Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể về tình cảm của em với một người thân trong gia đình lớp 2

Tập làm văn lớp 2: Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình giúp các em có thêm những gợi ý để hoàn thành các đoạn văn nói về tình cảm của em với một người thân trong gia đình. Mời các em cùng tham khảo các bài văn mẫu lớp 2 hay nhất dưới đây.

Hướng dẫn viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình

Hình thức:

  • Viết đoạn văn 4-5 câu.
  • Mỗi câu diễn đạt một ý trọn vẹn và được ngăn cách bởi dấu chấm

Nội dung:

  • Giới thiệu về người thân mà em muốn bày tỏ tình cảm. Người em yêu quý là ai? (Bố, mẹ, ông, bà...)
  • Người thân ấy đã làm những gì cho em? (Quan tâm, chăm sóc, yêu thương,,,)
  • Em có suy nghĩ, cảm nhận gì khi đón nhận sự quan tâm, yêu thương của những người thân.
  • Tình cảm của em với người thân ấy như thế nào? (Yêu quý, kính trọng,...)

Xem thêm:

Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình

Kể về tình cảm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 1

Ông ngoại là người mà em yêu nhất trong nhà. Chiều nào ông ngoại cũng đón em đi học về. Ông kể cho em nghe rất nhiều câu chuyện cổ tích hấp dẫn. Thỉnh thoảng, ông còn dạy em chơi cờ. Em rất yêu ông ngoại. Em mong ông luôn khỏe mạnh để ở bên cạnh em.

Kể về tình cảm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 2

Mẹ là người em vô cùng yêu thương. Mỗi ngày, mẹ đều đưa em đi học và đón em về. Mẹ chăm lo cho bữa ăn, giấc ngủ của em. Mỗi tối, mẹ dạy em học bài. Trước khi em đi ngủ, mẹ đọc truyện và chúc em ngủ ngon. Em yêu mẹ nhất trên đời. Em mong mẹ luôn vui vẻ và xinh đẹp.

Kể về tình cảm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 3

Bà nội là người gắn bó với em nhất. Em được lớn lên từ những câu chuyện của bà. Giọng bà ngọt ngào, ấm áp. Em rất thích được nghe bà kể chuyện. Đó là câu chuyện về cô Tấm, chàng Thạch Sanh… Những câu chuyện giúp em yêu thêm cuộc sống. Em rất yêu thương bà nội của mình.

Kể về tình cảm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 4

Trong gia đình, mẹ là người em yêu quý nhất. Mẹ không chỉ ân cần chăm sóc cho chị em em từng bữa cơm, giấc ngủ mà mẹ còn luôn yêu thương, che chở cho chúng em. Vì bố thường xuyên công tác xa nhà nên mẹ vừa là mẹ, vừa là bố. Mẹ cũng là người bạn mà em có thể chia sẻ mọi chuyện buồn vui trong học tập và cuộc sống.

Kể về tình cảm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 5

Anh trai của em đang là sinh viên. Việc học tập của anh rất bận rộn. Cuối tuần, anh mới về nhà. Khi đó, em thường giúp anh giặt quần áo, hoặc chơi game cùng anh. Thỉnh thoảng, em còn mua đồ ăn cho anh nữa. Em cảm thấy anh trai của mình rất tuyệt vời. Em rất tự hào và yêu mến anh trai của mình.

Kể về tình cảm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 6

Bố mẹ em đều là bác sĩ nên thường xuyên vắng nhà. Mỗi khi bố mẹ phải trực ở bệnh viện, người chăm sóc em chính là bà nội. Năm nay bà đã bảy mươi lăm tuổi nhưng bà vẫn rất minh mẫn và nhanh nhẹn. Hàng ngày bà sẽ nấu cho em những món ăn thật ngon như: thịt kho tàu, chuối ốc nấu đậu,...Bà không chỉ thay bố mẹ yêu thương, chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ của em mà bà còn dạy em học. Bà là giáo viên về hưu nên mỗi bài dạy của bà đều rất dễ hiểu. Vào những lúc rảnh rỗi bà sẽ kể cho em những câu chuyện cổ tích hấp dẫn, thú vị. Em rất yêu mến và kính trọng bà. Bà như người mẹ thứ hai của em.

Kể về tình cảm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 7

Bố em là một người công nhân, nơi làm việc của bố là công trường xây dựng. Tuy công việc vất vả lại thường xuyên phải làm tăng ca nhưng bố luôn dành thời gian mỗi sáng để đưa em đi học. Mỗi khi tan ca, bố lại tranh thủ đến trường đón em về nhà. Vào những ngày cuối tuần, bố sẽ đưa hai anh em em đến những khu vui chơi, vườn bách thú. Em cảm thấy thật may mắn và hạnh phúc vì được làm con của bố.

Kể về tình cảm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 8

Anh trai em tên là Công Vinh, anh không chỉ là một học sinh xuất sắc được thầy cô, bạn bè quý mến mà anh còn là một người anh tốt bụng nhất trên đời này. Anh Công Vinh chỉ hơn em 2 tuổi nhưng lúc nào anh cũng nhường nhịn, yêu thương và chăm sóc cho em. Mỗi khi có đồ chơi mới hay những món ăn ngon, anh đều nhường nó cho em. Anh Công Vinh không chỉ nhường nhịn mà còn hay dạy em học bài. Em rất yêu quý anh trai của mình.

Kể về tình cảm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 9

Bố là người mà em rất yêu quý. Hàng ngày, bố phải dậy sớm đi làm. Công việc của bố em rất bận rộn. Vào thời gian rảnh, bố lại dạy em học, đưa em đi chơi. Lúc đó, em cảm thấy rất hạnh phúc. Khi em mắc lỗi, bố thường nghiêm túc phê bình. Nhưng em không thấy sợ mà kính trọng bố hơn. Em mong bố sẽ luôn khỏe mạnh để là chỗ dựa vững chắc cho hai mẹ con.

Kể về tình cảm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 10

Dì Phương Hằng làm y tá tại bệnh viện nhi của tỉnh. Mỗi khi em ốm, dì Phương Hằng đều cùng mẹ chăm sóc ân cần cho em. Dì cũng thường xuyên mua tặng cho em những món quà xinh xắn và đón em qua nhà chơi. Khi mẹ có việc bận thì dì là người trông coi, chăm sóc cho em. Dì Phương Hằng còn là một người y tá tận tâm, mỗi khi em đến nơi làm việc của dì đều thấy dì chăm sóc ân cần cho bệnh nhân. Các bạn nhỏ trong bệnh viện cũng rất yêu quý dì. Em rất yêu quý và ngưỡng mộ dì Phương Hằng, sau này lớn lên em cũng muốn làm một người y tá giống dì.

Xem thêm:

Ngoài tài liệu Kể về tình cảm của em với một người thân trong gia đình lớp 2 trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập Tiếng Việt lớp 2. Chúc các em học tốt!

Đánh giá bài viết
23 9.333
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Chân trời

    Xem thêm