Hãy viết 4-5 câu về một đồ vật, đồ chơi em yêu thích

Giới thiệu về một đồ vật, đồ chơi em yêu thích lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Hướng dẫn viết về một đồ vật, đồ chơi em thích

  • Đó là đồ vật, đồ chơi gì? (cặp sách, bàn học, gối bông hình con vật; đồ chơi hình con vật bằng bông hoặc bằng nhựa, lá gỗ…)
  • Đặc điểm (hoặc tác dụng) của đồ vật, đồ chơi đó.
  • Tình cảm của em với đồ vật, đồ chơi đó.

Viết 4-5 câu về một đồ vật, đồ chơi em yêu thích

(1) Em có một chú chó bông rất đáng yêu. (2) Chú to như cái gối ôm nhỏ, toàn thân được bao phủ bởi lớp lông vàng mềm mịn. (3) Chú có đôi mắt đen tròn xoe, với cả chiếc mũi tam giác nhỏ nữa, trông xinh lắm. (4) Chú còn được mặc một chiếc áo bông nhỏ màu cam nên càng thêm phần đáng yêu. (5) Em rất thích chú chó bông của mình.

Viết về một đồ vật, đồ chơi em yêu thích

(1) Mỗi lần về quê, em lại được ông làm cho một chú trâu lá đa. (2) Chú được làm từ một chiếc lá đa to và đã già. (3) Ông chỉ cần ngắt một vài đoạn, rồi xoay xoay là tạo ra chú trâu lá đa giống lắm. (4) Khi ông rung rung cái cuống, chú trâu lá cũng rung rung theo như đang gật gù. (5) Món đồ chơi này tuy giản dị nhưng lại trân quý vô cùng vì nó được làm từ tình yêu của ông em.

Viết đoạn văn về một đồ vật, đồ chơi em yêu thích

(1) Đầu năm học, mẹ mua cho em một chiếc cặp sách mới. (2) Cặp có hình chữ nhật, to như cái gối con, có thể để rất nhiều sách vở. (3) Chiếc cặp có màu xanh dương xinh xắn, do mẹ chọn mãi mới có được. (4) Phía sau cặp có hai chiếc quai đeo bản to, giúp em đeo cặp lên lưng không bị đau vai. (5) Em thích chiếc cặp lắm, nên sẽ giữ gìn thật cẩn thận để cặp luôn sạch đẹp như mới.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Giới thiệu về một đồ vật, đồ chơi em yêu thích lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
33 8.887
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm