Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết 7-9 câu Thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích (14 mẫu)

Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích Mẫu 1

(1) Chiều nay, trường em tổ chức lao động để chuẩn bị trang trí cho trường đón Tết Nguyên Đán. (2) Chúng em ai cũng hớn hở và hào hứng với hoạt động này. (3) Lớp em nhận nhịm vụ quét dọn góc sân trường gần thư viện và chăm sóc bồn hoa hình chữ nhật dài trước lối vào thư viện. (4) Chúng em chia thành hai nhóm để làm cả hai nhiệm vụ cùng lúc. (5) Tổ một và hai sẽ nhổ cỏ, nhặt lá khô ở trong bồn hoa, rồi bỏ gọn vào một cái túi bóng lớn. (6) Tổ ba và bốn thì quét lá khô, hốt rác vào túi lớn, rồi cầm túi rác đựng cỏ của nhóm kia đi vứt ở thùng rác. (7) Sau đó, mọi người cùng đi lấy nước tưới cho bồn hoa trước khi báo cáo công việc. (8) Sau khi cô giáo kiểm tra, lớp em trở về lớp học, vừa đi mọi người vừa hào hứng kể về kế hoạch trang trí lớp học sắp tới.

Thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích Mẫu 2

(1) Tiết sinh hoạt lớp vào thứ sáu mỗi tuần là hoạt động mà em thích nhất. (2) Đầu tiên, các bạn tổ trưởng sẽ báo cáo với lớp trưởng các hoạt động của tổ trong tuần vừa qua. (3) Còn lớp trưởng thì sẽ nhận xét chung về ưu nhược điểm của cả lớp để báo cáo với cô giáo. (4) Tiếp đó, cô giáo chủ nhiệm sẽ nêu những nhận xét của mình và đặt ra kế hoạch, mục tiêu cho cả lớp vào tuần sau. (5) Xong xuôi, lớp em sẽ chuyển sang phần thứ hai của tiết sinh hoạt lớp, đó là biểu diễn văn nghệ hoặc kịch. (6) Mỗi tuần, 1 tổ sẽ chuẩn bị một tiết mục thú vị cho cả lớp cùng thưởng thức. (7) Cuối cùng, chúng em sẽ chơi một trò chơi nhỏ vui vẻ để chọn ra bạn phải ở lại cuối ngày hôm nay để khóa cửa lớp. (8) Tiết sinh hoạt vừa vui vẻ lại nhẹ nhàng giúp chúng em kết thúc một tuần học ý nghĩa và bắt đầu ngày nghỉ cuối tuần thật là vui.

Thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích Mẫu 3

(1) Em rất thích các buổi chào cờ thứ 2 đầu tuần ở trường. (2) Đầu tiên, chúng em sẽ ổn định vị trí theo khu vực đã của lớp. (3) Sau đó, là phần Chào cờ, hát Quốc ca và Đội ca. (4) Đó là những giây phút trang nghiêm nhất của cả tiết chào cờ. (5) Tiếp theo đó, là phần nhận xét của thầy tổng phụ trách. (5) Thầy chỉ ra những điều chưa tốt trong tuần vừa qua, rồi đưa ra những mục tiêu, hoạt động trong tuần tới để toàn trường cùng cố gắng. (6) Cuối cùng, là tiết mục văn nghệ và diễn kịch do Câu lạc bộ Nghệ thuật của trường thực hiện. (7) Đó là phần mà em và các bạn mong chờ nhất trong tiết chào cờ. (8) Đối với em, giờ chào cờ đầu tuần là một tiết học ý nghĩa, giúp em và các bạn khởi động lại và bắt đầu một tuần học mới hứng khởi.

Thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích Mẫu 4

(1) Trong một năm, trường em tổ chức rất nhiều hoạt động thú vị và bổ ích, nhưng em thích nhất là hoạt động thi đấu thể thao thuộc Hội khỏe Phù Đổng. (2) Đó là một ngày hội tuyệt vời được tổ chức trong tháng 11, với sự tham gia của học sinh toàn trường. (3) Các môn thể thao trong hội thi được công bố từ trước đó hai tuần, để chúng em đăng kí và luyện tập. (4) Nào là bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, điền kinh, kéo co, nhảy bao bố… (5) Suốt cả hai tuần đó, không khí thể dục thể thao ở trường em được đẩy lên rất cao, bởi bạn nào cũng quyết tâm dành giải thưởng. (6) Đến những ngày diễn ra hội thao, cả trường em được nghỉ học để cùng nhau thi đấu và cổ vũ. (7) Bầu không khí rộn ràng, náo nhiệt bởi tiếng reo hò, cổ vũ của tất cả mọi người khiến em cảm thấy mình cũng hân hoan đến lạ. (8) Những cảm xúc tuyệt vời của ngày hội thao ấy, đến nay vẫn khiến em nhớ mãi không quên.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 CTST Tập 2, cùng các bài văn mẫu lớp 3 Chân trời sáng tạo hay có gợi ý chi tiết. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
97 8.937
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm