Viết 4 - 5 câu về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh mà em thích

Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh mà em thích dưới đây sẽ hướng dẫn các em miêu tả và kể về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh, mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Viết về hoạt động của các bạn nhỏ trong một bức tranh em thích.

Gợi ý Kể về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh

  • Các bạn đang làm gì?
  • Vẻ mặt các bạn thế nào?
  • Cây xanh trông thế nào?
  • Đặt tên cho bức tranh.

Kể về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh - Mẫu 1

Hằng ngày cứ mỗi buổi sáng thức dậy, bạn nhỏ đều không quên cho những chú gà ăn. Khuôn mặt tràn ngập niềm vui mang những hạt thóc cho chú gà vì bạn nhỏ biết rằng chú gà sẽ cho mình những quả trứng thơm ngon. Không chỉ vậy, những gà mẹ còn nở ra những chú gà con vô cùng đáng yêu. Bạn nhỏ yêu đàn gà lắm, không bao giờ quên công việc hàng ngày của mình cả.

Kể về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh - Mẫu 2

Trong bức tranh, các bạn nhỏ đang trồng cây. Khuôn mặt của các bạn rất vui tươi. Cây xanh đang ra những chiếc lá non. Nó còn được bảo vệ bởi những hàng rào. Chắc chắn, cây sẽ ngày càng phát triển. Em đã đặt tên cho bức tranh là “Ngày hội trồng cây ”.

Kể về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh - Mẫu 3

(1) Trong bức tranh, một nhóm bạn nhỏ đang chăm sóc cho cây non mới trồng. (2) Cây non được bảo vệ trong chiếc khung làm từ các que gỗ nhỏ mà hai bạn nam đang cố định lại cho chắc. (3) Bạn nữ còn lại thì dùng bình tưới cây, tưới cho cây non từng dòng nước mát thật nhẹ nhàng. (4) Cành lá tươi non xanh biếc như đang rung rinh để nói lời cảm ơn đến các bạn nhỏ xung quanh mình.

Kể về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh - Mẫu 4

(1) Các bạn nhỏ trong bức tranh đang cùng nhau chăm sóc cây non. (2) Hai bạn đang lúi húi cắm cọc rồi cố định lại cạnh cây non để nó có thể an toàn trước mưa gió. (3) Một bạn khác thì lấp đất dưới gốc cây, cố nén lại cho thật chặt. (4) Bạn còn lại thì tưới nước cho cây bằng vòi phun để không làm gãy cành lá non mới nhú. (5) Các bạn ai cũng chăm chú và vui vẻ với hoạt động mình đang làm.

Kể về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh - Mẫu 5

Bạn nhỏ trong tranh đang tưới nước cho những chậu hoa xinh đẹp. Bạn nhỏ vô cùng thích thú khi được tưới nước cho những bông hoa ấy. Được nhận những giọt nước tươi mát, những bông hoa xinh đua nhau khoe sắc. Mỗi cây hoa lại có những màu sắc khác nhau, trông vô cùng đẹp mắt.

Kể về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh - Mẫu 6

Trong bức tranh, Nam và Tuấn đang cùng nhau trồng cây. Cái cây bé xíu có những chiếc lá nhỏ xanh xanh. Sau khi trồng cây xuống đất, hai bạn nhỏ đóng những chiếc cọc thẳng đứng để giữ cho cây không bị đổ. Dù phải làm việc nhưng hai bạn vẫn vui tươi.

Kể về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh - Mẫu 7

Trong một bức tranh. Em đã thấy nhân ngày nghỉ, Hoa giúp mẹ ra vườn bắt sâu. Những cây rau xanh tốt, mọc lên mơn mởn. Hoa cảm thấy rất vui vì mình đã giúp mẹ. Em thấy yêu thích bức tranh này nhất.

Kể về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh - Mẫu 8

Tôi thích bức tranh bạn trai lắng nghe chim hót. Bạn đứng dưới gốc cây, nhìn lên con chim. Vẻ mặt bạn rất chăm chú. Con chim xinh đẹp đậu trên cành cây đang hót. Trông nó thật đáng yêu.

Kể về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh - Mẫu 9

Trong tranh, bạn nhỏ đang bắt sâu cho một luống rau. Những cây rau xanh tươi. Bạn nhỏ rất chăm chú làm việc. Nụ cười rạng rỡ trên môi. Luống rau sẽ ngày càng phát triển hơn. Tên của bức tranh là “Làm vườn vui vẻ”.

Kể về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh - Mẫu 10

Trong ba bức tranh mà cô giáo cho xem trong buổi học hôm nay, em thích nhất là bức tranh có cô bé đang cho gà ăn. Trong tranh, cô bé cầm trên tay chiếc bát có thức ăn cho gà. Bên dưới là gà trống, gà mái và một đàn gà con đang tranh nhau mổ thóc. Bạn nhỏ vừa rải thóc vừa cười thật tươi trông mới đáng yêu làm sao. Những chú gà con tranh nhau ăn. Anh gà trống ngước cổ lên nhìn chờ đợi còn cô gà mái đang từ tốn mổ thóc cạnh đàn con của mình. Em rất thích ngắm bức tranh và đặt tên cho nó là "Chăm gà thật vui".

Kể về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh - Mẫu 11

Trong phòng em có treo một bức tranh. Trong tranh là hình ảnh một nhóm bạn đang cùng nhau chăm sóc đàn chim bồ câu. Một bạn thì vươn tay cao, thả chú chim lên bầu trời. Bạn khác lại cúi mình cho chim ăn. Gương mặt ai cũng phấn khởi, hạnh phúc. Nhìn bức tranh, em thêm yêu các loài chim quanh mình.

Kể về hoạt động của các bạn nhỏ trong bức tranh - Mẫu 12

Trong giờ hoạt động trải nghiệm, cô giáo treo trên bảng một bức tranh lớn. Trong tranh là năm bạn học sinh đang cùng nhau ngước nhìn lên bầu trời. Một bạn chỉ tay theo cánh chim bồ câu với vẻ mặt rạng rỡ. Các bạn khác cũng hớn hở, háo hức nhìn theo. Em cho rằng, bức tranh không chỉ gửi thông điệp về việc bảo vệ môi trường mà còn nhắn nhủ chúng ta về cuộc sống hòa bình, tươi đẹp.

------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Cánh Diều giải SGK Tiếng Việt 2 Cánh Diều , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Cánh Diều cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Cánh Diều có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
105 24.027
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm