Viết đoạn văn tả chiếc bút chì lớp 2

Tập làm văn lớp 2: Viết 4-5 câu tả chiếc bút chì là chủ đề gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc chọn lọc tả một đồ dùng học tập/đồ vật mà em yêu thích. Hi vọng các đoạn văn dưới đây sẽ giúp cho các bạn học sinh có thêm ý tưởng để hoàn thiện khi tả cây bút chì.

Dàn ý Tả cây bút chì

1. Hình thức: Viết đoạn văn ngắn 4-5 câu (Chú ý lựa chọn những chi tiết nổi bật nhất của chiếc bút chì để miêu tả)

2. Nội dung

- Hình dáng của chiếc bút chì: Hình trụ, nhỏ bằng ngón tay, chiều dài 10-12 cen ti mét.

- Đặc điểm của chiếc bút chì:

  • Chất liệu (bằng gỗ, bằng nhựa,...)
  • Màu sắc (nâu đậm, sọc vàng đen, trong suốt,...)
  • Cấu tạo 2 phần: bút chì và phần tẩy nhỏ phía đầu chiếc bút

- Công dụng của chiếc bút chì: Dùng để vẽ, tập viết, làm toán,...

- Tình cảm của em với chiếc bút chì (Yêu quý, mong muốn gắn bó lâu dài với chiếc bút chì)

Tả cây bút chì - Mẫu 1

(1) Cây bút chì gỗ của em là món quà mà bạn thân tặng vào ngày khai giảng. (2) Chiếc bút dài hơn một gang tay, thân to như ngón tay út. (3) Cầm trên tay chiếc bút rất nhẹ nhưng chắc chắn lắm. (4) Mỗi khi dùng xong, em sẽ cất bút vào hộp bút để giúp thân bút không bị trầy xước hay đứt gãy. (5) Em sẽ nâng niu và sử dụng chiếc bút chì này đến phần mực cuối cùng mới thôi.

Tả cây bút chì - Mẫu 2

(1) Em rất thích những chiếc bút chì khúc. (2) Vỏ bút là nhựa trong suốt, có nhiều họa tiết xinh xắn. (3) Phần ruột bên trong chia thành nhiều khúc nhỏ, nếu viết hết một khúc thì chỉ cần thay đổi vị trí về sau là xong. (4) Đã vậy bút còn có cái nắp nhỏ với cục gôm ở trên cùng nữa chứ. (5) Chiếc bút vừa đẹp lại tiện dụng như vậy làm sao mà em không thích được?

Tả cây bút chì - Mẫu 3

Em có một chiếc bút chì. Vì em đã dùng từ lâu nên chiếc bút của em không dài như lúc đầu nữa. Chiếc bút có màu nâu, phần tẩy ở đuôi bút cũng đã mòn. Em đã được dùng bút mực để viết bài nên em chỉ dùng bút chì để vẽ tranh và kẻ vở. Em rất thích chiếc bút chì của em, em sẽ giữ gìn cẩn thận để không làm mất nó.

Tả cây bút chì - Mẫu 4

Bút chì là chiếc bút gắn bó với bao thế hệ học sinh. Từ khi học lớp Một em đã làm quen với chiếc bút chì để học bài. Thân bút tròn và nhỏ chỉ bằng ngón tay út của em. Nó được sơn bằng các màu sắc rực rỡ, có màu vàng, màu đỏ, màu xanh, có những sọc trắng đỏ... trông rất đẹp. Cuối bút gắn cục gôm trắng ngắn khoảng một xăng ti mét, nối liền với thân bằng một vòng nhôm mỏng. Ở giữa thân gỗ là ruột bút bằng chì đen. Chiều dài cây bút dài khoảng hai tấc, nhỏ gọn dễ dàng sử dụng. Bút chì là vật dụng vô cùng hữu ích và quen thuộc với tất cả mọi người.

Tả cây bút chì - Mẫu 5

Vào dịp sinh nhật, em được tặng một hộp bút chì. Trong hộp có khoảng mười chiếc bút chì giống nhau. Chiều dài của bút chì dài khoảng mười lăm xăng-ti-mét. Bên ngoài, bút được bọc một lớp sơn màu xanh dương. Trên thân bút có in dòng chữ “Thiên Long” cùng với lô-gô quen thuộc của hãng bút. Ở phía đầu bút chì có một phần tẩy trắng nhỏ, nối với thân bút chì bằng một miếng nhôm dát mỏng sáng loáng. Cây bút chì giúp ích cho em trong việc học tập.

Tả cây bút chì - Mẫu 6

Người bạn đồng hành với em từ khi em học lớp Một đến bây giờ chính là bạn bút chì. Bút chì chính là một trong những người bạn đầu tiên của học sinh khi đến trường. Bút chì có thân tròn và nhỏ chỉ bằng ngón tay út. Có chiều dài khoảng hai mươi xăng ti mét. Nó có nhiều màu sắc từ đỏ, vàng, cam, xanh... Có những chiếc bút chì được in sọc kẻ trắng, có những chiếc được in họa tiết hoạt hình rất đẹp. Cuối bút một cục tẩy màu trắng ngắn khoảng một xăng ti mét được gắn cố định bằng một vòng nhôm mỏng. Ruột bút đưuọc làm bằng chì đen, khi đầu chì mòn thì em lấy đầu gọt để viết dễ dàng hơn. Bút chì là vật dụng vô cùng hữu ích và thân thuộc.

Tả cây bút chì - Mẫu 7

Nhân dịp sinh nhật 7 tuổi của em, chị gái em đã tặng cho em một chiếc bút chì xinh xắn. Chiếc bút chì dài khoảng 12 cen ti mét, chiếc bút được làm từ gỗ và được sơn màu vàng, đen rất đẹp. Phía trên của bút chì là một cục tẩy nhỏ, em có thể dễ dàng sử dụng mỗi khi viết sai hay muốn xóa một cái gì đó. Chiếc bút chì nhỏ xinh nhưng rất hữu ích, em có thể dùng để vẽ, luyện chữ và làm toán. Em rất yêu thích chiếc bút chì, nó là một trong những món quà ý nghĩa nhất mà em được nhận trong dịp sinh nhật của mình.

Tả cây bút chì - Mẫu 8

Để chuẩn bị cho năm học mới, thứ bảy tuần trước em đã cùng mẹ đi hiệu sách mua rất nhiều dụng cụ học tập. Một trong những đồ dùng em yêu thích nhất, đó chính là chiếc bút chì. Chiếc bút chì của em có sọc kẻ đen, vàng nhìn rất bắt mắt. Phía trên đầu bút là cục tẩy nhỏ màu hồng phấn. Cục tẩy được cố định với bút chì nên rất thuận tiện khi sử dụng. Chiếc bút chì của em rất đặc biệt, nó có nắp bảo vệ đầu bút. Nhờ có chiếc nắp này mà em không còn sợ bị gãy đầu bút mỗi khi làm nơi. Chiếc bút chì là người bạn đồng hành của em trong quá trình học tập, chiếc bút không chỉ giúp em luyện chữ mà còn giúp em vẽ tranh, làm bài tập. Em rất thích người bạn đặc biệt này của mình.

Tả cây bút chì - Mẫu 9

Chiếc bút chì là người bạn đồng hành cùng em trong suốt hai năm học vừa qua. Chiếc bút chì được làm bằng gỗ, bên ngoài được sơn màu vàng cam. Tuy đơn giản, không có những họa tiết bắt mắt nhưng chiếc bút chì rất hữu ích, nó có thể dùng để vẽ tranh, kẻ đường thẳng và cả tập viết nữa. Sau một thời gian dài sử dụng, chiếc bút chì của em đã mòn dần, không còn dài như lúc mới mua nữa, phần tẩy ở đầu bút cũng đã mòn. Em sẽ giữ gìn và sử dụng bút chì thật tốt để chiếc bút có thể đồng hành cùng em thật lâu.

Tả cây bút chì - Mẫu 10

Trong chuyến đi công tác ở Hà Nội, bố đã mua tặng em một món quà đặc biệt, đó chính là chiếc bút chì. Chiếc bút chì của em được làm bằng nhựa, thân bút trong suốt nên có thể nhìn thấy cả những ruột bút chì bên quanh. Bên ngoài vỏ bút có in những chú mèo máy Doremon mà em yêu thích. Chiếc bút chì của em rất đặc biệt, nó không giống với những chiếc bút chì gỗ mà em sử dụng trước đó. Mỗi khi phần chì viết mòn, em chỉ cần rút phần ruột bút ấy ra thay bằng phần ruột khác mà không cần gọt như trước. Em rất yêu thích chiếc bút chì của mình, em sẽ sử dụng nó thật tốt cho việc học của mình.

Tả cây bút chì - Mẫu 11

Một trong những đồ dùng học tập mà em yêu thích nhất đó chính là chiếc bút chì. Chiếc bút chì của em nhỏ nhắn, thiết kế cũng rất đơn giản, chỉ có một màu nâu bóng bên ngoài nhưng nó lại giúp em làm rất nhiều thứ. Chiếc bút chì giúp em vẽ những bức tranh đẹp, rèn từng nét chữ, bút chì còn là người bạn cùng em giải những bài toán khó. Bút chì của em được làm bằng gỗ nên rất bền, dù không may làm rơi xuống đất cũng sẽ không bị hư hỏng hay trầy xước. Mỗi khi bút hết chì, em chỉ cần dùng gọt bút chì để gọt lại đầu bút là lại có thể sử dụng bình thường. Em sẽ giữ gìn thật cẩn thận chiếc bút của mình.

Tả cây bút chì - Mẫu 12

Ngày sinh nhật, bạn Hồng đã tặng em một chiếc bút chì. Chiếc bút làm bằng gỗ. Chiều dài của nó bằng một gang tay người lớn. Bên ngoài, bút được bọc một lớp sơn màu vàng tươi. Trên thân bút có in dòng chữ “Thiên Long” cùng với lô-gô quen thuộc của hãng bút. Ở phía đầu bút chì có một phần tẩy trắng nhỏ, nối với thân bút chì bằng một miếng nhôm dát mỏng sáng loáng. Cây bút chì đã giúp đỡ em rất nhiều trong học tập.

Tả cây bút chì - Mẫu 13

Nhân dịp năm học mới, bố mua tặng em một chiếc bút chì rất đẹp. Chiếc bút chì của em được làm từ gỗ, vỏ bút có màu xanh da trời. Chiếc bút dài, ở phần đuôi có một cục tẩy nhỏ xinh màu trắng. Bút chì giúp em viết được những nét chữ và vẽ được những bức tranh đẹp. Em rất thích món quà này của bố. Em sẽ giữ gìn chiếc bút chì thật cẩn thận.

Tả cây bút chì - Mẫu 14

Chiếc bút chì là đồ dùng học tập mà em thích nhất. Bút chì của em có màu vàng, vỏ ngoài bằng nhựa. Trên thân bút có hình ông mặt trời đang tỏa những tia nắng. Mỗi khi dùng hết ngòi chì, em có thể thay một chiếc ngòi khác để dùng tiếp. Em thường dùng chiếc bút chì để viết bài, kẻ hình và vẽ tranh. Chiếc bút chì là một người bạn của em.

Xem thêm:

Ngoài tài liệu Viết 4-5 câu tả cây bút chì trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2.

Đánh giá bài viết
169 21.701
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm