Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả một đồ dùng trong nhà lớp 2

Tả một đồ dùng trong nhà lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết 3 - 4 câu giới thiệu một đồ dùng trong nhà quen thuộc với em

Dàn ý tả một đồ dùng trong nhà quen thuộc với em

  • Đó là đồ vật gì?
  • Đồ vật đó có những bộ phận nào?
  • Đồ vật đó có đặc điểm gì nổi bật?
  • Đồ vật đó giúp ích gì cho em?

Tả một đồ dùng trong nhà: Tả cái quạt

(1) Mùa hè, nhà em thường sử dụng quạt để làm mát. (2) Phần thân quạt to như bắp tay, có màu đen bóng. (3) Phần chân quạt hình tròn, có bốn nút bấm tương ứng với các mức độ quạt mát. (4) Phần cánh quạt chia làm 3 cánh hình như cánh hoa, nằm trong khung để đảm bảo an toàn khi sử dụng. (5) Em rất thích chiếc quạt này.

Tả một đồ dùng trong nhà: Tả cái bàn học

(1) Đầu năm học, bố mua cho em một chiếc bàn học. (2) Bàn được làm từ gỗ, bên ngoài sơn lên một lớp sơn màu vàng nâu. (3) Bốn chiếc chân bàn to và chắc chắn lắm. (4) Mặt bàn khá rộng rãi, em có thể để lên đó đèn học, lọ hoa, đồng hồ và cả hộp bút, sách vở khi học bài. (5) Em rất quý chiếc bàn học bố mua cho.

Tả một đồ dùng trong nhà: Tả cái đèn học

(1) Sinh nhật, bố mua tặng em một chiếc đèn học mới. (2) Đèn có màu trắng tinh và khá nặng. (3) Phần bóng đèn nằm bên trong chụp, có thể điều chỉnh lên xuống. (4) Ở chân đèn có một nút tròn, khi xoay có thể điều chỉnh mức độ sáng của đèn. (5) Thật là tiện lợi!

>> Xem thêm: Giới thiệu một đồ dùng trong nhà quen thuộc với em lớp 2

Tả một đồ dùng trong nhà: Tả lọ hoa

(1) Trên bàn ở phòng khách, có một chiếc bình hoa rất đẹp. (2) Bình cao khoảng 40cm, làm từ thủy tinh trong suốt. (3) Bên ngoài bình được chạm nổi những đường vân dọc theo thân rất đẹp. (4) Mẹ em thường cắm hoa hồng và hoa ly vào bình để trưng bày. (5) Nhờ chiếc bình hoa mà phòng khách nhà em thêm đẹp đẽ.

-------------------------------------------------

Bài Tả một đồ dùng trong nhà lớp 2 cung cấp đến các em những đáp án chính xác nhất và ngắn gọn nhất của các bài tập xuất hiện trong Bài 2: Đồn hồ báo thức. Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
66 21.555
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 2 Chân trời

    Xem thêm