TOP 16 Kể về một việc làm hằng ngày của thầy cô lớp 2

Viết 4-5 câu về một việc làm hằng ngày của thầy cô lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý Kể về một việc làm hằng ngày của thầy cô

  • Giới thiệu việc làm của thầy cô
  • Các bước thầy cô thực hiện công việc (đầu tiên, tiếp theo, sau đó, cuối cùng)
  • Tình cảm, cảm xúc của em dành cho thầy cô và một ngày làm việc của thầy cô

Viết 4-5 câu về một việc làm hằng ngày của thầy cô - Mẫu 1

(1) Buổi sáng, cô giáo chủ nhiệm đến lớp từ sớm để đốc thúc và kiểm tra lớp em trong giờ sinh hoạt đầu giờ. (2) Sau đó, cô bắt đầu buổi học với phần kiểm tra bài cũ, rồi mới dạy bài học mới. (3) Trong giờ học, cô luôn tạo cơ hội cho các bạn trong lớp được phát biểu, nêu ý kiến của bản thân mình, từ đó hiểu bài và tự tin hơn. (4) Cuối buổi học, cô sẽ giao bài tập về nhà chúng em, và dẫn cả lớp ra hàng lang lớp học. (5) Khi tất cả các bạn học sinh đều đã được phụ huynh đón về thì cô mới khóa cửa lớp và trở về nhà.

Viết 4-5 câu về một việc làm hằng ngày của thầy cô - Mẫu 2

(1) Buổi sáng, thầy Hùng sẽ đến lớp từ sớm để cùng lớp em sinh hoạt đầu giờ. (2) Sau đó thầy bắt đầu dạy cả lớp các bài học thú vị trong buổi sáng. (3) Đến trưa, thầy dẫn chúng em đi ăn trưa ở căn-tin rồi trở về lớp để nghỉ ngơ. (4) Buổi chiều, chúng em học các môn tự chọn nên không học với thầy nữa, nhưng nếu cần thầy giúp đỡ thì chỉ cần lên văn phòng giáo viên là sẽ gặp được thầy. (5) Thầy Hùng sẽ ở đó đến hết ngày học, chờ chúng em ra về hết thì thầy mới kết thúc một ngày làm việc ở trường và trở về nhà.

Viết 4-5 câu về một việc làm hằng ngày của thầy cô - Mẫu 3

(1) Trong giờ tập đọc sáng nay, cô giáo đã hướng dẫn chúng em cùng luyện đọc bài thơ Kỳ diệu rừng xanh. (2) Đầu tiên, cô đọc mẫu cho cả lớp nghe toàn bài thơ thật chậm và truyền cảm. (3) Sau đó, cô mời từng bạn đứng dậy đọc từng câu thơ để cô sửa những điểm còn chưa ổn. (4) Mỗi khi có bạn đọc chưa đúng, cô sẽ tiến lại đứng cạnh, đọc mẫu lại từng từ để bạn ấy đọc theo. (5) Cứ như thế, cô giúp cả lớp sửa lại cách đọc cho đến khi tiếng trống báo giờ ra chơi vang lên.

Viết 4-5 câu về một việc làm hằng ngày của thầy cô - Mẫu 4

(1) Thầy giáo dạy thể dục đã hướng dẫn lớp em cách bật nhảy xa trong tiết học chiều nay. (2) Đầu tiên, thầy cùng chúng e m khởi động toàn thân với các động tác đơn giản. (3) Sau đó, thầy vừa hướng dẫn kĩ thuật nhảy, vừa thực hành cho cả lớp em cùng xem. (4) Khi chắc chắn mọi người đều đã nắm được kĩ thuật, thầy bắt đầu mời từng bạn lên thực hiện và sửa những lỗi sai mà các bạn ấy mắc phải. (5) Em rất thích những tiết học thể dục như thế.

Viết 4-5 câu về một việc làm hằng ngày của thầy cô - Mẫu 5

(1) Sáng nay, vào giờ Mĩ Thuật, chúng em đã học cách vẽ trang trí một chiếc bình hoa. (2) Để chúng em dễ hiểu, cô giáo đã vẽ minh họa lên bảng. (3) Đầu tiên, cô vẽ một chiếc bình như mẫu trong vở tập vẽ, rồi cô mới bắt đầu trang trí. (4) Đó là những đường sọc kẻ, những bông hoa, những chiếc nơ xinh xắn. (5) Nhờ sự hướng dẫn chi tiết của cô, mà chúng em đã có thể tự tin trang trí chiếc bình hoa theo ý thích của mình.

Viết 4-5 câu về một việc làm hằng ngày của thầy cô - Mẫu 6

(1) Chiều hôm nay, chúng em đã học tiết luyện tập toàn. (2) Đầu tiên, cô giáo phát cho mỗi bạn một tờ phiếu bài tập toán và yêu cầu chúng em điền vào đó. (3) Trong lúc chúng em làm bài, cô đi vòng quanh lớp, thấy bạn nào phân vân chưa làm được thì cô dừng lại giảng bài cho. (4) Sau khi chúng em đều làm xong, cô mới bắt đầu chữa bài. (5) Nhờ tiết ôn luyện này, mà em đã nắm chắc hơn kiến thức được học.

Viết 4-5 câu về một việc làm hằng ngày của thầy cô - Mẫu 7

(1) Vào giờ tập đọc, cô giáo đã chiếu lên màn hình toàn bộ nội dung của bài. (2) Sau đó, cô đọc mẫu cho cả lớp nghe và giải thích nghĩa của những từ lạ. (3) Khi chúng em đã hiểu được, cô bắt đầu mời các bạn đứng dậy đọc từng đoạn văn nhỏ. (4) Chúng em đọc đến đâu, cô sẽ sửa theo đến đó cách phát âm và ngữ điệu. (5) Với sự hướng dẫn tận tình của cô, tiết học trôi qua thật vui vẻ.

Viết 4-5 câu về một việc làm hằng ngày của thầy cô - Mẫu 8

(1) Sau khi bước vào lớp, việc đầu tiên cô giáo làm là kiểm tra sĩ số của lớp xem chúng em có đi học đủ không. (2) Sau đó, cô sẽ kiểm tra bài tập về nhà được giao từ hôm trước. (3) Bài nào khó và có nhiều bạn chưa làm được, cô sẽ chữa thật chi tiết cho chúng em viết vào vở. (4) Sau khi chắc chắn chúng em đã nắm được kiến thức của bài cũ, cô sẽ bắt đầu dạy bài học mới. (5) Em rất quý những giờ học bổ ích cùng cô giáo thân yêu.

-------------------------------------------------

Ngoài Viết 4-5 câu về một việc làm hằng ngày của thầy cô ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo giải SGK Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Chân trời sáng tạo cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
58 12.772
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Chân trời

    Xem thêm