Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết 4-5 câu về một việc làm mà em thích

Viết 4-5 câu về một việc làm mà em thích lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý Kể về một việc làm mà em thích lớp 2

  • Em thích làm việc gì?
  • Em làm việc ấy như thế nào? (trước hết, tiếp đến, rồi, sau cùng)
  • Em cảm thấy thế nào khi làm việc đó?

Kể về một việc làm mà em thích Mẫu 1

(1) Vào những buổi chiều được nghỉ học, em rất thích ngồi đọc truyện ở khu vườn phía sau nhà. (2) Trước đó, em sẽ ra thư viện để mượn cuốn sách mà mình thích, rồi về nhà pha một cốc nước chanh thật ngon. (3) Tiếp đó, em ra phía sau vườn, nằm lên chiếc võng được móc sẵn và bắt đầu đọc truyện. (4) Vừa đọc, em vừa tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ và yên tĩnh ở khu vườn. (5) Khoảng thời gian đó thực sự rất thư giãn và tuyệt vời, giúp em xua tan mọi mệt mỏi.

Kể về một việc làm mà em thích Mẫu 2

(1) Sáng thứ bảy hàng tuần, em sẽ cùng anh trai chạy bộ ở công viên Thống Nhất. (2) Chúng em sẽ xuất phát ở nhà từ 5h sáng với hành trang là một chiếc xe đạp và một bình nước đầy. (3) Đạp xe đến công viên, chúng em sẽ dừng lại gửi xe rồi chạy bộ vòng quanh hồ. (4) Vừa chạy, em vừa cảm nhận làn gió mát rười rượi thổi lên từ hồ, vừa nghe tiếng mọi người trò chuyện rôm rả. (5) Sau khi chạy xong, em và anh sẽ ngồi nghỉ một lát rồi mới đạp xe về nhà.

Viết về một việc làm mà em thích Mẫu 3

(1) Em thích chơi lego vào thời gian rảnh. (2) Đầu tiên, em sẽ chọn một mô hình mà mình muốn lắp. (3) Sau đó đọc bản hướng dẫn và xem ảnh thành quả, đồng thời tự suy nghĩ tiến trình lắp. (4) Cuối cùng, em bắt đầu lắp ghép mô hình từ những mảnh ghép nhỏ bé. (5) Khi lắp lego, em cảm thấy rất thư giãn và thoải mái, nên có thể ngồi chơi suốt cả buổi chiều mà không thấy chán.

Viết 5 câu về một việc làm mà em thích Mẫu 4

(1) Vào ngày nghỉ, em thích nhất là theo ông ra vườn chăm sóc cây cối. (2) Đầu tiên, em sẽ ra nhà kho để lấy các dụng cụ cần thiết. (3) Sau đó, mới cùng ông ra vườn, đi dạo một vòng để xác định những cây cần chăm sóc. (4) Xong xuôi, em mới bắt đầu nhổ cỏ, tỉa lá, tưới nước cho cây theo lời dặn dò của ông. (5) Tuy việc làm vườn khá vất vả, nhưng em vẫn rất vui khi thực hiện nó, bởi đây là việc làm yêu thích của em.

Kể về một việc làm mà em thích Mẫu 5

(1) Em thích nhất là bơi lội vào những ngày hè nóng nực. (2) Đầu tiên, em sẽ thay đồ bơi và khởi động thật kĩ để tránh chuột rút. (3) Sau đó mới xuống nước và bắt đầu bơi lội. (4) Cảm giác được hòa mình vào dòng nước mát mẻ thật là thích thú. (5) Mọi cảm giác mệt nhọc đều tan biến đi hết khi em được bơi lội.

Đoạn văn Kể về một việc làm mà em thích Mẫu 6

(1) Việc em thích nhất chính là đọc sách. (2) Vào thời gian rảnh rỗi, em sẽ lên thư viện gần nhà để tìm sách đọc. (3) Em thường ngồi ở góc ít người qua lại và chìm đắm vào thế giới của quyển sách ấy. (4) Em sẽ tưởng tượng mình là nhân vật chính của câu chuyện, đang thực hiện những cuộc phiêu lưu mạo hiểm. (5) Em luôn cảm thấy hạnh phúc khi được đọc các quyển sách hay.

Viết 4-5 câu về một việc làm mà em thích Mẫu 7

(1) Em rất thích ca hát và nhảy múa. (2) Khi rảnh rỗi, em sẽ mở các MV ca nhạc của ca sĩ mình thích lên tivi, rồi tập hát và nhảy theo họ. (3) Đôi khi em tưởng tượng mình là một ca sĩ nổi tiếng và ca hát hết sức mình để tặng cho các bạn khán giả. (4) Mỗi lần như vậy, em luôn cảm thấy vui vẻ và tràn ngập động lực để cố gắng hơn nữa. (5) Ước mơ lớn nhất của em, chính là sẽ trở thành một ca sĩ trong tương lai đấy.

Viết về một việc làm mà em thích Mẫu 8

(1) Mỗi buổi sáng, điều em thích nhất là thức dậy từ sớm và đi bộ ở công viên gần nhà. (2) Em sẽ mang giày thể thao, khẩu trang và đi bộ ra công viên. (3) Ở đó, em vừa đi bộ vòng quanh vườn hoa, hồ nước, vừa ngắm nhìn những khóm hoa nở rung rinh. (4) Khi đã thấm mệt, thì em ngồi nghỉ ở ghế đá và tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của buổi sớm mai. (5) Nhờ hoạt động này mà em luôn cảm thấy khỏe mạnh và vui vẻ chào đón ngày mới.

-------------------------------------------------

Ngoài Viết 4-5 câu về một việc làm mà em thích ra,

Đánh giá bài viết
125 32.577
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Chân trời

    Xem thêm