Viết 4-5 câu tả một đồ vật trong nhà lớp 2

Viết 4-5 câu tả một đồ vật trong nhà lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý tả một đồ vật trong nhà

  • Em tả đồ vật gì?
  • Đồ vật có những đặc điểm gì nổi bật (hình dáng, kích thước, màu sắc, chất liệu…)?
  • Tình cảm của em với đồ vật đó?

5 câu Tả một đồ vật ở trong nhà Mẫu 1

(1) Ở sân nhà em có một chiếc quạt sàn, đó là món đồ không thể thiếu được vào những ngày hè. (2) Chiếc quạt có phần chân hình chữ U, chỉ cao đến đầu gối em, gắn liền vào khung lồng quạt. (3) Phần lồng quạt có dáng tròn như các lồng quạt khác, nhưng lớn lắm, đường kính phải đến 50cm. (4) Tuy thấp, nhưng gió từ quạt rất mạnh, tỏa hướng đều, nên khi ngồi gió chủ yếu thổi ở dưới chân bàn, còn trên mặt bàn chỉ thoang thoảng thôi. (5) Thế nên vào mùa hè, ngồi ngoài sân chơi em chẳng bao giờ sợ bị muỗi đốt cả.

5 câu Tả một đồ vật ở trong nhà Mẫu 2

(1) Trong bếp nhà em có một cái lò vi sóng rất tiện lợi. (2) Lò có hình hộp chữ nhật, to đến mức có thể để vừa ba tô canh một lần. (3) Cánh cửa lò chiếm gần bốn phần năm mặt trước của lò, phần còn lại là các nút xoay chỉnh nhiệt, chỉnh thời gian và bấm mở cửa. (4) Đồ ăn nguội lạnh, hay đông đá chỉ cần cho vào lò vài phút là nóng ấm trở lại liền. (5) Nhờ chiếc lò, mà em có thể tự hâm nóng đồ ăn mỗi khi bố mẹ đi làm về muộn.

Viết 4-5 câu tả một đồ vật trong nhà lớp 2 mẫu 3

(1) Ở phòng khách nhà em có một chiếc bình hoa rất lớn làm bằng sứ. (2) Chiếc bình ấy to gấp đôi chiếc lò vi sóng, cao đến ngang lưng của em. (3) Bình có màu nâu, với phần miệng được uốn thành từng đường sóng xòe ra rất đẹp. (4) Mẹ em thường cắm các loài hoa mà mình yêu thích vào mỗi thứ bảy, và trưng trong suốt cả tuần. (5) Mỗi khi khách đến nhà em chơi, ai cũng xuýt xoa khen ngợi chiếc bình hoa đẹp khiến em cảm thấy rất tự hào.

Viết đoạn văn ngắn tả một đồ vật trong nhà mẫu 4

(1) Bố em vừa mua về một chiếc đèn ngủ mới rất đẹp. (2) Đèn có hình một quả dâu tây, to như nắm tay, trong suốt. (3) Dưới chân quả, là hai chân cắm để găm trực tiếp vào nguồn điện. (4) Trên đầu quả dâu tây là một cái nút nhỏ, chỉ cần bấm nó, đèn sẽ sáng lên, tỏa ra ánh sáng màu đỏ hồng, lúc này cả chiếc đèn ngủ như một quả dâu tây chín mọng. (5) Nhận chiếc đèn ngủ mới, em thích lắm, háo hức mong sao thật nhanh đến giờ đi ngủ để sử dụng nó.

Viết 5 câu Tả một đồ vật ở trong nhà mẫu 5

(1) Nhà em có một chiếc máy xay sinh tố rất tuyệt. (2) Máy gồm phần thân là một cái bình thủy tinh lớn có nắp đậy. (3) Phía dưới là phần chân máy với lưỡi xay và các nút bấm điều khiển máy. (4) Để sử dụng, thì em chỉ cần cho hoa quả và đá nhỏ vào thân máy, rồi bật máy lên là có ngay ly sinh tố ngon lành. (5) Vào mùa hè, chiếc máy sinh tố thực sự là một dụng cụ đắc lực được cả nhà yêu thích.

Viết đoạn văn Tả một đồ vật ở trong nhà mẫu 6

(2) Trong bếp nhà em có một chiếc ấm siêu tốc. (2) Thân ấm có hình dạng của một cái bình nước lớn trong suốt. (3) Dưới đó là một cái đế nhỏ hình tròn, có sợi dây nối liền để cắm điện. (4) Chỉ cần cho nước vào ấm, rồi bấm nút ở tay cầm, thì nước trong đó sẽ tự sôi. (5) Nhờ chiếc ấm mà việc pha trà hay nấu mì tôm buổi sáng cũng thật là tiện lợi.

Tả một đồ vật trong nhà mẫu 7

Nhà em có một chiếc chổi rơm rất bền. Chiếc chổi được làm từ rơm vàng ươm, bó lại gọn gàng bằng sợi vải đỏ. Người ta gắn vào chổi một cán gỗ dài bằng cả chiều cao của em. Ở đuôi cán gỗ, người ta đính một đoạn dây nhỏ để có thể treo chổi lên cho gọn gàng. Mỗi ngày, mẹ đều dùng chiếc chổi để quét lá rụng trong sân. Chiếc chổi rơm ấy thực sự là đồ vật quan trọng không thể thiếu của nhà em.

Đoạn văn Tả một đồ vật trong nhà mẫu 8

Mùa hè đã đến, mẹ em liền đem một chiếc quạt điện ra để dùng. Chiếc quạt có hình vuông, lớn như một thùng mì tôm. Quạt có ba cái cánh lớn gắn vào trục ở giữa. Trước và sau là lớp song quạt giúp bảo vệ an toàn cho mọi người. Trên đỉnh quạt là bốn nút bấm, tương ứng với các chế độ gió khác nhau. Vào mùa hè, chiếc quạt điện này là đồ dùng rất quan trọng với mọi nhà.

Viết 4-5 câu Tả một đồ vật trong nhà mẫu 9

Nhà em có một chiếc tivi hiệu Samsung rất tuyệt. Nó có phần màn hình rất lớn, to như bàn của giáo viên ở lớp em vậy. Hình ảnh và âm thanh của tivi rất tuyệt vời. Không chỉ thế, tivi còn có thể kết nối internet nên cả gia đình em được xem rất nhiều chương trình hay mà không giới hạn thời gian. Em rất thích chiếc tivi của nhà mình.

-------------------------------------------------

Bài Viết 4-5 câu tả một đồ vật trong nhà cung cấp đến các em những đáp án chính xác nhất và ngắn gọn nhất của các bài tập xuất hiện trong Bài 2: Đồn hồ báo thức. Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
408 66.618
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Anh Thư Nguyễn
    Anh Thư Nguyễn

    Hay nhưng có quảng cáo làm in ra dính quảng cáo

    Thích Phản hồi 18/12/22

Tập làm văn lớp 2 Chân trời

Xem thêm