Top các bài văn tả ông bà Hay chọn lọc

Top các bài văn tả ông bà Hay chọn lọc là tài liệu văn miêu tả lớp 2 được VnDoc.com sưu tầm và đăng tải, giúp các em lớp 2 biết viết Bài văn tả ông bà yêu quý của em một cách hay nhất và chân thực nhất.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 2 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 2. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết để tải về.

1. Bài văn tả ông lớp 2

Tả ông em – Bài làm 1

Ông ngoại em 70 tuổi. Trước đây ông là giáo viên dạy ở trường trung học, giờ đã nghỉ hưu. Ông rất thương em, ngày hai lần đưa em đến trường và đón em về. Mỗi khi đi ngủ, ông còn kể chuyện cổ tích cho em nghe. Em yêu ông lắm!

Tả ông em – Bài làm 2

Top các bài văn tả ông bà Hay chọn lọc

Ông nội của em năm nay sáu mươi hai tuổi. Ông làm nghề thợ điện, giờ đã nghỉ hưu. Trước đây, hàng ngày, ông cùng các chú công nhân khác phải trèo lên những cột điện cao để sửa chữa đường dây điện, lắp đặt công tơ. Ông em rất dũng cảm. Nhờ có ông mà những người dân có điện để thắp sáng và ông còn kiếm được tiền để mua quần áo mới, sách vở thưởng cho em mỗi khi em được học sinh giỏi. Em rất yêu quý và tự hào về ông.

Tả ông em – Bài làm 3

Ông em năm nay đã ngoài 60 tuổi. Mái tóc ông đã điểm nhiều sợi bạc. Trước khi nghỉ hưu, ông đã là bác sĩ. Ông luôn yêu thương bệnh nhân hết lòng. Em rất yêu ông vì ông là người nhân hậu và luôn yêu thương con cháu. Những lúc em làm sai, ông không la mắng mà nhẹ nhàng dạy bảo em. Em mong ông sống trăm tuổi.

Tả ông em – Bài làm 4

Ông nội của em tên là Vinh. Ông bảy mươi tuổi. Ông là nhạc sĩ. Dáng người ông cao và gầy. Giọng nói của ông trầm trầm và rất truyền cảm. Ông để râu trông thật hiền lành, phúc hậu. Ông viết nhạc giỏi và hát rất hay. Ông còn hay vẽ tranh và hát tặng các cháu. Em rất yêu Ông nội!

Tham khảo chi tiết hơn các bài văn tả ông:

2. Bài văn tả bà lớp 2

Tả bà của em – Bài làm 1

Trong gia đình em, bà nội em là người em gần gũi nhất. Bà năm nay đã già rồi, mái tóc của bà đã bạc hết. Khuôn mặt bà hằn sâu những nếp nhăn. Tuy vậy, khuôn mặt bà luôn tươi vui và thể hiện sự hiền từ, nhân ái. Em rất kính yêu bà, em luôn thầm mong bà em đừng già thêm nữa.

Tả bà của em – Bài làm 2

Bà nội của em là giáo viên đã về hưu. Tuy đã sáu mươi tuổi nhưng bà rất nhanh nhẹn và khỏe mạnh. Hàng ngày, bà đi chợ, nấu ăn, làm việc nhà, đưa đón các cháu đi học rất tận tụy và cần mẫn. Bà có mái tóc ngắn lượn sóng, khuôn mặt phúc hậu, đôi mắt lúc nào cũng như cười. Thức ăn bà làm rất ngon nên cả nhà đều thích về nhà ăn cơm bà nấu. Bà còn kể chuyện rất hay nên các cháu luôn đòi bà kể chuyện mỗi đêm trước khi đi ngủ. Con cháu, nếu ai mắc lỗi, bà nghiêm khắc nhắc nhở, nhưng tất cả rất yêu quý và kính trọng bà.

Tả bà của em – Bài làm 3

Em chỉ còn bà ngoại. Năm nay, bà em vừa tròn 60 tuổi. Bà là y sĩ bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, về hưu đã được 9 năm. Lúc vui, bà vẫn nhắc: “Cháu Hoa ra đời thì bà nhận sổ hưu”. Mái tóc bạc quá nửa, mắt bà vẫn tinh anh, bà làm gì cũng nhanh và khéo. Bà rất hiền từ. Tối nào bà cũng kèm em học. Chữ bà rất đẹp. Em rất yêu bà em. Em chỉ mong bà khỏe, vui sống đến trăm tuổi cùng con cháu.

Tả bà của em – Bài làm 4

Bà em năm nay bảy mươi ba tuổi. Tuy đã có tuổi nhưng trông bà vẫn còn khỏe mạnh và nhanh nhẹn lắm. Trước kia, bà làm giáo viên, nay bà đã nghĩ hưu. Bà rất yêu quý em. Bà thường kể chuyện cổ tích cho em nghe. Mỗi khi em mắc lỗi, bà không mắng mà bà bảo ban em nhẹ nhàng. Có gì ăn, bà cũng để dành phần cho em. Em rất kính trọng và biết ơn bà. Em mong bà sống lâu trăm tuổi để dạy bảo em những điều hay, lẽ phải.

Tham khảo chi tiết hơn bài văn tả về bà lớp 2:

Trên đây là một số đoạn văn mẫu viết một đoạn văn ngắn nói về ông, bà. Bằng việc vận dụng những kiến thức đã được học về văn kể chuyện và những điều đã quan sát được từ thực tế, em hãy thực hành viết một đoạn văn ngắn nói về ông, bà hoặc một người thân của em, qua đó làm nổi bật lên những đặc trưng về tính cách, phẩm chất của người mà em yêu quý đó nhé!

Ngoài Top các bài văn tả ông bà Hay chọn lọc trên, các em học sinh có thể tham khảo môn Toán lớp 2 nâng caobài tập môn Toán lớp 2 đầy đủ khác, để học tốt môn Toán hơn và chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao.

Đánh giá bài viết
8 765
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm