Tả bà nội yêu quý của em Hay chọn lọc (05 mẫu)

Tả bà nội yêu quý của em là tài liệu văn miêu tả lớp 2 được VnDoc.com sưu tầm và đăng tải, giúp các em lớp 2 biết viết Bài văn tả bà. Mời quý thầy cô, quý phụ huynh và các em học sinh cùng tham khảo văn tả bà này nhé!

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 2 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 2. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết để tải về.

Bài văn tả bà số 1

Năm nay, bà em vừa tròn 65 tuổi. Bà là họa sĩ về hưu đã được 10 năm rồi. Mái tóc bạc trắng, mắt bà vẫn tinh anh, bà làm gì cũng nhanh và khéo. Bà rất hiền từ. Tối nào bà cũng kèm em học. Chữ bà rất đẹp. Em rất yêu bà em. Em chỉ mong bà khỏe, vui sống đến trăm tuổi cùng con cháu.

Bài văn tả bà số 2

Bà nội của em năm nay đã ngoài sáu mươi tuổi. Trước đây bà làm nông nghiệp. Bà rất cao, khuôn mặt đôn hậu. Bà thường mặc những bộ quần áo bà ba trông rất thướt tha. Bây giờ bà chỉ ở nhà. Hàng ngày bà thường đi chợ mua thức ăn cho mọi người trong gia đình em. Bà nấu ăn rất ngon. Em cảm ơn và yêu quý bà rất nhiều. Em mong bà sống thật lâu với em.

Bài văn tả bà số 3

Bà nội của em là bác sĩ đã về hưu. Tuy đã hơn sáu mươi tuổi nhưng bà rất nhanh nhẹn và khỏe mạnh. Hàng ngày, bà đi chợ, nấu ăn, làm việc nhà, đưa đón em đi học. Bà có mái tóc ngắn lượn sóng, khuôn mặt phúc hậu, đôi mắt lúc nào cũng như cười. Thức ăn bà làm rất ngon nên cả nhà đều thích về nhà ăn cơm bà nấu. Bà còn kể chuyện rất hay nên các cháu luôn đòi bà kể chuyện mỗi đêm trước khi đi ngủ. Con cháu, nếu ai mắc lỗi, bà nghiêm khắc nhắc nhở, nhưng cả nhà đều yêu quý và kính trọng bà.

Bài văn tả bà số 4

Trong gia đình, người dành cho em nhiều tình thương nhất là bà nội. Bà em đã cao tuổi nhưng vẫn còn khỏe mạnh, nhanh nhẹn. Mắt bà vẫn còn tinh trả phải đeo kính mỗi khi làm việc. Mái tóc bà đã điểm bạc. Khuôn mặt phúc hậu đã có nhiều nếp nhăn. Bà nghiêm khắc khi em bị điểm kém. Tối bà đưa em đến với những câu chuyện cổ tích. Đến bữa ăn, bà ăn rất ít để dành phần ngon cho con cháu. Ngày chủ nhật bà đưa em đi chơi. Em thật hạnh phúc khi có bà ở bên, em sẽ cố gắng học thật giỏi và dành những bông hoa điểm mười dành tặng cho bà.

Bài văn tả bà số 5

Bà nội em năm nay bảy mươi ba tuổi. Tuy đã có tuổi nhưng trông bà vẫn còn khỏe mạnh và nhanh nhẹn lắm. Trước kia, bà làm giáo viên, nay bà đã nghĩ hưu. Bà rất yêu quý em. Bà thường kể chuyện cổ tích cho em nghe. Mỗi khi em mắc lỗi, bà không mắng mà bà bảo ban em nhẹ nhàng. Có gì ăn, bà cũng để dành phần cho em. Em rất kính trọng và biết ơn bà. Em mong bà sống lâu trăm tuổi để dạy bảo em những điều hay, lẽ phải.

Ngoài Tả bà nội yêu quý của em trên, các em học sinh có thể tham khảo môn Toán lớp 2 nâng caobài tập môn Toán lớp 2 đầy đủ khác, để học tốt môn Toán hơn và chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao.

Đánh giá bài viết
6 849
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm