Kể về công việc của mẹ em

Kể về công việc của mẹ em gồm những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo, giúp các em rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động. Dưới đây là 05 bài văn miêu tả công việc của mẹ lớp 2 hay nhất, ấn tượng nhất.

Kể về công việc của mẹ lớp 2 - Mẫu 1

Mẹ của em là thợ làm bánh ngọt. Công việc của mẹ khá bận, có những hôm mới 4h sáng mẹ đã dậy để kịp chuẩn bị bánh cho khách. Khi làm việc, mẹ mặc kín và đeo găng tay, khẩu trang để đảm bảo an toàn thực phẩm. Công đoạn mà mẹ tâm huyết và mất nhiều thời gian nhất là trang trí bánh. Từ phần kem tươi nhiều màu, mẹ cẩn thận tạo ra các bông hoa, quả ngọt, rồi kẹo, xe hơi… trông đẹp như thật. Các bạn nhỏ khi nhận bánh ai cũng thích lắm. Chính vì vậy, mà mẹ luôn cố gắng làm bánh thật đẹp, thật ngon và an toàn để các khách hàng nhỏ của mình có một ngày sinh nhật vui sướng.

Kể về công việc của mẹ lớp 2 - Mẫu 2

Công việc của mẹ em là nội trợ. Ngày ngày, một mình mẹ quán xuyến hết tất cả mọi việc trong nhà. Từ đi chợ nấu cơm, quét dọn, giặt giũ, rồi chăm sóc vườn tược, nuôi đàn gà, đàn lợn phía sau nhà. Tất cả đều do mẹ làm hết. Ông bà nội, ngoại hai bên cũng là mẹ quan tâm, chăm sóc, hỏi thăm mỗi ngày. Bố đi làm ở cơ quan còn có ngày nghỉ và chỉ làm ban ngày. Còn mẹ thì em thấy phải làm suốt từ sáng sớm đến đêm khuya và chẳng có ngày nào được nghỉ. Em thương mẹ lắm, nên luôn cố gắng giúp mẹ những việc mà mình có thể làm được để mẹ đỡ vất vả hơn.

Kể về công việc của mẹ lớp 2 - Mẫu 3

Mẹ em là bác sĩ làm ở bệnh viện tỉnh. Hàng ngày, mẹ ở bệnh viện cùng các y, bác sĩ khác để chăm sóc, chữa bệnh cho mọi người. Có những buổi tối, mẹ phải trực suốt cả đêm hoặc có những ca cấp cứu, mẹ phải ở lại làm việc cho đến trưa ngày hôm sau mới về. Mẹ yêu công việc của mình lắm. Nghề của mẹ tuy vất vả nhưng thật vinh quang. Vì đó là nghề cứu người, đem lại cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Em rất tự hào về mẹ của em.

Kể về công việc của mẹ lớp 2 - Mẫu 4

Mẹ em là giáo viên của một trường cấp 2 gần nhà. Sáng nào mẹ cũng dậy thật sớm để chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà. Sau đó mẹ sẽ gọi hai anh em em dậy để ăn sáng và chuẩn bị trang phục, sách vở để đến trường. Vì trường mẹ dạy gần trường tiểu học của em nên sáng nào mẹ cũng chở em đến trường. Sau khi tạm biệt em ở cổng trường, mẹ sẽ đến trường và bắt đầu một ngày dạy học của mình. 

Kể về công việc của mẹ lớp 2 - Mẫu 5

Mẹ em là một người nông dân quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Công việc hằng ngày của mẹ ngoài đồng trồng lúa, trồng ngô... Em hiểu được sự vất vả của mẹ, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để mẹ không vất vả.

Kể về công việc của mẹ lớp 2 - Mẫu 6

Mẹ em năm nay đã ngoài 40 tuổi. Hiện mẹ đang là công nhân may cho Công Ty Cp May Chiến Thắng. Mỗi ngày mẹ đi làm ở công ty theo ca từ sáng đến chiều muộn, nhưng mẹ vẫn dành thời gian 2 tiếng nghỉ trưa để về nhà nấu cơm cho em ăn. Dù bận rộn là thế mẹ còn nhận cả sửa quần áo cho các cô chú gần nhà để kiếm thêm thu nhập. Em yêu và thương mẹ nhiều lắm. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, dành được giấy khen về cho mẹ vui lòng. 

Kể về công việc của mẹ lớp 2 - Mẫu 7

Năm nay mẹ em 32 tuổi, hiện đang là công nhân trong nhà máy nước của thành phố. Mỗi ngày, mẹ đi làm ở công ty từ sáng đến chiều muộn mới về. Buổi tối, mẹ nấu cơm và dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Dù bận rộn, mẹ vẫn luôn cố gắng dành thời gian để ngồi chơi và trò chuyện cùng em. Nên em thương mẹ lắm. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, làm đứa con ngoan để mẹ được vui lòng.

Kể về công việc của mẹ lớp 2 - Mẫu 8

Mẹ là người nội trợ trong gia đình. Mỗi sáng, mẹ đưa em đến trường. Sau đó mẹ đi chợ, nấu cơm cho cả gia đình. Mẹ nấu ăn rất ngon. Mẹ chăm sóc em từng li từng tí. Mẹ là người em yêu quý nhất, là niềm tin và lẽ sống của đời em. 

Kể về công việc của mẹ lớp 2 - Mẫu 9

Mẹ em là giáo viên dạy môn Toán trung học cơ sở. Hàng ngày, mẹ thức khuya để soạn bài dạy, chấm bài cho học sinh. Sáng mẹ dạy từ sớm để lên lớp chuẩn bị dạy học. Mẹ giảng bài rất hay, các anh chị học sinh cũng yêu quý mẹ. Ở nhà, mẹ treo một tấm bảng đen cùng với phấn thước để giải những câu hỏi khó lên đó. Mỗi khi sắp có tiết dự giờ, mẹ cũng dùng nó để tập luyện. Chiếc bảng đen phấn trắng đã gắn bó với mẹ, cùng mẹ dạy học biết bao nhiêu thế hệ học sinh. Mẹ em yêu công việc dạy học của mình lắm. Em cũng có ước mơ trở thành giáo viên, em sẽ học thật giỏi để được trở thành nhà giáo giống như mẹ.

>> 34 đoạn văn về nghề nghiệp của người thân trong gia đình em Hay chọn lọc

Kể về công việc của mẹ lớp 2 - Mẫu 10

Mẹ em là một bác sĩ nên khi có những ca cấp cứu, mẹ thường về rất khuya. Mẹ thường xuyên phải ở lại trực rất muộn nên từ khi còn bé, em không được gặp mẹ nhiều. Bà nội kể mỗi khi về nhà là ngay lập tức mẹ qua chăm sóc và chơi đùa với em dù rằng mẹ đã rất mệt mỏi. Mẹ luôn nở một nụ cười dịu dàng và hạnh phúc mỗi khi thấy em bởi mẹ nói em là đứa con mẹ thương yêu nhất, là kết tinh tình yêu của bố và mẹ. Đuôi mắt mẹ đã có dấu vết của thời gian nhưng tâm hồn mẹ thì không. Mẹ là một người phụ nữ yêu đời và lạc quan. Căn nhà lúc nào cũng được trang hoàng đẹp đẽ bởi những bông hoa dù phần lớn thời gian mẹ đều dành cho bệnh nhân. Em rất thương mẹ và luôn cố gắng đỡ đần mẹ những việc trong khả năng của mình để mẹ đỡ vất vả hơn.

>> Viết 4 - 5 câu kể về công việc của một người thân

-------------------------------------------------

 Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức giải SGK Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Kết nối tri thức cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên. 

Đánh giá bài viết
189 39.153
Sắp xếp theo

Tập làm văn lớp 2 Kết nối

Xem thêm