Viết 4-5 câu về bạn của em

Viết 4-5 câu về bạn của em lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2, củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Gợi ý Viết 4-5 câu về bạn của em

  • Bạn đó là ai?
  • Bạn đó có gì đáng yêu, đáng quý?
  • Nêu một hành động cụ thể của bạn đó khiến em nhớ mãi.
  • Tình cảm của em đối với bạn đó.

Viết 4-5 câu về bạn của em

(1) Tuấn Anh là người bạn thân nhất của em. (2) Cậu ấy khá cao và gầy, nhưng vẫn rất khỏe mạnh nhờ có niềm đam mê bất tận với các môn thể thao. (3) Tuy học không quá giỏi, nhưng thầy cô và bạn bè ai cũng quý mến Tuấn Anh, bởi cậu ấy rất nhiệt tình và tốt bụng. (4) Cậu ấy luôn sẵn sàng giúp mọi người nếu được nhờ vả với nụ cười tươi rói. (5) Em rất vui và tự hào khi được là bạn thân của Tuấn Anh.

Kể về bạn của em

(1) Lan vừa là hàng xóm, vừa là một người bạn thân của em. (2) Cậu ấy có vẻ ngoài rất đáng yêu, xinh xắn. (3) Từ nhỏ Lan đã rất thích đọc sách, nên cậu ấy biết rất nhiều câu chuyện hay. (4) Chiều nào, sau khi học bài xong, em cùng thích thú ngồi nghe Lan kể về những câu chuyện mà cậu ấy từng đọc. (5) Chỉ vậy thôi cũng đủ để em và cậu ấy vui vẻ suốt chiều rồi.

Kể về một người bạn của em

(1) Ở cạnh nhà em có một bạn nhỏ rất tốt bụng tên là Hải. (2) Hải cũng bằng tuổi em, nhưng cao ráo và mạnh mẽ hơn hẳn. (3) Cậu ấy chơi thể thao rất giỏi, đặc biệt là bóng đá. (4) Người lớn trong khu phố ai cũng biết là khen ngợi không dứt lời về Hải, vì cậu ấy vừa ngoan ngoãn, lễ phép, lại biết giúp đỡ bố mẹ việc nhà. (5) Từ khi trở thành bạn của Hải, em đã học thêm được rất nhiều điều tốt.

Kể về một bạn cùng xóm phố

>> Xem các đoạn văn mẫu tại đây Viết 4-5 câu kể về một bạn cùng xóm phố của em

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 4-5 câu về bạn của em trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
40 7.086
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Sói già
    Sói già

    Hay quá bạn ơiiii

    Thích Phản hồi 27/04/22

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm