời đã thức dậy từ sáng sớm. Ánh nắng vàng ươm chạy nhảy tinh nghịch khắp mọi vật. Cây cối tràn đầy sức sống. Tiếng chim hót líu lo vang khắp nơi. Trên các con đường, hoa phượng vĩ đã nở đỏ rực. Vậy mà một mùa chia tay với mái trường thân yêu nữa lại về.

Để xem bản Word bài văn mẫu, mời các bạn truy cập vào phần Tải về nhé!

-----------------------------------------------

.....................................................

Như vậy là VnDoc đã giới thiệu 32 đoạn văn tả mùa hè lớp 2 nhằm giúp các em học tốt hơn môn Tiếng Việt lớp 2. Ngoài tài liệu về Tiếng Việt lớp 2 Cánh Diều trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm Lý thuyết Tiếng Việt 2; Kể chuyện lớp 2 Sách mới.

Đánh giá bài viết
958 439.272
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bi
    Bi

    Nhiều bài hay quá

    Thích Phản hồi 13/05/22
    • Bé Heo
      Bé Heo

      3 mẫu đầu hay quá ad ơi

      Thích Phản hồi 13/05/22
      • Lanh chanh
        Lanh chanh

        Ad dạy em cách viết văn hay được hk ạ?

        Thích Phản hồi 13/05/22
        • Đậu Phộng
          Đậu Phộng

          Em cảm ơn cô ạ

          Thích Phản hồi 13/05/22

          Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

          Xem thêm