Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Top 17 Viết về tình cảm của em với anh, chị hoặc em của em lớp 2

Viết 4-5 câu về tình cảm của em với anh (chị hoặc em) của em lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Hướng dẫn viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em

  • Anh (chị hoặc em) tên là gì?
  • Em và anh (chị hoặc em) thường cùng nhau làm gì?
  • Tình cảm của em với anh (chị hoặc em) như thế nào?

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em Mẫu 1

(1) Chị gái của em hiện đang là sinh viên năm hai và phải đi học xa nhà ở tận trên Hà Nội. (2) Chị ấy rất hiền lành, chăm chỉ và yêu thương em. (3) Lúc ở nhà, chị ấy thường làm hết việc nhà, rồi dạy em học bài, chở em đi chơi cùng. (4) Em thương chị lắm, nên có món ăn nào ngon, đồ chơi nào đẹp em cũng để dành lại chia sẻ với chị. (5) Em mong chị gái ở Hà Nội luôn mạnh khỏe, học tập tốt, sớm tốt nghiệp để trở về nhà với em.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em Mẫu 2

(1) Anh trai của em chỉ lớn hơn em ba tuổi, nhưng chững chạc lắm, giống như người lớn vậy. (2) Anh ấy chở em đi học, dạy em học bài, nhắc nhở em tập thể dục, uống nước. (3) Khi em làm sai điều gì, anh ấy sẽ nhẹ nhàng nhắc nhở, thậm chí còn thay em nhận lỗi với bố mẹ. (4) Em yêu quý anh trai của mình lắm. (5) Em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để có thể trở thành niềm tự hào nhỏ của anh trai.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em Mẫu 3

(1) Em có một người anh trai rất tuyệt vời tên là Tuấn. (2) Anh ấy chơi thể thao rất giỏi, đặc biệt là bóng đá. (3) Hằng ngày, anh Tuấn là người đưa đón em tới trường và chỉ em học bài mỗi tối. (4) Anh ấy vừa là người anh trai tốt, vừa là người bạn thân của em. (5) Em rất yêu quý và tự hào khi có một người anh trai như vậy.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em Mẫu 4

(1) Em gái của em hôm qua vừa tròn một tuổi. (2) Em ấy rất đáng yêu và ngoan ngoãn. (3) Mỗi ngày khi đi học về, em sẽ vào chơi với em bé, và bế em lên tay. (4) Em thương em bé lắm, nên có đồ chơi nào mới cũng đem vào cho em bé chơi cùng. (5) Mỗi ngày em đều học tập chăm chỉ, để có thể trở thành người chị gương mẫu cho em gái của mình.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em Mẫu 5

(1) Anh trai của em tên là Quân. (2) Anh ấy là học sinh lớp 8 của trường cấp 2 gần nhà. (3) Mỗi ngày, ngoài giờ học, anh trai sẽ dạy em học bài và chơi cùng với em. (4) Anh còn chở em đi học và đón em về nhà vào mỗi ngày nữa. (5) Em yêu quý anh trai nhiều lắm.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em Mẫu 6

(1) Chị Thúy Ngân là chị gái của em. (2) Chị ấy là học sinh lớp 10 của trường Chuyên ở tỉnh. (3) Chị Ngân học giỏi lắm, lại chăm chỉ nữa. (4) Chị thường dạy em học bài, rồi dẫn em đi chơi và mua cho em những món quà vặt thật ngon. (5) Chị Ngân là chị gái tuyệt vời nhất trên đời này.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em Mẫu 7

(1) Bé Na là em gái út của em. (2) Năm nay bé Na vừa tròn một tuổi, nên vẫn còn ở nhà với bà. (3) Ngoài giờ học, em thích nhất là chơi với bé Na, rồi dạy em tập nói, tập đi. (4) Nhìn bé Na lớn lên khỏe mạnh từng ngày, em vui lắm. (5) Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để có thể trở thành một người anh trai gương mẫu của bé Na.

Tham khảo các đoạn văn mẫu còn lại tại đây Viết về tình cảm với anh chị hoặc em của em

-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo giải SGK Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Chân trời sáng tạo cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
149 30.270
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Chân trời

    Xem thêm