Viết 3 - 4 câu về anh chị em của em (16 mẫu)

Viết 3 - 4 câu về anh chị em của em được soạn nhằm làm tài liệu tham khảo cho đề văn Kể về anh chị em lớp 2. Các em hãy cùng tham khảo những đoạn văn mẫu lớp 2 dưới đây có thêm những gợi ý hay cho nội dung bài viết đồng thời biết cách trình bày một đoạn văn.

1. Viết 3 - 4 câu kể về anh trai của em

Tả anh trai - Mẫu 1

Anh trai của em tên là Thành. Anh có dáng người nhỏ nhắn, tóc cắt ngắn và nụ cười tươi tắn, trông thật xinh trai. Anh rất hiền, vui tính và yêu quý em. Chiều nào anh cũng đến trường đón em về, cùng chơi cầu lông rất vui vẻ. Tối đến em và anh lại cùng học bài. Anh căn dặn em phải học giỏi và ngoan ngoãn để bố mẹ đỡ vất vả. Em luôn coi anh là tấm gương để học tập và noi theo.

Tả anh trai - Mẫu 2

Anh của em tên là Hoàng. Anh 13 tuổi. Dáng người anh dong dỏng. Mái tóc anh đen nhánh. Tính tình của anh Hoàng rất điềm đạm. Anh đang học lớp 9 trường Trung học phổ thông Cầu Giấy. Năm học vừa qua, anh đạt danh hiệu học sinh giỏi của thành phố. Em rất yêu quý và hãnh diện về anh.

Tả anh trai - Mẫu 3

Anh trai em tên là Nguyễn Sơn Tùng, nhưng ở nhà thường được gọi là Sếp Tùng. Anh ấy hiện đang học ở trường ĐH Quốc gia Hà Nội. Anh chính là niềm tự hào của cả nhà. Cuối tháng nào, anh Tùng cũng về thăm cũng mang theo quà bánh cho em. Rồi anh ấy sẽ dạy em học và chở em đi chơi nữa. Em quý anh Tùng lắm, nên lúc nào cũng mong anh được ở nhà chơi với em nhiều hơn nữa.

Tả anh trai - Mẫu 4

Anh Mạnh là người mà em ngưỡng mộ nhất. Năm nay, anh đã 13 tuổi. Anh Mạnh rất cao. Anh có làn da ngăm ngăm cùng vóc người dong dỏng. Anh chơi rất nhiều môn thể thao. Hè vừa qua, anh còn dành được giải nhất cầu lông thành phố. Anh còn giúp đỡ mọi người xung quanh nữa, ai cũng quý mến anh. Em mong rằng mình mau lớn để cùng anh chơi hết các môn thể thao.

Xem thêm:

2. Viết 3 - 4 câu kể về chị gái của em

Tả chị gái - Mẫu 1

Chị gái của em tên là Hải Tú, năm nay mười chín tuổi. Hiện đang học đại học ở trên Hà Nội. Chị có dáng người cao ráo, thon thả. Ai cũng khen chị vừa xinh đẹp lại giỏi giang, hiền lành. Chị Tú thương em lắm, lần nào về quê chị cũng ôm em đầu tiên, và còn mua quà cho em nữa. Em rất yêu quý chị.

Tả chị gái - Mẫu 2

Chị gái em tên Thanh. Năm nay chị vừa đỗ Đại học Ngoại Thương. Ai cũng khen chị gái em vừa xinh, vừa giỏi, lại hát rất hay. Chị thương em lắm. Trong nhà, người gần gũi với em nhất là chị. Chị gái của em dáng người cao, gầy, nước da trắng hồng. Chị rất hay cười. Em rất thích nghe chị hát. Em rất yêu quý chị. Chị là tấm gương để em noi theo và học tập hàng ngày.

Tả chị gái - Mẫu 3

Chị gái của em tên là Nhung. Năm nay, chị 9 tuổi. Chị đang học lớp 4 trường tiểu học Ứng Hòa. Chị rất cao và có mái tóc dài đen nhánh. Chị có khuôn mặt bầu bĩnh cùng đôi mắt hai mí to tròn. Chị rất vui vẻ với mọi người xung quanh. Chị đạt được rất nhiều bằng khen của trường và thành phố. Ngày ngày, chị dắt tay em đến trường rồi buổi tối lại dạy em học bài. Em rất yêu quý chị.

Tả chị gái - Mẫu 4

Chị Minh là con của bác Ngọc cạnh nhà em. Chị rất xinh xắn và học giỏi. Năm nay chị 18 tuổi, là sinh viên năm nhất Trường đại học Y Hà Nội. Mỗi cuối tuần, chị đều mang bánh kẹo hay đồ chơi nhỏ cho em. Tối thứ 7 chị còn dạy em học bài nữa. Chị Minh là tấm gương mà em cố gắng noi theo. Những bằng khen của chị treo kín cả một bức tường. Em sẽ cố gắng học giỏi để ra Hà Nội học đại học như chị.

Tả chị gái - Mẫu 5

Chị gái của em tên là Lê Tuyết An, năm nay mười bốn tuổi. Hiện đang là học sinh lớp 7A2 trường THCS Tứ Kỳ. Chị là học sinh giỏi của trường, lại còn biết chơi piano rất siêu nữa. Hằng ngày, ngoài giờ học, chị sẽ giúp mẹ làm việc nhà và dạy em học bài. Những bài toán được chị hướng dẫn trở nên thật là dễ hiểu. Ngày nào em cũng mong có thời gian được ngồi chơi với chị An, vì em yêu quý chị lắm.

Xem thêm:

3. Viết 3 - 4 câu kể về em của em

Tả em gái - Mẫu 1

Em sẽ nói về em gái của em. Em tên là Mai Anh, năm nay em 4 tuổi. Em gái em rất đáng yêu, tính tình vui vẻ, năng động, người mũm mím. Em rất yêu em gái của em. Em sẽ chăm sóc và yêu thương em của mình.

Tả em gái - Mẫu 2

Em gái của em tên là Dung, năm nay em 3 tuổi. Làn da em mềm mịn, trắng như bông. Mái tóc em để dài quá vai, đen mượt được tết đuôi sam gọn gàng. Với hai cái đuôi sam đó, nhìn em giống như một cô gái trên thảo nguyên. Giọng nói nhí nhảnh của em khiến cho em khi nghe lúc thì buồn cười, lúc thì rất vui. Em rất yêu và tự hào về em gái của mình.

Tả em gái - Mẫu 3

Em Hải Tú là em gái của em. Năm nay Tú đang học mẫu giáo lớn ở nhà trẻ gần nhà. Tú có làn da trắng trẻo và mái tóc đen xoăn tít tự nhiên rất đáng yêu. Em ấy rất ngoan ngoãn và lễ phép. Em rất yêu Tú.

Tả em gái - Mẫu 4

Em gái em tên là Bảo Trâm, năm nay vừa lên sáu tuổi. Em ấy có ngoại hình rất dễ thương với lúm đồng tiền hai bên má mỗi khi cười. Trâm rất chăm học và ngoan ngoãn, luôn vâng lời thầy cô, bố mẹ. Hai chị em rất thân với nhau. Em rất yêu Bảo Trâm.

Tả em gái - Mẫu 5

Khi em vào học lớp 1 rồi mẹ mới sinh bé Ri, em gái em. Bé Ri nhà em năm nay 2 tuổi, rất nhõng nhẽo và hay khóc nhè. Mỗi khi mẹ nhờ em trông bé, em đều rất sợ bé khóc, vì em không biết cách dỗ em. Tuy hay khóc nhè nhưng bé Ri nhà em rất xinh, hai mắt to tròn, đen láy, làn da mịn màng, trắng hồng và đôi môi chúm chím hồng hồng. Ri rất thích ăn cá và trứng, mỗi lần đút cơm cho Ri ăn, con bé cười rất tươi và xinh. Ở nhà, Ri rất bám em. Mỗi lần em đi chơi thường líu lô theo em gọi: "Anh Huy, anh Huy...". Mỗi lần như vậy, em phải dỗ bé, nói đi đá bóng về sẽ chơi với em, bé mới hết khóc. Em rất yêu quý Ri và mong em luôn cười tươi như bây giờ.

>> Top 12 bài văn Tả em gái của em Hay nhất

Tả em trai - Mẫu 6

Em trai của em lên ba tuổi, tên là Sơn Tùng. Bé Tùng béo tròn nên cả nhà em gọi là Gấu. Gấu có nước da trắng hồng, mái tóc tơ, vầng trán rộng cùng đôi mắt đen trong sáng. Bé thích đá bóng và đùa với chú mèo con. Ở nhà Gấu vẫn thường hay hát: "Bà ơi bà, cháu yêu bà lắm". Vừa hát Gấu vừa giơ hai tay múa, đôi chân vòng kiềng nhún nhảy thật ngộ nghĩnh. Bố mẹ và em đều rất yêu quý Gấu.

Tả em trai - Mẫu 7

Em trai của em vừa tròn 4 tuổi, tên là Phong. Em đang tập hát, thích xem ti-vi. Mái tóc em đen nháy. Người em tròn mập, chân tay bụ bẫm. Cặp mắt sáng, hàm răng sữa trắng tinh. Em rất nghịch ngợm nhưng lại vô cùng đáng yêu.

>> Top 10 bài văn tả em trai yêu quý của em Hay nhất

Xem thêm: Viết 3 - 4 câu kể về em của em

........................

Trên đây, VnDoc đã tổng hợp tất cả các bài văn mẫu lớp 2 tả về anh, chị hay em của em, hi vọng rằng các em sẽ hoàn thành tốt đoạn văn viết về người thân của mình, bằng những tình cảm thực tế.

Ngoài tài liệu Viết 3 - 4 câu về anh chị em của em trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Chúc các em học tốt!

Đánh giá bài viết
4 2.665
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm