Kể lại một lần em theo bố mẹ hoặc ông bà về quê chơi

Kể lại một lần em theo bố mẹ hoặc ông bà về quê chơi lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Hướng dẫn Kể lại một lần em theo bố mẹ hoặc ông bà về quê chơi

  • Quê em ở đâu?
  • Ở quê có những gì làm em thích thú hoặc nhớ mãi?
  • Cảm nghĩ của em về lần đi chơi đó.

Kể lại một lần em theo bố mẹ hoặc ông bà về quê chơi

(1) Nghỉ hè, em được bố mẹ đưa về quê chơi và thăm ông bà. (2) Quê của em là một làng nhỏ thuộc tỉnh Thái Bình. (3) Ở đó có những cánh đồng rộng lớn, được người dân dốc lòng chăm sóc nên lúc nào cũng xanh mướt mắt. (4) Người dân ở quê rất hiền lành, luôn quan tâm, giúp đỡ nhau. (5) Em rất yêu và tự hào về quê hương của mình.

Viết 4-5 câu kể lại một lần em theo bố mẹ hoặc ông bà về quê chơi

(1) Cuối tuần vừa rồi, em được bà dẫn về quê chơi. (2) Quê của em là một làng nghề làm nón. (3) Khắp các đoạn đường, thật dễ dàng để bắt gặp các chiếc nón trắng, nón được thêu hình cùng các đoạn tre, lá được phơi khắp nơi. (4) Ngoài ra, em cũng được dịp trầm trồ với các khu vườn sai trái, các luống rau xanh mướt do chính bà con ở đây trồng sau các giờ làm thủ công. (5) Sự chăm chỉ và hiếu khách của mọi người khiến em càng thêm yêu quê hương của mình hơn rất nhiều.

Đoạn văn kể lại một lần em theo bố mẹ hoặc ông bà về quê chơi

(1) Ngày Tết, cả gia đình em cùng nhau về quê thăm ông bà. (2) Ở quê, bầu không khí không được nhộn nhịp và hoành tráng như ở thành phố, nhưng vẫn có cái vui riêng. (3) Mọi người trong làng rủ nhau cùng dọn dẹp nhà cửa, đường làng ngõ xóm rồi tất bật mua sắm. (4) Học còn cùng nhau mổ gà lợn, gói bánh, làm mứt rồi liên hoan cuối năm. (5) Niềm hân hoan và rộn ràng của sự sum vầy ấy khiến em thích thú vô cùng.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Kể lại một lần em theo bố mẹ hoặc ông bà về quê chơi trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
6 2.432
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm