Tả một đồ vật em thường dùng khi đi học lớp 3

Tả một đồ vật em thường dùng khi đi học lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn văn ngắn tả một đồ vật em thường dùng khi đi học Mẫu 1

(1) Một đồ dùng học tập quan trọng mà em luôn mang theo khi đến lớp, chính là chiếc bút mực. (2) Chiếc bút mực của em dài khoảng 15cm, thân bút to như ngón tay út. (3) Phần vỏ bút làm từ nhựa trong suốt, có thể nhìn thấy cả phần ruột bút bên trong. (4) Người ta in hình những chiếc kẹo rực rỡ nhiều màu ở dọc theo thân bút, khiến chiếc bút trở nên đáng yêu hơn. (5) Nắp bút khá nhỏ và ngắn, chỉ đủ bao bọc phần ngòi bút mà htooi. (6) Mở nắp ra, em nhìn thấy ngòi bút nhọn, có phần vỏ bút màu bạc ôm sát phần chân. (7) Nếu vặn phần vỏ xám ấy, sẽ tách được ra khỏi thân bút, dùng để thay lắp ruột bút mới khi ruột cũ hết mực. (8) Chiếc bút này không thiết kế riêng phần cầm bút, mà hoàn toàn do cách em sử dụng mà thôi. (9) Em rất thích chiếc bút mực của mình, nên mỗi lần dùng xong sẽ cất vào hộp bút để bút luôn đẹp như mới.

Viết đoạn văn ngắn tả một đồ vật em thường dùng khi đi học Mẫu 2

(1) Đồ dùng học tập quan trọng mà em luôn mang theo khi đi học, chính là chiếc thước kẻ. (2) Chiếc thước kẻ của em dài 20cm, được làm từ nhựa cứng, màu hồng trong rất đẹp. (3) Chiều ngang của thước khoảng hai đốt ngón tay nên khá dễ di chuyển khi đo độ dài. (4) Thước dày chừng 2mm, mỏng dần về phía mép thước để việc kẻ dễ dàng hơn. (5) Ở ngay đầu mép thước, có các vạch nhỏ màu đen cách nhau đều tăm tắp. (6) Cứ tám vạch ngắn sẽ có một vạch dài. (7) Các vạch dài ấy chính là các mốc tính theo độ dài cm được đánh số từ 0 đến 20. (8) Mỗi tiết học, em đều cần dùng đến thước kẻ, nên nó là đồ dùng học tập quan trọng không hề kém gì những chiếc bút mực cả.

Tả một đồ vật em thường dùng khi đi học hoặc khi đi tham quan, du lịch lớp 3 

Học sinh tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) tả một đồ vật em thường dùng khi đi học hoặc khi đi tham quan, du lịch

-----------------------------------------------

Ngoài bài Tả một đồ vật em thường dùng khi đi học lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
4 943
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm