Viết đoạn văn ngắn kể về gia đình em Hay chọn lọc (18 mẫu)

Văn mẫu lớp 2: Viết đoạn văn ngắn kể về gia đình em gồm các bài văn mẫu hay chọn lọc cho các em tham khảo. Những bài văn mẫu lớp 2 kể về gia đình em này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn kể chuyện lớp 2, củng cố vốn từ cho các bài văn. Sau đây mời các bậc phụ huynh cùng các em tham khảo.

Kể về gia đình em - Mẫu 1

Văn mẫu lớp 2 kể về gia đình em

Gia đình em gồm bốn người: ông, bà, em và em gái. Ông em năm nay đã gần bảy mươi tuổi. Ông là một kĩ sư về hưu. Bà em hơn sáu mươi tuổi, trước kia bà từng làm bác sĩ. Em và em gái đều là học sinh trường Tiểu học Đống Đa. Gia đình em rất hạnh phúc. Mỗi ngày, ông đều đưa chị em em tới trường. Bà luôn nấu cho cả nhà những bữa ăn ngon. Em rất yêu gia đình mình.

Kể về gia đình em - Mẫu 2

Gia đình thân yêu của em gồm bốn thành viên: bố, mẹ, anh trai và em. Bố mẹ em là bác sĩ. Anh trai em là học sinh cấp 2. Gia đình em rất yêu thương nhau. Dù bận nhiều công việc ở bệnh viện nhưng bố mẹ vẫn dành thời gian chăm sóc hai anh em em. Anh trai em rất hiền, anh thường dạy em học mỗi tối. Em sẽ cố gắng học tập tốt để gia đình tự hào.

Kể về gia đình em - Mẫu 3

Gia đình là tổ ấm của em. Gia đình em có ba người, đó là bố mẹ em và em. Bố mẹ em là Công An thành phố Hà Nội. Mẹ em là kế toán của công ty May 10. Mặc dù bận việc ở cơ quan nhưng bố mẹ vẫn chăm lo cho em từng li lừng tí. Em là con trai duy nhất trong gia đình. Năm nay em học lớp 2, trường tiểu học Minh Khai. Em luôn cố gắng học giỏi để bố mẹ vui lòng. Em rất yêu gia đình em. Em mong gia đình em luôn tràn ngập tiếng cười.

Kể về gia đình em - Mẫu 4

Gia đình em có ba người, gồm có: Bố em 44 tuổi, là một bác sĩ tốt bụng, mẹ em 37 tuổi là một luật sư nhân hậu và em 7 tuổi là học sinh lớp 2 trường Tiểu học Lô-mô-nô-xốp. Em không có anh chị em ruột, em chỉ có hai em họ, em gái là em Ánh - 4 tuổi và em Bách - 6 tháng tuổi. Bố mẹ rất yêu thương em, em rất yêu quý bố mẹ và thương các em. Em rất vui được là một thành viên trong gia đình. Em sẽ cố gắng học hành chăm chỉ.

Kể về gia đình em - Mẫu 5

Gia đình em gồm có 4 người, đó là: bố, mẹ, chị gái và em. Bố em là công nhân, năm nay bố 36 tuổi. Bố rất chăm chỉ và quan tâm tới gia đình. Mẹ em năm nay 33 tuổi. Mẹ làm nghề thợ may nên rất khéo léo và đảm đang. Chị Hoa hiện đang là học sinh lớp 6. Chị rất gương mẫu và học giỏi. Ở nhà, chị giúp bố mẹ khá nhiều việc trong gia đình như : nấu cơm, tự giặt quần áo của mình, lau dọn nhà cửa và rửa bát… Còn em năm nay học lớp 2, em rất yêu gia đình của mình.

Kể về gia đình em - Mẫu 6

Gia đình em có năm người. Đó là cụ em, bố mẹ em, bé Lan và em. Cụ em đã già nhưng còn minh mẫn. Bố em là một Công nhân của công ty May 10. Mẹ em là bán rau ngoài chợ. Bé Lan mới 2 tuổi nhưng rất nghịch. Em học lớp 2B Trường Tiểu học Cẩm Sơn. Cả nhà em đều yêu thương nhau. Em thấy gia đình em thật hạnh phúc.

Kể về gia đình em - Mẫu 7

Gia đình em gồm bốn người: bố mẹ em, chị gái em và em. Bố em năm nay 45 tuổi, là một kỹ sư chế tạo máy, hiện đang công tác ở thành phố Hồ Chí Minh. Mẹ em là một bác sĩ nha khoa công tác ở bệnh viện tỉnh. Chị gái em là học sinh lớp 6. Còn em, đứa con út trong gia đình đang học lớp Hai trường tiểu học thị xã Tân Châu. Em rất yêu gia đình mình.

Kể về gia đình em - Mẫu 8

Em là Bình, học sinh lớp 2A, trường Tiểu học Trung Văn. Gia đình em gồm có 4 thành viên. Bố mẹ em năm nay đều 30 tuổi. Bố em làm nhân viên văn phòng. Mẹ em là giáo viên mầm non. Thành viên thứ tư của nhà em là bé Tũn, em vẫn nằm trong bụng mẹ. Mẹ nói phải qua 3 tháng nữa em mới được gặp em. Em rất mong chờ để gặp em trai mình. Em vô cùng yêu mến gia đình mình.

Kể về gia đình em - Mẫu 9

Gia đình em có năm người. Đó là cụ em, bố mẹ em, bé Lộc và em. Cụ em đã già nhưng còn minh mẫn. Bố em là một thợ đúc gang. Mẹ em là một người làm đậu rất khéo. Bé Lộc mới 2 tuổi nhưng rất nghịch. Em học lớp 2A Trường Tiểu học Kiền Bái. Cả nhà em đều yêu thương nhau. Em thấy gia đình em thật hạnh phúc.

Kể về gia đình em - Mẫu 10

Gia đình em gồm 5 người. Đó là bà, bố mẹ em, bé Nhung và em. Bà em đã già, mái tóc bạc phơ. Bố em năm nay 32 tuổi. Bố làm nghề công nhân xi măng. Mẹ em gần ba mươi tuổi. Mẹ thường làm việc ngoài đồng. Mẹ rất chịu khó. Bé Nhung học mẫu giáo. Em là học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Kiền Bái. Em thấy gia đình em thật hòa thuận và yêu quý nhau. Em rất yêu gia đình em.

Kể về gia đình em - Mẫu 11

Gia đình em gồm 3 người. Đó là bố mẹ em và em. Bố em năm nay 32 tuổi. Bố làm nghề thợ mộc. Bố làm mộc rất khéo và giỏi. Mẹ em gần ba mươi tuổi. Mẹ bán hàng tại nhà. Mẹ nấu thức ăn rất ngon. Em là học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Kiền Bái. Em thấy gia đình em thật hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười. Em rất yêu gia đình em.

Kể về gia đình em - Mẫu 12

Gia đình em có 4 người. Đó là bố mẹ em, bé Giang và em. Bố em năm nay 32 tuổi. Bố làm nghề nghiền hương. Bố làm rất chịu khó. Mẹ em gần ba mươi tuổi. Mẹ làm hương rất giỏi. Mẹ nấu thức ăn rất ngon. Em là học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Kiền Bái. Em rất yêu gia đình em.

Kể về gia đình em - Mẫu 13

Đại gia đình em có tám người. Ông bà nội đã ngoài 80 tuổi vẫn khỏe mạnh, minh mẫn. Chú Kiều là sĩ quan Hải quân đã và đang trấn giữ đảo Trường Sa. Cô Uyên là con út của ông bà, là kĩ sư địa chất thường đi công tác trên Tây Bắc. Bố em là con cả của ông bà, tên là Nguyễn Đức Thìn, 50 tuổi, lái xe lửa trên đường Bắc - Nam. Mẹ em là Nguyễn Thị Bình, 46 tuổi làm y tá bệnh viện thị xã. Chị gái em là Nguyễn Thị Cẩm Tú, học lớp 10, rất xinh đẹp, học giỏi. Em là Nguyễn Đức Châu 8 tuổi, béo ục ịch, học lớp 2, chị gái em gọi là "Trâu Đen". Ngày tết, ngày giỗ, chú Kiều, cô Uyên mới về chơi, ông bà vui lắm.

Kể về gia đình em - Mẫu 14

Gia đình em có 6 người, ba mẹ, 3 chị gái và em; mọi người trong gia đình em đều rất yêu thương nhau. Ba mẹ em đều là nông dân. Chị lớn em học lớp 12, chị hai học lớp 9, chị ba học lớp 5 và em năm nay học lớp 2. Ba chị đều rất yêu thương em, có gì ngon cũng để dành phần em nhiều hơn. Chị của em học rất giỏi, chăm ngoan nữa nên em vẫn luôn tự hào về các chị. Gia đình em dù sống vất vả nhưng mọi người đều yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Em yêu gia đình mình nhiều lắm.

Kể về gia đình em - Mẫu 15

Gia đình em gồm 6 người. Đó là ông bà, bố mẹ em, bé Ngọc Trinh và em. Ông em là cán bộ về hưu, năm nay ông 80 tuổi. Bà em cũng đã già, mái tóc bạc phơ. Bố em năm nay 44 tuổi. Bố làm nghề công nhân xi măng. Mẹ em gần bốn mươi tuổi. Mẹ thường làm việc ngoài đồng. Mẹ rất chịu khó. Bé Ngọc Trinh học mẫu giáo lớp 3 tuổi. Em là học sinh lớp 2B Trường Tiểu học Nguyễn Huệ. Em thấy gia đình em thật hòa thuận và yêu quý nhau. Em rất yêu gia đình em. Em mong rằng gia đình em luôn mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc.

Kể về gia đình em - Mẫu 16

Mình sinh ra trong gia đình có 4 người gồm: bố, mẹ, mình và cô em gái nữa. Bố mình tên là Quang Hải, bố năm nay đã 38 tuổi rồi. Bố mình làm nghề lái taxi nên bố mình bận suốt ngày, bố đi từ sáng sớm đến tối khuya mới về. Mẹ mình tên là Thủy Tiên, mẹ năm nay đã 33 tuổi. Mẹ mình làm văn phòng ở một công ty cạnh nhà nên mẹ mình có nhiều thời gian chăm sóc và đưa đón chúng mình đi học hơn. Em gái mình tên là Ngọc, năm nay em lên 4 tuổi. Em mình học trường mầm non Sen Hồng, Hà Đông. Em mình rất ngoan và rất nghe lời bố mẹ và mình. Cuối cùng là mình, năm nay 8 tuổi. Mình là con trai lớn nên bố mẹ mình đã dạy mình biết làm một số việc nhà để giúp đỡ bố mẹ. Gia đình mình lúc nào cũng vui vẻ, tràn ngập tiếng cười. Mình rất yêu gia đình của mình.

Kể về gia đình em - Mẫu 17

Gia đình của em gồm có tám người. Ông bà nội đã lớn tuổi, nhưng vẫn còn khỏe mạnh. Bác Lan là con gái đầu của ông bà, năm nay bốn mươi lăm tuổi. Bác Tuấn là chồng của bác Lan, năm nay bốn mươi chín tuổi. Hai vợ chồng bác đều là giáo viên của một trường cấp hai trong huyện. Anh Hoàng là con trai duy nhất của hai bác. Anh đang là sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Còn bố em là con trai út của ông bà. Bố em năm nay ba mươi sáu tuổi. Bố là một bác sĩ. Mẹ em năm nay ba mươi tư tuổi. Mẹ em là một y tá. Thành viên nhỏ tuổi nhất là em. Em đang là học sinh lớp 2A, trường tiểu học (tên trường). Đến cuối tuần, cả nhà sẽ về thăm ông bà nội. Cả nhà quây quần bên nhau ăn cơm, trò chuyện rất vui vẻ. Em rất yêu gia đình của mình.

Kể về gia đình em - Mẫu 18

Gia đình em có sáu người: ba, mẹ, ba chị gái và em; mọi người trong gia đình em đều rất yêu thương nhau. Ba mẹ em đều là nông dân. Chị lớn em học lớp 12, chị hai học lớp 9, chị ba học lớp 5 và em năm nay học lớp 2. Ba chị đều rất yêu thương em, có gì ngon cũng để dành phần em nhiều hơn. Chị của em học rất giỏi, chăm ngoan nữa nên em vẫn luôn tự hào về các chị. Em mong rằng gia đình em luôn mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc.

Kể về gia đình em - Mẫu 19

Nhà em có 3 thế hệ cùng chung sống trong một gia đình. Ông bà nội em năm nay đã ngoài 90 tuổi nhưng ông bà vẫn rất khỏe mạnh, sáng nào hai cụ cũng cùng nhau đi bộ tập thể dục. Bố mẹ em là công nhân viên chức, công việc bố em bận rộn hơn mẹ, bố nói với em là gia đình phải có người dành nhiều thời gian cho gia đình và con cái như mẹ còn bố thì vất vả lo toan kinh tế. Bố em tên là Nguyễn Sơn Tùng, năm nay bố em cũng đã 50 tuổi còn mẹ em tên Hoàng Bảo Trâm, 43 tuổi. Anh trai em tên là Nguyễn Thiên Sơn, anh là học sinh giỏi toàn diện khối 12. Em là con gái út trong nhà, em tên Nguyễn Bảo An, 9 tuổi và đang học lớp 2 tại trường tiểu học Chu Văn An. Em cũng được các bạn và thầy cô khen ngoan ngoãn học giỏi. Em rất yêu gia đình nhỏ bé của mình!

Kể về gia đình em - Mẫu 20

Gia đình là tổ ấm của em. Gia đình em có ba người, đó là bố mẹ em và em. Bố mẹ em là Bộ đội công tác tại Bộ tư lệnh Thủ đô. Mặc dù bận việc ở cơ quan nhưng bố mẹ vẫn chăm lo cho em từng li từng tí. Em là con trai duy nhất trong gia đình. Năm nay em học lớp 2, trường tiểu học Minh Khai. Em luôn cố gắng học giỏi để bố mẹ vui lòng. Em yêu gia đình của mình và em mong rằng gia đình mình mạnh khỏe, vui vẻ, luôn luôn hạnh phúc.

.................................................................................

Trên đây, VnDoc.com đã sưu tầm những bài văn mẫu hay kể về gia đình em. Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo bài tập Tiếng Việt nâng cao 2, Toán nâng cao lớp 2 để học tốt hơn.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 2 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 2. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
958 287.331
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 2

    Xem thêm