Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết 4-5 câu về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em

Viết 4-5 câu về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý Kể về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em

  • Việc dọn dẹp nhà cửa đón Tết diễn ra vào lúc nào?
  • Những ai tham gia?
  • Công việc của từng người thế nào?
  • Em thực hiện công việc đó như thế nào?
  • Em cảm thấy thế nào khi thực hiện công việc?

Kể về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em mẫu 1

(1) Sáng 29 Tết là ngày đầu tiên bố mẹ em được nghỉ Tết, nên đây là buổi tổng dọn vệ sinh của cả gia đình. (2) Chẳng cần bố mẹ gọi, đúng 6h là em đã thức dậy, đánh răng rửa mặt rồi xuống nhà ăn sáng. (3) Sau đó, em nhận nhiệm vụ quét sạch sân và nhặt lá khô, nhổ cỏ trong các chậu cây cảnh trước sân. (4) Trong lúc đó bố mẹ quét dọn nhà cửa, vứt bớt các đồ đạc không còn dùng nữa. (5) Đến gần trưa, công việc dọn dẹp xong xuôi, cả nhà em hào hứng cùng đi ăn lẩu để lấy sức chiều nay tiếp tục trang trí nhà cửa đón năm mới.

Kể về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em mẫu 2

(1) Chiều nay, em và bố cùng nhau dọn dẹp nhà cửa trong lúc mẹ đi chợ sắm đồ Tết. (2) Em giữ thang cho bố quét sạch mạng nhện và bụi bám trên nóc tủ, trần nhà, sau đó bố dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn trên sàn nhà. (3) Còn em thì dùng khăn ướt lau sạch mặt bàn, mặt ghế, mặt tủ, để lát nữa còn trang trí đồ mới. (4) Tiếp đó, bố đi lau các cửa kính trong nhà, còn em thì lau sạch sàn nhà bằng loại nước có mùi sả rất thơm mẹ đã mua. (5) Sau gần hai giờ đồng hồ tập trung dọn dẹp, em và bố đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mẹ giao.

Kể về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em mẫu 3

(1) Dọn dẹp nhà cửa là hoạt động mà em thích nhất trong những ngày cuối năm. (2) Em và bố mẹ sẽ cùng nhau sắp xếp lại các đồ đạc trong nhà, rồi giặt giũ, lau dọn sạch sẽ từ trong ra ngoài. (3) Vừa dọn dẹp, bố mẹ sẽ đưa ra kế hoạch mua sắm, đi chơi cho những ngày sắp tới nữa. (4) Tivi ở phòng khác được mẹ mở sẵn vài bài nhạc xuân nghe rộn ràng và tràn ngập không khí mùa xuân. (5) Tuy việc dọn dẹp nhà cửa đón Tết rất vất vả nhưng em vẫn cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Viết 4-5 câu về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em mẫu 4

(1) Vào ngày nghỉ Tết đầu tiên, cả nhà em sẽ cùng nhau dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới. (2) Sáng hôm đó, em thức dậy từ sớm mà không cần mẹ gọi. (3) Sau đó, bắt đầu dọn dẹp nhà cửa theo sự sắp xếp của bố mẹ. (4) Nào là giặt giũ chăn màn, sàng lọc đồ dùng trong nhà, rồi lau cửa sổ, quét sân vườn… (5) Việc rất nhiều nhưng mà cả nhà ai cũng vui vẻ và hăng hái thực hiện, bởi đây là ngày lễ dọn nhà đón Tết mà.

Viết đoạn văn về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em mẫu 5

(1) Cuối năm, cả gia đình em đã cùng nhau dọn dẹp nhà cửa để đón Tết đến. (2) Đầu tiên, mọi người cùng nhau sắp xếp lại các đồ đạc trong nhà cho thật gọn gàng. (3) Những món đồ đã cũ, hỏng hay không dùng đến nữa sẽ được đem vứt đi. (4) Sau đó, sẽ lau dọn nhà cửa cho thật sạch sẽ và thơm tho. (5) Cuối cùng, gia đình em mua thêm các món đồ mới và bánh kẹo để chào đón năm mới đã về.

Đoạn văn về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em mẫu 6

(1) Đón Tết đến, cả nhà em đã cùng nhau dọn dẹp nhà cửa. (2) Đầu tiên, bố mẹ và em đã sắp xếp các đồ dùng trong nhà để vứt bớt những món đồ không còn dùng được nữa. (3) Sau đó thì giặt giũ chăn màn, rèm cửa và lau nhà. (4) Em còn cùng bố tỉa lại cây cối trong vườn và dọn các đống lá khô, cành gãy cho gọn gàng. (5) Cuối cùng, mọi người cùng nhau đi chợ Tết để mua hoa, trà, bánh mứt về chuẩn bị đón năm mới.

Đoạn văn Kể về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em mẫu 7

(1) Ngày 26 tháng Chạp, cả nhà em được nghỉ Tết nên đã bắt đầu dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới. (2) Những món đồ cũ, không dùng đến nữa hay cần thay mới sẽ được cho vào túi rác. (3) Chăn màn, chiếu, rèm cửa đều được đem đi giặt sạch sẽ và phơi nắng thơm tho. (4) Những cánh cửa, bộ bàn ghế cũng được lau chùi sạch sẽ. (5) Em cảm thấy rất vui khi được cùng cả nhà dọn dẹp đón năm mới.

Kể về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em mẫu 8

(1) Ngày đầu tiên của kì nghỉ Tết, cả nhà em đã cùng nhau dọn dẹp nhà cửa. (2) Bố thì lau lại các cánh cửa, bộ bàn ghế gỗ. (3) Mẹ thì giặt giũ chăn gối, rèm cửa. (4) Em và anh hai thì sắp xếp lại đồ đạc trong nhà xem cái nào không dùng nữa thì đem vất đi. (5) Nhờ sự phối hợp ăn ý và phân công rõ ràng, ngôi nhà đã được dọn dẹp sạch sẽ để chào đón năm mới.

Viết 4-5 câu về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em mẫu 9

(1) Để chào đón năm mới 2022, cả nhà em đã cùng dọn dẹp nhà cửa. (2) Đầu tiên là sắp xếp lại đồ đạc trong nhà. (3) Sau đó là lau chùi nhà cửa, giặt giũ chăn màn. (4) Cuối cùng là trang trí những món đồ tràn ngập không khí năm mới như câu đối, cành hoa, đèn nhấp nháy. (5) Tuy vất vả, nhưng ai cũng vui vẻ và phấn khởi vì sắp đến Tết rồi.

Đoạn văn về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em mẫu 10

(1) Ngày hôm qua, em bắt đầu được nghỉ Tết nên đã được cùng bố mẹ dọn nhà đón năm mới. (2) Nhiệm vụ của em là sắp xếp lại phòng học của mình cho thật gọn gàng. (3) Bố thì lau một lượt các cánh cửa cùng bộ bàn ghế. (4) Còn mẹ thì đem các tấm rèm cửa đi giặt thật sạch rồi lau nhà. (5) Đến trưa, ngôi nhà đã sạch sẽ tinh tươm, sẵn sàng chào đón năm mới 2022.

-------------------------------------------------

Ngoài Viết 4-5 câu về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo giải SGK Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Chân trời sáng tạo cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
414 85.862
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Chân trời

    Xem thêm