Tả một loài hoa mà em thích Hay Chọn Lọc

Tập làm văn lớp 2: Tả một loài hoa mà em yêu thích là tài liệu tham khảo một số bài văn tả về loài hoa giúp các em học sinh lớp 2 có thêm nhiều vốn từ phong phú, rèn luyện kỹ năng viết để làm tốt bài văn của mình.

Tả một loài hoa mà em thích lớp 2

Tả một loài hoa mà em thích lớp 2 - Tả hoa nhài

Tả hoa nhài - Mẫu 1

Trước sân nhà em có trồng một cây nhài. Đến mùa hoa nở, mùi hương tỏa ngát cả sân vườn.

Những bông hoa nhài khi còn là búp thì hình dáng như giọt nước, màu trắng tinh. Đính trên đế hoa màu xanh nõn nà. Khi nở, bông hoa to chừng một trái nho, với rất nhiều cánh hoa xếp tầng tầng lớp lớp. Cánh hoa nhài trắng muốt, to chừng nửa cái móng tay. Mình hoa dày, sờ vào mềm mướt như là nhung vậy. Hoa nhài thường nở rất lâu. Mùi hoa thơm ngát, lan xa. Hoa thường nở thành từng chùm, khiến cả góc sân thêm xinh đẹp.

Em yêu quý cây hoa nhài lắm. Ngày nào em cũng dành thời gian tưới nước và ngắm hoa, để mong rằng cây sẽ nở thêm thật nhiều những bông hoa xinh xắn như thế nữa.

Tả hoa nhài - Mẫu 2

Trong khu vườn nhỏ nhà em có rất nhiều loài hoa đẹp như: hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa thược dược, hoa mười giờ... Nhưng em thích nhất dáng vẻ cùng hương thơm hoa nhài.

Những chiếc lá hoa nhài xanh biếc màu ngọc bích chỉ có ở thời điểm cuối xuân đầu hè. Những chiếc lá nhỏ chừng ngón tay cái em nhưng lại dày sum suê. Những bông hoa nhỏ chúm chím nở màu trắng hình tròn giống như chiếc cúc bạch ngọc bằng hạt đỗ, hạt ngô nếp non.
Những chiếc nụ nhỏ xinh đua nhau nở hoa khoe sắc sau mấy ngày ra nụ. Những bông hoa trắng muốt, tinh khôi tuyệt đẹp. Sáng nào cũng vậy, hai ông cháu đều ra ngắm hoa và ngắt hoa để ướp làm trà. Hoa nhài có tác dụng giảm căng thẳng, thanh nhiệt, hạ sốt, giảm đau nhức xương khớp và đau bụng do ăn đồ lạnh.

Tả một loài hoa mà em thích lớp 2 - Tả hoa phong lan

Tả hoa Phong Lan - Mẫu 1

Em thích nhất là những giỏ phong lan của ông trước hiên nhà. Hoa phong lan ông em trồng có màu trắng. Mỗi nhánh có khoảng từ 5 đến 7 bông hoa nho nhỏ, giống như chuỗi hoa chuông vậy. Cánh hoa thuôn dài, xếp cạnh nhau che chở ôm ấp nhụy hoa bên trong. Hương hoa dịu nhẹ thoang thoảng rất dễ chịu. Hàng ngày, ông ngoại đều cầm một bình xịt nước nhỏ, tưới nước cho cây, nên hoa luôn luôn tươi đẹp. Em rất yêu quý loài hoa này.

Tả hoa Phong Lan - Mẫu 2

Hoa phong lan nhà em đẹp lắm. Khi hoa nở, cứ 5 đến 6 bông hoa trắng muốt như tuyết mọc so le nhau trên một nhánh cây màu xanh trong. Cánh hoa chụm vào nhau, e ấp ôm ấy nhụy hoa yêu kiều như người mẹ bảo hộ cô con gái nhỏ của mình vậy. Hoa phong lan thường tươi lâu lắm. Nhụy hoa phong lan khá đặc biệt, nhụy có hình dạng hơi giống mầm giá đỗ, tròn bằng móng tay màu tím than. Hương thơm của hoa rất dịu nhẹ. Em rất thích loài hoa này.

Tả một loài hoa mà em thích lớp 2 - Tả hoa mai

Tả hoa mai - Mẫu 1

Tả một loại hoa mà em thích nhất

Nhà em có một cây mai tứ quý. Cây cao chừng hơn một mét, được bố em uốn theo đường xoắn ốc. Thân cây chỉ to chừng cổ tay của em nhưng rất dẻo dai và rắn chắc. Mùa xuân đến, cây có thêm nhiều chiếc lá non mới màu tim tím nhạt như lá xoài non. Cùng với đó là rất nhiều đóa hoa mai vàng tươi như nắng mới mùa xuân. Em thích cây mai nở hoa lắm, vì cây nở hoa nghĩa là Tết đã về.

Tả hoa mai - Mẫu 2

Trước sân nhà em có trồng một cây mai. Cây cao khoảng hơn hai mét, thân chỉ lớn chừng cổ tay nhưng thẳng và dẻo dai lắm. Từ thân cây tỏa ra rất nhiều nhánh nhỏ, các nhánh nhỏ lại đẻ ra những nhánh con. Tất cả đan vào nhau tạo nên một tán cây xum xuê. Vào mùa xuân, hoa mai nở ào ạt, vàng tươi như một biển vàng đậu trên thân cây. Cánh hoa mai mỏng tanh, và mềm mại, khi có gió thổi qua sẽ phe phẩy như là cánh bướm vậy. Em thích nhất là được ngắm nhìn và chờ đợi khoảnh khắc cây mai nở rộ.

Tả hoa mai - Mẫu 3

Nhân dịp Tết, bố em mua về một cây mai rất đẹp. Cây chỉ cao khoảng gần một mét, nên được đặt cạnh bàn ở phòng khách. Thân cây nhỏ chừng ba ngón tay được uốn lượn rất đẹp. Trên cây có rất nhiều đóa hoa mai vàng tươi xinh xắn, và những nụ hoa bé đang chờ ngày nở. Em cùng chị trang trí cho cây mai những đồng vàng và bao lì xì nhỏ. Cuối cùng còn treo thêm dây đèn nhấp nháy nhiều màu nữa. Càng nhìn ngắm, em lại càng yêu thích cây mai mới của nhà mình.

Tả hoa mai - Mẫu 4

Mỗi dịp Tết đến xuân về mọi người đều nô nức đi sắm sửa cho một ngày Tết thật đầm ấm và vui vẻ. Tết năm vừa rồi em cũng cùng bố đi chợ hoa, tự tay chọn một cây hoa mai. Đó là một cây mai dáng uốn lượn như dải đất hình chữ S đầy mềm mại mà thanh mảnh. Trên cành cây nhú lên những chiếc lá non, xanh mơn mởn đầy sức sống. Nổi bật nhất vẫn là những bông hoa mai xinh đẹp- biểu tượng cho ngày Tết miền Nam. Hoa mai cũng có năm cánh như hoa đào nhưng to hơn một xíu. Năm cánh hoa như năm cánh bướm vàng óng, nhỏ xinh, rung rinh giữa không khí se se lạnh của những ngày đầu xuân. Khi những cánh hoa bung nở hết mình đã để lộ ra chiếc nhụy hoa vàng tươi, tỏa hương thơm thoang thoảng thu hút bao loài ong bướm bay rập rờn. Cạnh đó lại có vài nụ hoa còn e ấp, chúm chím như nàng thiếu nữ chờ dịp tỏa sắc khoe hương. Hoa mai thật đẹp, một vẻ đẹp thanh tú mà quyến rũ. Em rất thích và yêu quý hoa mai bởi nó đã làm đẹp cho ngày Tết quê em.

Tả một loài hoa mà em thích lớp 2 - Tả hoa đào

Tả hoa đào - Mẫu 1

Tả một loại hoa mà em thích nhất

Mỗi dịp Tết đến xuân về là nhà em lại mua một cây hoa đào để chơi xuân. Hoa đào có rất nhiều loại: đào bích, đào phai, đào mốc… trong đó em thích nhất là đào bích và đó cũng là loại nhà em hay mua. Đào bích có màu hồng thắm, là loại đào có màu sắc đậm nhất trong tất cả. Ngày mới mua về, trên cành đào chỉ có những nụ hoa chúm chím đang khép chặt cùng những chiếc lá nhỏ xanh mơn mởn. Đến những ngày tháng Chạp, nụ hoa ấy sẽ dần mở ra, hé lộ nhụy hoa bên trong. Cánh đào mềm mại, nhỏ như móng tay người lớn. Năm cánh hoa xếp lại với nhau, tạo thành những bông đào xinh đẹp tô điểm cho cây, cho cả ngôi nhà.Nhụy hoa màu hồng nhạt ở giữa được những cánh hoa xung quanh che chở. Đài hoa nhỏ xinh màu xanh non tràn đầy nhựa sống. Mẹ em nói mỗi một cành đào là sự kết hợp hài hòa của mùa sắc, là món quà của tạo hóa ban cho con người. Bởi vậy nên em rất yêu thích loài hoa này, mỗi ngày Tết em đều cùng mẹ trang trí cho cây thêm đẹp, cẩn thận chăm sóc cho cây cho đến khi những bông hoa cuối cùng rụng xuống.

Tả hoa đào - Mẫu 2

Hoa đào mang vẻ đẹp riêng của mùa xuân đất Bắc. Thiếu hoa đào trong ba ngày Tết, cảnh nhà sẽ trở nên tẻ nhạt hơn. Đào có nhiều loại như: đào bích, đào phai và sang hơn cả là đào thất thốn xưa kia dùng để tiến vua. Gốc đào có màu xám hoặc nâu sẫm, nhờ bàn tay của những nghệ nhân mà chúng có hình dáng như rồng bay phượng múa. Một cây đào đẹp ngoài dáng cây độc đáo ra thì chúng còn phải có nhiều "lộc", tức là nụ hoa nhú đầy cành và mầm non thì biếc xanh hé nở. Đào bích có màu hồng rực rỡ, quý phái; đào phai lại mang vẻ duyên dáng, khiêm nhường. Cánh đào mỏng manh, mềm mịn tựa như nhung, mùi hương lại nhẹ nhàng, tinh khiết và dễ chịu. Khi mua đào, bố em thường chọn những cành có nhiều nụ để chúng có thể nở đúng vào dịp tết. Đám trẻ chúng em nhận trang trí cho đào bằng cách treo lên đó những phong bao lì xì hoặc quả bóng bay nhỏ. Không những mang lại không khí cho ngày xuân mà đào còn đem đến nhiều may mắn, tốt lành cho năm mới, xua đuổi những điều xấu của năm cũ. Trong thời tiết se lạnh, sắc đào đã sưởi ấm lòng người, khiến những cuộc sum họp gia đình được trọn vẹn và chan chứa tình yêu thương.

Tả hoa đào - Mẫu 3

Cách đây ba năm bố em có mua một cây Đào Nhật Tân về trồng. Thân đào to như cổ chân, sần sùi màu nâu sẫm. Bố em rất khéo tay. Cây tuy to nhưng được bố em uốn theo đường cong rất đẹp. Các cành, nhánh nhỏ đâm thẳng lên trời cao. Trên thân cây, lác đác các mầm lá xanh non mới nhú. Chiếc lá chỉ khoảng bằng chiếc thìa ăn của em bé thôi, màu xanh lá cây. Nhiều nhất, dày nhất và tươi đẹp nhất trên thân cây, chính là những bông hoa đào. Bông hoa đào có năm cánh xếp cạnh nhau. Cánh hoa đào hơi mỏng, màu hồng sẫm, có nhị hoa màu vàng tươi ở chính giữa. Các bông hoa thường mọc gần nhau, thành từng chùm, từng cụm. Khiến cho cả cây đào như có thật nhiều những đám mây hồng đang treo lơ lửng. Mỗi ngày, khi đi ngang qua cây đào nở rộ trước sân nhà, lòng em lại càng thêm phơi phới và thích thú vô cùng. Thế là em lại chuẩn bị được đón một năm mới sắp đến rồi.

Tả hoa đào - Mẫu 4

Cứ mỗi độ xuân về, hoa đào lại nở những cánh hồng tươi. Đó là loài hoa tượng trưng cho đất Bắc. Thân cây đào không cao lắm, chừng 1,5 m. Gốc đào già có màu nâu, to chừng cổ tay, từ đó toả ra thật nhiều nhánh nhỏ, trông khum khum như bàn tay vậy. Lá đào xanh thẫm, mọc xen kẽ các chồi. Vào dịp Tết, khắp cành đào chi chít những hoa. Tuỳ loại đào bích hay đào phai mà cánh hoa hồng thẫm hay nhạt màu. Cánh hoa mềm mại, mỏng manh, xếp thành hai tầng, bao bọc lấy nhị hoa vàng tươi. Em yêu thích đặc biệt ở loài hoa này là sức sống kì diệu, dẻo dai của nó. Dù thân cành bé nhỏ nhưng nó đủ sức chống trọi cái rét đậm của miền Bắc, suốt 3 mùa hạ thu đông chỉ ủ mầm, nuôi nhựa, chờ xuân sang thì bừng nở. Mỗi khi nàng tiên xuân khẽ mơn man những làn gió nhẹ, từng bông hoa như những đàn bướm tung cánh phấp phới bay lên. Đặc biệt, hoa đào mang một ý nghĩa thật thiêng liêng với người dân xứ Bắc. Đó là loài hoa của sự sum vầy, của tình thân. Dù đi xa tới đâu, dù cách trở bộn bề, cứ thấy đào bung cánh là lòng người xốn xang khát vọng đoàn viên.

Tả một loài hoa mà em thích lớp 2 - Tả hoa cúc

Tả một loại hoa mà em thích nhất: Hoa Cúc

Tả hoa cúc - Mẫu 1

Em rất thích hoa cúc. Trong vườn, ông trồng nhiều loại cúc, có loại cúc trồng trong chậu sứ, có loại cúc trồng thành luống. Cúc đại đoá nở xoè to, lá có nhiều khía nhọn. Mỗi khóm có dăm bảy bông to, nở xoè bằng cái bát lớn. Cúc đại đoá có màu trắng, màu đỏ, màu vàng. Mỗi đoá hoa có ba, bốn chục cánh xếp chồng lên nhau, uốn mình mềm mại. Cúc đại đoá màu vàng là đẹp nhất. Sáng sớm, cánh hoa lấp lánh sương mai trong ánh hồng bình minh, sắc vàng tươi khoe sắc, tưởng như hoa cúc đang mỉm cười.Luống cúc cẩm hương vàng óng, có một số bông sắc tím. Hoa cúc cấm hương chỉ to bằng chiếc cúc áo. Mỗi khóm có hàng mấy chục bông, ông hái cúc, đem phơi khô, sấy khô làm dược liệu và để pha trà uống quanh năm. Bà vẫn nấu hoa cúc đế tắm cho các cháu. Mùa thu đã về. Cam đã lốm đốm, cúc trong vườn đã khoe sắc vàng tươi, ông vui lên nhiều lắm.

Tả hoa cúc - Mẫu 2

Ai cũng nghĩ bông cúc thì phải có màu vàng. Đúng như thế không? Vườn nhà tôi có loài cúc trắng đấy. Nó không chỉ nở về mùa thu không thôi, mà nở cả quanh năm suốt tháng. Cúc trắng vườn tôi cứ đơm bông khoe sắc với trời đất, vẫn nở nụ cười chúm chím lúc rạng đông, rồi cười tươi một cách hồn nhiên đón nắng mai vàng khi ông mặt trời lên cao rực rỡ. Cũng giống như hoa cúc vàng, vẻ đẹp của hoa cúc trắng chẳng kém phần lộng lẫy, lại còn thêm màu trắng kiêu sa hơn cúc vàng một bậc. Cánh hoa nhỏ li ti, hương thơm thì thoang thoảng dịu dàng thế mà tôi thích nó hơn cúc vàng đấy. Cúc mọc thành từng khóm, chen chúc nhau như muốn đứng tựa vào nhau bởi thân mềm mảnh mai như cành liễu. Lá mọc thành từng chùm xòe ra như những bàn tay nhỏ xíu. Hình lá nhỏ như lá tần ô, mềm mại mọc so le nhưng rất dày. Lá cúc xanh quanh năm một màu xanh dìu dịu. Bông cúc thì nở theo từng tháng. Mỗi đợt dễ đến gần nửa tháng hoa mới tàn. Vài ngày sau lại bắt đầu thấy lứa khác điểm nụ. Quanh năm dường như lúc nào cùng thấy có bông cúc đơm ở đầu cành.

Tả hoa cúc - Mẫu 3

Khi mùa thu về là khi những đóa cúc trong vườn nhà ông bà em nở rộ khoe sắc với vạn vật sau vô số ngày đón nắng, đón gió, đón nhận tinh hoa của đất trời. Cả khu vườn ngập tràn sắc vàng ấm áp của hoa. Dưới ánh nắng thu dịu nhẹ, từng bông hoa cúc như tỏa ra ánh sáng đẹp đẽ. Hoa cúc thanh tao, hoa cúc giản dị. Từng cánh hoa khum khum xếp chụm lại với nhau phô ra vẻ đẹp của mình. Hoa cúc có hình dáng dễ nhận biết, to như cái bát con. Nụ hoa nhỏ nhỏ xinh xinh chỉ to hơn cái cúc áo một chút vậy mà có thể nở ra thành bông hoa đẹp và lớn đến vậy. Bà em vẫn thường đem về để cắm vào lọ, trang trí cho căn nhà nhỏ của ông bà. Những ngày rằm hoặc những ngày đầu tháng, chẳng cần phải ra chợ xa xôi, trên bàn thờ tổ tiên đã có những đóa hoa cúc dâng lên rồi. Ông em nói hoa cúc dễ trồng, dễ chăm sóc, lại rất đẹp nữa. Chúng có thân mình cứng cáp, cũng chẳng thu hút côn trùng nhiều như những loài hoa khác. Mỗi ngày đi học về em đều sang nhà ông bà để tưới nước cho chúng. Em rất yêu thích loài hoa này.

Tả hoa cúc - Mẫu 4

Rực rỡ phô sắc vàng chói, bền bỉ chịu đựng cùng thời gian, những chậu cúc nở hoa từ cuối năm âm lịch vẫn giữ được sắc xuân đến tận cuối Giêng. Vô số cánh hoa thon thon, màu vàng, xếp khít đều nhau, dày lên từng lớp, xòe tròn chung quanh, ủ nhụy hoa màu vàng sậm ở giữa. Thân cúc mảnh nhưng cứng cáp, đỡ nụ hoa to bằng cái chén con, xòe phiến lá có răng tròn xanh biếc, tôn đóa hoa màu vàng rực. Thời tiết nào của bốn mùa trong năm, hoa cúc cũng thích hợp để vươn cành, đơm nụ. Vì thế, ngày nay người ta trồng hoa cúc quanh năm. Hoa cúc vừa sang vừa bình dị. Trong nhà, trong văn phòng, trong hội nghị, ở nơi tôn nghiêm chùa tháp, hoa đều làm cảnh trí sáng lên một nét trang trọng và ấm áp thân tình. Hoa cúc quả xứng danh là hoa quân tử.

Tả một loài hoa mà em thích lớp 2 - Tả hoa hồng

Tả hoa hồng - Mẫu 1

Tả một loại hoa mà em thích nhất: Hoa hồng

Trường em có trồng một vườn hoa hồng nhung sau trường, hàng ngày, em thích nhất được đi dạo trong vườn hoa ấy. Những bông hoa nở rộ đua nhau khoe sắc. Bông nào bông nấy màu đỏ thẫm, bông hoa không to lắm, chỉ độ bằng cái chén uống trà. Cánh hoa hồng mỏng manh, mềm mại, xếp chồng vào nhau, dày kín, càng vào đến gần nhụy hoa thì cánh hoa càng nhỏ dần lại. Nhụy hoa màu vàng tươi, nhỏ li ti, ẩn nấp sau lớp cánh hoa như muốn e lệ, giấu mình đi. Thân hoa có gai nhọn, lá cây xanh thẫm, viền có hình răng cưa, dường như tạo một lớp bảo vệ cho bông hoa. Vào mỗi buổi sớm mai, những giọt sương long lanh đọng lại trên từng cánh hoa long lanh như những hạt ngọc, khiến cho hoa hồng như mang thêm một nét tươi mới, tràn đầy sức sống. Khi ông mặt trời chiếu rọi những tia nắng vàng xuống trần gian, hoa hồng kiêu sa, tự tin đón nắng, khoe vẻ đẹp rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời. Cứ đến mỗi mùa hoa nở, cả vườn hoa trường em lại ngào ngạt hương hoa hồng thơm ngát, dễ chịu, lan tỏa trong không gian, thu hút ong, bướm đến hút mật. Ngày ngày, vào giờ ra chơi, chúng em thường rỏ nhau ra vườn hoa hồng ngồi để trò chuyện, tâm sự, chơi trò chơi, tận hưởng hương hoa êm đềm, dịu dàng. Nhắc đến hoa hồng là nhắc đến vị chúa tể của những loài hoa, hoa hồng mang một vẻ đẹp lộng lẫy, rực rỡ mà kiêu sa. Em rất yêu thích hoa hồng, em hy vọng vườn hoa hồng trường em sẽ luôn phát triển tươi tốt để những bông hoa mãi được khoe sắc giữa cuộc đời.

Tả hoa hồng - Mẫu 2

Trước sân nhà, ba em trồng rất nhiều loại hoa. Em thích nhất là mấy khóm hoa hồng đang đua nhau khoe sắc.

Hoa hồng này thuộc giống hồng nhung có vẻ đẹp lộng lẫy. Hoa to bằng chén uống nước trà của ông em. Mỗi bông hoa có nhiều lớp cánh mỏng, mềm mại và mịn màng xếp gối vào nhau. Càng vào lớp trong, cánh hoa càng nhỏ và quấn chặt để lộ những chùm nhị vàng li ti lấp ló bên trong. Hương thơm ngào ngạt, quyến rũ bướm ong. Hoa uống sương đêm, tắm ánh nắng ban mai nên trông chúng tươi mơn mởn, đầy kiêu hãnh và tự tin. Nắng càng lên, sắc hoa càng lộng lẫy và hương thơm càng ngào ngạt. Mấy chú ong mê mải rúc đầu vào hút mật hoa. Trên cao, cánh bướm dập dờn đùa với những bông hoa tươi xinh như những gương mặt ngời sáng niềm vui. Cứ hoa hồng này tàn lại có hoa khác thay thế. Vì vậy, lúc nào, khóm hoa cũng tràn đầy sức sống. Đứng ngắm nhìn những đoá hoa hồng rung rinh trước gió, lòng em tràn ngập niềm vui. Càng ngắm em càng yêu chúng hơn.

Tả hoa hồng - Mẫu 3

Em rất yêu quý, rất thích hoa hồng. Hoa hồng là nữ hoàng của các loài hoa. Hoa hồng có nhiều loại: hồng lam, hồng quế, hồng vàng, hồng nhung, hồng leo, hồng bạch, hồng đào,… Hoa hồng rực rỡ, kiêu sa, thơm ngát. Có thể cắm cành hồng vào lọ. Có thể cắm vào bát, chỉ một cành hồng nhung thôi. Có thể đặt một bông hồng bạch lên đĩa cổ, đặt trang trọng giữa bàn. Cánh hồng mỏng, đằm thắm, nhị hồng vàng tươi, hương hồng thơm ngát. Có hoa hồng, căn phòng lịch sự hẳn ra, trang trọng hẳn lên. Mẹ em làm nghề dạy học. Thứ hai nào mẹ cũng mua hoa hồng cắm vào lọ. Cảnh gia đình trở nên hạnh phúc hơn.

Tả hoa hồng - Mẫu 4

Tháng trước, chị gái em đi thăm quan Đà Lạt có mua về một khóm hoa hồng. Ba em đem trồng vào chiếc chậu sứ rồi đặt trước hiên nhà. Cây hồng này thuộc giống hồng nhung, thân gồm nhiều nhánh có gai sắc bao quanh. Lá hồng xanh thẫm, hình tim, có đường viền răng cưa đều đặn. Cây hồng đang độ trổ hoa. Ở đầu mỗi cành có một nụ lớn bằng đốt ngón tay, được bao bọc trong một lớp đài hoa màu xanh nhạt. Nụ hoa uống sương đêm và tắm ánh nắng mai, từ từ hé mở. Những cánh hoa hồng e ấp, sương đọng long lanh như hạt ngọc, trông thật đẹp. Kìa, một bông hoa đang tươi cười khoe những đốm nhụy vàng tươi, hương thơm tỏa ngát, quyến rũ bướm ong. Kìa một cánh hoa xinh xinh đáng yêu như môi em bé. Và những nụ chị, nụ em âm thầm chờ đón ngày phô sắc tỏa hương. Sáng sớm, mấy chú bướm vẽ vòng trên khóm hoa. Có mấy cô ong cần cù hút nhụy làm cho khóm hồng thêm đẹp. Em yêu khóm hồng này lắm! Ngày ngày em bắt sâu, tỉa lá, chăm sóc cho cây. Mỗi khi em đi học về, những bông hoa rung rinh như chào đón. Ôi, hương hoa hồng thơm ngát mới dễ chịu làm sao.

Tả một loài hoa mà em thích lớp 2 - Tả hoa sen

Tả hoa sen - Mẫu 1

Mỗi loài hoa luôn mang một vẻ đẹp riêng. Hoa hồng nhung kiêu sa, hoa ly kiều diễm, hoa cúc tươi tắn,… nhưng em lại yêu vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi nhưng không kém phần thanh nhã của hoa sen.

Hoa sen cũng có hai loại: hoa sen trắng và hoa sen hồng thế nhưng được ưa chuộng hơn vẫn là hoa sen hồng. Nhìn từ xa, những bông hoa sen lấp ló thoát ẩn, thoát hiện dưới những tán lá xanh non mơn mởn. Những cánh hoa sen mềm mại như da em bé, mang màu hồng thanh nhã, càng nhạt hơn về phía trung tâm. Khi còn nhỏ, những cánh hoa xếp lại với nhau chụm lại như những bàn tay đang cố gắng bảo vệ nhụy hoa bên trong. Khi sen đã nở rộ, những cánh hoa xếp thành tầng tầng lớp lớp, to khoảng hai bàn tay mở ra, lộ ra nhị vàng rực rỡ bên trong càng tô thêm vẻ đẹp cho bông hoa. Màu hồng nhạt đan xen với màu vàng tươi, điểm thêm vài giọt sương sớm long lanh, bông sen mang tới sự cuốn hút đối với người thưởng thức. Cả đầm sen toát lên vẻ đẹp mà khó có loài hoa nào sánh được. Giữa ngày hè nắng nóng, thoang thoảng hương hoa sen nhẹ nhàng, man mác nhưng lại rất ngọt ngào như làn gió nhẹ xua đi cái ngột ngạt của ngày hè. Hoa sen mọc nơi bùn lầy, thế nhưng vẫn giữ được hương thơm thanh mát, tượng trưng cho phẩm chất của con người Việt Nam gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.

Hoa sen với sự giản dị, thanh khiết, đã trở thành loài hoa tượng trưng cho người dân Việt Nam, xứng đáng trở thành quốc hoa của dân tộc.

Tả hoa sen - Mẫu 2

Nhà ông nội em có một cái hồ nhỏ bằng đá, bên trong có trồng hoa sen. Mỗi đợt hè về, từng bông hoa nở rộ khoe đài cao của mình ra dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ. Thân sen nhỏ và có màu xanh lục, xung quanh có những chiếc gai nhỏ sờ lên hơi ram ráp. Ông em nói những chiếc gai đó chính là vũ khí bảo vệ thân sen khỏi những con côn trùng. Tuy thân sen mảnh mai nhưng nó lại có thể đỡ được cả một đài hoa to xinh đẹp. Lá sen rất đặc biệt. Nó to bè như cái mẹt đi chợ của bà em vậy. Lá sen lại không mọc ở trên cùng 1 cành với hoa mà lại tách ra, mỗi chiếc lá có một thân sen của riêng nó. Búp sen thẳng đứng nhọn hoắt đón lấy tinh hoa của trời đất để một ngày hè sớm mai, những cánh sen sẽ mở ra khoe sắc thắm. Bà em nói búp sen có hình dáng giống như đầu bút lông mềm mại của các văn nhân ngày xưa vậy. Nhưng đẹp nhất vẫn là hoa sen khi nở. Từng cánh hoa màu hồng phấn xếp xen kẽ với nhau, tầng tầng lớp lớp bao bọc lấy đài hoa màu vàng. Hương sen thoang thoảng chứ không nồng nàn quyến rũ như hoa hồng. Nhưng em lại rất thích cái hương thơm dịu nhẹ ấy. Mỗi mùa hè, em đều mong sớm có thể được về thăm ông bà để được ngắm nhìn những bông sen thanh khiết ấy.

Tả hoa sen - Mẫu 3

Em sinh ra và lớn lên ở thành phố nhưng cảnh sắc ở làng quê lại không quá xa lạ với em bởi mỗi dịp hè về, em lại được bố mẹ dẫn về quê chơi. Ở quê có những cánh đồng lúa trải dài, con sông nhỏ êm đềm chảy qua… nhưng em thích nhất là hồ sen ngay đầu làng. Khi đặt chân đến cổng làng, em đã có thể nhìn thấy thấp thoáng phía xa xa là sắc hồng ngập tràn xen giữa sắc trắng thanh khiết cùng sắc xanh tươi mát dưới nắng hè rực rỡ. Càng đến gần thì khung cảnh hồ sen càng hiện rõ. Những chiếc lá sen rất to mà em cùng đám trẻ trong làng luôn dùng để là mũ trên đầu, làm thứ để bọc lấy những trái chín ngon lành. Hoa sen vươn lên trên những chiếc lá ấy, nở rộ để lộ ra đài hoa màu vàng nổi bật bên trong. Mỗi bông sen đều được một thân sen mảnh mai đỡ lấy. Nhưng đừng coi thường chúng, trông thân sen nhỏ nhưng nó lại khá cứng cáp và khó có thể quật ngã được. Hồ sen quê em có trồng hai loại sen: hoa sen hồng, hoa sen trắng. Đúng như tên gọi của nó, màu sắc của hai loại sen này là màu hồng và màu trắng. Xen giữa những bông hoa đã nở là những búp sen nhọn hoắt còn e ấp chưa chịu khoe sắc với đời. Em rất yêu hồ sen quê em bởi nó không chỉ đẹp mà còn tô điểm thêm cho cảnh sắc quê hương.

Tả hoa sen - Mẫu 4

Trong rất nhiều các loại hoa như: hoa hồng, hoa thược dược, hoa cúc, hoa oải hương… thì em thích nhất là loài hoa sen. Một lần về quê chơi, em đã được bà ngoại dẫn ra đầu làng để ngắm nhìn và thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa xinh đẹp này. Đó là một sớm mùa hè tinh mơ và mát mẻ. Một không khí thật đẹp tại đầm sen. Ẩn hiện sau những màn sương sớm mỏng manh là hình ảnh những bông hoa sen. Những bông hoa sen nở trong đầm lầy, có đủ các màu sắc: nào hồng, nào trắng. Xen lẫn vào đó là màu xanh thẫm đến đặc biệt của những chiếc lá sen. Có những bông hoa sen còn chúm chím, xinh xinh trông hệt như những cô thiếu nữ tuổi còn trẻ, còn đang e ấp, ngại ngùng. Có những bông hoa sen lại nở xòe ra rực rỡ, phô hết ra được toàn bộ vẻ đẹp của mình. Bên trong hoa sen lại nhị hoa màu vàng tươi trông thật thích mắt. Hương hoa sen thì không nồng nàn như hoa hồng mà lại dịu nhẹ, thoảng qua nhưng không kém phần quyến rũ. Hương hoa sen quyện vào trong không khí còn ẩm hơi sương vào sáng sớm làm cho con người không khỏi siêu lòng, ngây ngất. Em rất yêu hoa sen!

Tả hoa sen - Mẫu 5

Nhắc đến hoa sen là nhắc đến “quốc hoa” của dân tộc ta. Hoa sen để lại ấn tượng trong lòng người giữa muôn vàn loài hoa khác bởi mùi hương dịu nhẹ, vẻ đẹp tinh tế, dịu dàng của nó. Hoa sen có hai loại là sen hồng và sen trắng, nhưng phổ biến hơn cả là sen hồng. Hoa sen thường nở vào mùa hè. Ban đầu, những cánh sen mềm mà tưởng chừng như chỉ một cơn gió thoảng qua là tất cả sẽ rơi xuống mặt hồ tạo thành một tấm thảm, chụm vaonhau như để che giấu một điều gì đó ở bên trong. Rồi đến khi hoa nở, những cánh sen kia mới nở rộ để lộ bên trong một cái đài sen màu vàng. Khi ấy, cánh hoa to hơn, cũng dày hơn và có màu hồng. Màu hòng của sen không phải là màu hồng đậm mà là màu hồng nhạt có pha những sắc trắng. Cánh hoa nở bung ra vài hôm rồi lại theo quy luật của thơi gian, cũng là quy luật của cuộc đời, lại héo tàn và rơi rụng. Và rồi, mặt hồ lúc đó đã trở thành một tấm thảm khổng lồ tuyệt đẹp rồi! Có một người hoa sũ vì yêu vẻ đẹp của hoa sen mà đã để lại bức hoạ “ Thiếu nữ bên hoa sen”. Hoa sen cung đã trở thành nguồn cảm hứng cho thiết kế thời trang để rồi có biết bao bộ áo dài ra đời từ đó. Hao sen làm đẹp, lam duyên cho mái ấm gia đình của chúng ta! Hoa sen trở thành “ quốc hoa” cũng đúng thôi!

Tả một loài hoa mà em thích lớp 2 - Tả hoa phượng

Tả hoa phượng - Mẫu 1

Xuân qua, hè tới, phượng bắt dầu nở hoa. Phượng nở đồng loạt, kết thành từng chùm đỏ rực trông như một mâm xôi gấc. Hoa phượng có năm cánh, bốn cánh đỏ tươi và một cánh có đốm trắng. Nhuỵ hoa có một túi phấn hình bầu dục, giống râu con bướm. Chúng em thường lấy nhuỵ đó chơi chọi gà. Thế là dưới gốc phượng, tiếng reo hò ầm ĩ. Khi tiếng ve kêu ra rả trên cây phượng là lúc phượng nở nhiều nhất. Một màu đỏ nồng nàn trên cây. Lúc ấy, phượng già trẻ lại, bừng bừng sức sống. Phượng nở thúc giục em một mùa thi cuối cùng của năm học, chuẩn bị nghỉ hè với bao dự định đầy ắp niềm vui.

Tả hoa phượng - Mẫu 2

Nếu mùa xuân có hoa đào, hoa mai rực rỡ, mùa thu có hoa cúc vàng ươm, mùa đông có những khóm hoa thược dược đầy đủ sắc màu thì mùa hạ lại mang trong mình sắc đỏ của hoa học trò - hoa phượng. Ngọn cây cao hơn nóc nhà, cành lá xum xuê. Thân cây xù xì màu nâu mốc, chia thành nhiều nhánh nhỏ. Tán lá xếp thành từng tầng, vươn ra để đón lấy ánh nắng mặt trời. Rễ cây ngoằn ngoèo như những con rắn khổng lồ nổi gồ trên mặt đất. Giờ ra chơi, lũ học trò lại ngồi lên rễ cây, dưới tán lá phượng chia sẻ với nhau biết bao niềm vui, nỗi buồn, để có thể hiểu nhau hơn và thêm trân trọng quãng thời gian học trò tươi đẹp này. Đến hạ, phượng nở đỏ rực như lửa bao phủ khắp ngọn cây, làm rực sáng cả khoảng trời. Cây phượng như trẻ hẳn ra, bừng bừng sức sống. Hoa phượng như những cánh bướm nhỏ xinh, rung rinh trong gió như chia niềm vui học trò. Một thời ngây ngô, tụi học sinh lại rủ nhau đi hái hoa phượng kết thành vòng hoa hoặc ép trong cuốn sổ nhật kí viết lưu bút ngày chia tay. Phượng như người bạn thân thiết để có thể chia sẻ, gửi gắm tâm tư. Vì thế sau này dù có đi đâu xa thì hãy luôn nhớ về phượng, nhớ những kỉ niệm mơn man của tuổi học trò.

Tả một loại hoa mà em thích nhất: Hoa Phượng

Tả hoa phượng - Mẫu 3

Trên sân trường em trồng rất nhiều loại cây. Nào là cây hoa sữa, cay bàng, cây hoa bằng lăng, cây xà cừ… Nhưng em thích nhất là cây phượng. Cây cao và to như một lâu đài cổ kính. Thân cây to phải ba, bốn người ôm mới xuể. Lá phượng là loại lá kép, gồm nhiều lá nhỏ, mỏng và có màu xanh sẫm, mọc song song hia bên cuống, trông xa như đuôi con chim phượng. Từng tán lá đan vào nhau tạo thành chiếc ô khổng lồ che mát cho chúng em. Vào mùa hè, hoa phượng nở đỏ rực cả một góc sân trường như một mâm xôi gấc. Các bông hoa đều có năm cánh mỏng, bốn cánh màu đỏ tươi và một cánh có lốm đốm vàng, giữa bông là chùm nhụy dài có túi phấn nhỏ, hình bầu dục. Chúng em thường lấy cánh hoa chơi chọi gà vào mỗi giờ ra chơi. Kẻ thắng, người thua đều cười vang thích thú. Cũng có lúc chúng em hái hoa phượng để ép trong cuốn nhật kí lưu giữ những kỉ niệm tuổi học trò. Chúng em luôn coi cây phượng là một người bạn thân thiết, là một mảnh kí ức tuổi thơ. Được ngồi dưới gốc phượng chơi đùa là điều chúng em vui nhất.

Tả hoa phượng - Mẫu 4

Giữa sân trường em có cây phượng. Thầy Xuân hiệu trưởng cho biết cây phượng đã được trồng trong dịp Tết trồng cây năm 2001. Cây phượng cao. Ngọn phượng đã vươn tới nóc nhà hai tầng. Gốc phượng to, phải anh học sinh lớp Năm mới ôm xuể. Lên cao hơn hai mét, cây phượng có ba cành, mọc chĩa ra ba phía, lao vút lên, tạo thành tán xanh với bao cành lá sum sê. Mùa xuân, lá phượng xanh mơn mởn. Mỗi cành có nhiều chùm lá. Mỗi lá phượng có đến mấy chục, mấy trăm tia lá nhỏ và mỏng chia đều và mọc đều về hai phía cuống lá. Mỗi chùm có nhiều lá. Lúc còn non, lá phượng như những chiếc vòi xanh ngọc, có người bảo đó là vòi phượng. Gió thổi, những vòi phượng rung rinh như múa lượn. Mùa hè, lá phượng xanh non toả mát sân trường. Phượng nở hoa từng chùm đỏ rực. Nụ phượng chúm chím, to nhỏ khác nhau, như hòn bi hồng, như đầu ngón tay thiếu nữ. Lớp hoa phượng này tàn thì lớp hoa phượng khác lại nở tiếp kéo dài trong mùa hoa phượng suốt ba tháng tư, năm, sáu. Mùa hè, hoa phượng gọi đàn ve đến. Ve kêu râm ran, ve kêu dắng dỏi sân trường. Em rất thích cùng các bạn ngồi chơi dưới gốc phượng. Buổi sớm đi học vừa đến cổng trường, em thường dừng lại ngắm cây phượng, hoa phượng, ngắm mãi không chán.

Tả một loài hoa mà em thích lớp 2 - Tả hoa Quân tử

Trong vườn có trồng rất nhiều loại hoa nhưng em yêu nhất là hoa quân tử đỏ. Cây hoa được bố em mang về vào một lần đi hội cây. Hoa quân tử không mọc riêng rẽ mà theo đám. Cây không to lắm, chỉ cao khoảng 20 cm, trồng trong những chiếc chậu sứ với hoa văn xinh xắn. Thân cây mảnh mai, những chiếc lá hình bầu dục với những đường sóng lượn ngoài viền. Lá cây quân tử rất dày và cứng, mọc so le trên thân cây. Lên trên những chiếc lá là đến hoa quân tử rồi. Khác với loài quân tử vàng rất lâu ra hoa, hoa quân tử nở thường xuyên. Đây cũng không phải những cánh hoa từ từ hé mở như những loại cây khác. Từ thân cây là một đài đỡ hoa, ở đó, những màu đỏ li ti nhỏ như những lá phượng mọc lên. Từng hạt nhỏ tạo nên một bông hoa quân tử đỏ rực. Nhưng chỉ được gần tuần sau là hoa tàn. Màu đỏ đã biến thành màu nâu đen, những chiếc lá cũng chuyển màu khô khốc, rồi rụng. Thế là hết một đợt hoa nở, chuẩn bị cho lần rực rỡ lần sau. Em rất thích cây quân tử vì màu đẹp cũng như cái tên của nó- chí khí của một con người.

Tả một loài hoa mà em thích lớp 2 - Tả hoa Cau

Bà ngoại em đã trồng cây cau từ rất lâu rồi. Thân cau tròn với từng đốt cây mọc lên cao vút. Hoa cau khi vừa nở có màu trắng hoặc có màu vàng nõn nà óng ả. Sau đó theo thời gian sẽ được chuyển dần sang màu xanh đậm thành những quả cau lớn dần theo thời gian. Những chùm cau sai trĩu quả màu xanh rất đẹp mắt. Bà em thường ăn những quả cau tươi hay ăn lá trầu không với miếng cau khô phết ít vôi, nó như sẽ tạo được vị đậm mà cay. Em cũng rất yêu quý cây cau và em mong cây cau luôn tươi tốt để cho khu vườn đẹp hơn.

Tả một loài hoa mà em thích lớp 2 - Tả hoa râm bụt

Tập làm văn lớp 2: Tả một loại hoa mà em thích nhất

Hoa râm bụt được trồng nhiều ở thôn quê. Bố em trồng râm bụt, tạo thành bờ rào, chạy dài theo ngõ. Bố bạn Hà, bạn Chi lại trồng râm bụt trong chậu cảnh rất đẹp. Hàng râm bụt ở bờ rào nhà em tươi tốt, có cây cao đến hai, ba mét. Lá cây râm bụt hình bầu dục, nhọn đầu, tròn ở phần cuống, mặt trên xanh bóng, mép có răng cưa. Râm bụt thích ẩm ướt và nở hoa quanh năm. Hoa nở xoè to, năm, sáu cánh ôm lây nhuỵ hoa, cuống hoa hình trụ, màu xanh lục, rât xinh. Hoa lớn, đường kính thường 8-10 phân, xoè ra như một cái đĩa cổ. Hoa đủ màu sắc rực rỡ: vàng nhạt, vàng tươi, đỏ rực, đỏ sẫm. Bố bạn Hải có chậu hoa râm bụt màu trắng. Bờ rào nhà em, hoa râm bụt nở đỏ bốn mùa, rất đẹp. Bà em nói: “Hoa râm bụt, lá râm bụt nghiền nhuyễn với muối đắp vào chỗ sưng phù rất hiệu quả”.

Tả một loài hoa mà em thích lớp 2 - Tả hoa giấy

Trước cổng nhà em có trồng một giàn hoa giấy, quanh năm nở hoa hồng rực rỡ cả một góc phố. Những bông hoa giấy mọc um tùm, chi chít trên những cành cây dài. Có bông to, bông nhỏ, bông nào bông nấy có màu hồng thắm, tươi tắn, tô điểm vào sắc xanh của những chiếc lá mềm mại. Cánh hoa giấy rất đặc biệt, mỗi bông chỉ có từ ba đến bồn cánh chụm lại với nhau, cánh hoa mỏng manh, phẳng phiu như tờ giấy viết bài, phải chăng vì thế mà người ta mới gọi nó bằng cái tên “hoa giấy” . Phía trong của bông hoa, được che đi bởi những lớp cánh là bông hoa trắng nhỏ li ti ẩn núp bên trong, được nâng đỡ bởi một chiếc cuống mỏng, mảnh như sợi chỉ, màu xanh thẫm. Khi hoa nở rộ, cánh hoa tỏa ra, để cho bông hoa trắng nhỏ bên trong nhô lên, vươn mình đón ánh nắng mặt trời. Hoa giấy thường không có mùi hương riêng của mình nhưng chính nó lại để lại ấn tượng cho con người bởi vẻ đẹp giản dị mà lại rực rỡ. Hoa giấy dễ trồng mà lại lâu tàn. Những bông hoa giấy đung đưa trong gió, thỉnh thoảng có những bông hoa lìa cành, nhẹ nhàng rơi xuống mặt đất, nhuộm hồng cả một khoảng sân. Mỗi khi rảnh rỗi, em lại ra ngồi dưới giàn hoa giấy để đọc sách, ôn bài, đôi khi lại nhặt những bông hoa giấy, kẹp vào những trang sách để ép thành hoa khô. Cây hoa giấy này nói chung là những bông hoa giấy nói riêng đã gắn bó với gia đình em từ rất lâu rồi. Em rất yêu thích hoa giấy hồng thắm.

Tả một loài hoa mà em thích lớp 2 - Tả hoa hướng dương

Tả một loại hoa mà em thích nhất: Hoa hướng dương

Thiếu nhi chúng em ai mà chẳng yêu hoa. Đứa thì thích hoa hồng, hoa huệ, đứa thích hoa lan, hoa cúc, đồng tiền, cẩm chướng... Riêng em, em thích nhất là hoa hướng dương. Chao ôi! Nhìn những bông hoa hướng dương như những cái đĩa, tròn xoe đơm đầy xôi vàng rực cứ chao qua chao lại dưới nắng mai hồng, trông mới hấp dẫn làm sao! Hướng dương thuộc loại thân mềm, ruột xốp. Những chiếc lá to như tai voi rất dễ hứng gió. Bông hướng dương lại vừa to vừa nặng. Chỉ cần một ngọn gió mạnh chút xíu lùa qua là có thể làm thân cây nghiêng ngả, có lúc gãy gập xuống. Vì vậy mà mỗi gốc hướng dương, em phải cắm thêm một cọc phụ hỗ trợ cho cây khỏi bị đổ.

Tả một loài hoa mà em thích lớp 2 - Tả hoa nguyệt quế

Hoa nguyệt quế cành lá sum sê. Lá nhỏ bằng móng tay, xanh thẫm, bóng. Sau một trận mưa xuân hay mưa rào, lá lấp lánh.

Nếu hoa ngâu nhỏ li ti như hạt kê màu vàng tươi thì hoa nguyệt quế lại trắng phau; mỗi đoá hoa thường có năm cánh thon nhỏ, xinh xinh ôm lấy nhuỵ hoa.

Hoa nguyệt quế nở mồi tháng một lần vào tuần trăng; nở rộ vào mùa xuân hè. về khuya, hoa nguyệt quế toả hương ngào ngạt. Hoa nguyệt quế cũng như hoa nhài, là hương liệu thiên nhiên để ướp chè. Một chậu hoa nguyệt quế để trong phòng sẽ làm cho cuộc sống thêm phần thanh cao, sang trọng.

Tả một loài hoa mà em thích lớp 2 - Tả hoa xoan

Trước sân nhà em có trồng một cây xoan lớn. Mấy hôm nay, cây nở hoa tím biếc, xinh đẹp vô cùng.

Hoa xoan nhỏ lắm, chỉ to như một đốt ngón tay thôi. Nhị hoa ở giữa nhô lên cao như cây trụ màu tím sẫm, xung quanh là năm cánh hoa nhỏ dài màu trắng. Hoa xoan luôn mọc thành từng chùm từng cùm lớn. Kết thành những đám mây bồng bềnh trên ngọn cây. Mỗi khi có gió thổi qua, cánh hoa lại thi nhau rơi xuống, lả tả như là có mưa hoa. Thật là lãng mạn.

Em yêu hoa xoan lắm. Vì hoa xoan rất đẹp, nó biến cánh cổng nhà em trở thành một nơi nên thơ như xứ sở thần tiên.

..................

Tài liệu bao gồm 36 bài văn mẫu: Tả một loài hoa mà em yêu thích được chọn lọc từ những bài văn chất lượng giúp các em học sinh nắm được cách làm bài văn miêu tả như hoa mai, hoa đào, hoa cúc, hoa hồng, hoa hướng dương, hoa nguyệt quế, hoa quân tử,.... để các em có thêm nhiều tài liệu phong phú tham khảo có thêm ý tưởng cho bài văn của mình. Qua đây, các em cũng có thể cảm nhận được sự tinh tế, sâu sắc về các loài hoa giúp các em có thêm cảm hứng khi làm tập làm văn lớp 2.

Ngoài bài văn Tập làm văn lớp 2: Tả một loại hoa mà em thích nhất, các em học sinh có thể tham khảo giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 KNTT, Tập làm văn lớp 2 KNTT; Luyện tiếng Việt lớp 2,... để học tốt hơn nhé.

Đánh giá bài viết
247 69.923
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm