Viết đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích

Viết đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích bao gồm các đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo, giúp các em rèn luyện cách viết văn lớp 3.

Dàn ý thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích

  • Hoạt động đó là gì?
  • Hoạt động diễn ra khi nào? Tổ chức ở đâu?
  • Những ai tham gia hoạt động?
  • Nội dung chính của hoạt động là gì?
  • Hoạt động có đặc điểm gì nổi bật khiến em thích?
  • Tình cảm, cảm xúc của em sau khi tham gia hoạt động ấy ra sao?

Thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - Mẫu 1

Chiều thứ sáu, trường em tổ chức hoạt động chăm sóc vườn hoa. Theo phân công từ đầu năm, lớp em phụ trách luống hoa đồng tiền dọc lối vào thư viện. Tuần này đến lượt tổ em trực nhật nên ngay sau khi tan học, cả tổ đã tập trung cạnh luống hoa. Mọi người chia nhau ra từng đoạn của luống hoa, để có thể đẩy nhanh tiến độ. Chúng em nhổ cỏ, cắt lá khô, hoa khô để các bụi hoa trở nên gọn gàng và sạch đẹp. Cuối cùng, chúng em tưới nước cho cả luống hoa. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, cả tổ vui vẻ ra về. Ai cũng cảm thấy hạnh phúc với hoạt động chăm sóc vườn hoa bởi đây là một trải nghiệm rất thú vị.

Thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - Mẫu 2

Chiều thứ 5 hàng tuần, lớp em sẽ có một tiết đọc ở thư viện trường. Hôm nay, chúng em đã cùng nhau tìm đọc và thảo luận về các cuốn sách kể về những người anh hùng nhỏ tuổi. Em đã đọc được câu chuyện về Trần Quốc Toản - một thanh niên nhỏ tuổi có tinh thần yêu nước mãnh liệt. Khi đứng trước lớp chia sẻ về anh ấy, em rất hào hứng. Các bạn ở dưới cũng chăm chú lắng nghe và đặt cho em nhiều câu hỏi. Nhờ vậy, chúng em đã có một buổi trao đổi, thảo luận rất năng nổ và ý nghĩa.

Thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - Mẫu 3

Hoạt động ở trường mà em yêu thích nhất chính là cuộc thi kể chuyện về Bác Hồ. Theo phân công của nhà trường, cứ mỗi tuần học sẽ có một bạn đại diện lớp lên kể chuyện cho mọi người. Đó có thể là những bài học trong sách hoặc những câu chuyện bên lề ít ai biết đến. Mỗi lần kể chuyện như thế, ai cũng háo hức, say mê. Thông qua hoạt động này, chúng em được rèn luyện học sinh kĩ năng nói trước đám đông. Đồng thời, có thêm hiểu biết về vị lãnh tụ vĩ đại của đất nước. Chính vì vậy, em rất yêu thích hoạt động này.

Thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - Mẫu 4

Hôm qua, trường em tổ chức “Lễ hội mùa xuân”. Lễ hội tổ chức vào dịp năm mới Quý Mão ở sân trường Tiểu học Trần Quốc Toản nhằm chào đón năm mới Quý Mão đã về. Lễ hội thu hút được toàn bộ giáo viên và học sinh của trường tham gia. Mỗi lớp sẽ có một gian hàng bày bán mặt hàng của lớp mình. Toàn bộ số tiền bán hàng sẽ đem ủng hộ cho các bạn học sinh nghèo ở vùng cao. Gian hàng của lớp em bán các đồ dùng trang trí cho ngày Tết như: lì xì, câu đối,…. Rất nhiều khách hàng đến mua. Chúng em cảm thấy rất vui vẻ và thích thú khi tham gia hoạt động.

Thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - Mẫu 5

Cũng như các buổi sinh hoạt đầu tuần khác nhưng buổi sinh hoạt gây cho em nhiều ấn tượng nhất là buổi sinh hoạt của tuần 10 vì tuần ấy lớp của em được nhận cờ luân lưu của trường. Sáng hôm ấy, đúng bảy giờ rưỡi, tiếng trống lại vang lên. Thầy quản sinh cất loa lên nhắc nhở học sinh toàn trường ra sân trước để dự buổi chào cờ đầu tuần. Lễ chào cờ diễn ra trong không khí rất trang nghiêm: tiếng trống kèn cùng với tiếng hát bài Quốc ca to, vang đều của các em cùng thầy cô vang lên rất nhịp nhàng. Mọi người ai cũng đứng rất nghiêm để tham gia chào cờ. Sau lễ chào cờ là phần sinh hoạt về chủ đề “Thực hiện nếp sống văn minh ” của anh chị lớp Năm E qua phần sắm vai rất đặc sắc. Khi phần sinh hoạt kết thúc, thầy quản sinh có vài điều nhắc nhở để các bạn lưu ý thực hiện đúng. Kết thúc buổi sinh hoạt, thầy công bố điểm thi đua của các lớp trong tuần vừa rồi, lớp em được nhận cờ luân lưu.

Thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - Mẫu 6

Trường em tổ chức rất nhiều hoạt động hấp dẫn nhưng hoạt động em yêu thích nhất là vẽ tranh về chủ đề bảo vệ môi trường. Sau hơn 15 ngày phát động, nhà trường đã chọn ra 30 bức tranh xuất sắc nhất để trưng bày và trao giải. Vào ngày hôm ấy, em và các bạn có cơ hội nhìn ngắm rất nhiều bức tranh thú vị, độc đáo. Khi có hiệu lệnh từ ban giám hiệu, các thầy, cô trong ban giám khảo đi đến từng tranh và tiến hành chấm điểm. Cuối cùng, giải Nhất đã thuộc về bạn Minh Anh lớp 3A với tác phẩm mang tên "Trái Đất xanh". Qua cuộc thi, chúng em được thỏa sức thể hiện khả năng hội họa. Đồng thời, nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Quả thực đây là một hoạt động ý nghĩa và cần được hưởng ứng mạnh mẽ.

Thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - Mẫu 7

Cuối tuần trước, trường em đã tổ chức một buổi tham quan. Chúng em sẽ được đi thăm lăng Bác, hồ Hoàn Kiếm và công viên nước Hồ Tây. Em cùng với các bạn trong lớp đã có những hoạt động rất bổ ích. Các trò chơi vận động như ném bóng nước, nhảy bao bố… giúp chúng em cảm thấy thích thú. Em đã có một chuyến tham quan rất vui vẻ.

Thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - Mẫu 8

Để kỉ niệm ngày 20 – 11, Ngày Nhà Giáo Việt Nam, trường em tổ chức buổi chuyên đề “Em yêu Tiếng Việt”.

Hôm đó rất vui và hồi hộp. Hôm đó, cả trường em được nghỉ, chưa đến giờ mà dưới bắt đầu mà dưới sân trường các bạn đã tập trung trung đầy đủ. Trên sân trường tràn ngập tiếng nói cười của các bạn học sinh. Trên trời, lá cờ đỏ sao vàng đang tung bay phấp phới bay như reo vui cùng chúng em. Phía trên sân khấu, thầy Hà, thầy Lập đang chỉnh sửa lại vi tính. Một lúc sau, phông xanh đã được kéo lên. Nổi bật trên là dòng chữ màu đỏ “Em yêu Tiếng Việt”. Còn bên dưới thì cô Hà nhắc nhở chúng em ngồi đúng chỗ ngồi và giữ trật tự. Ít lâu sau, chương trình bắt đầu. Cô Tuyết Hiệu trưởng trường em lên khai mạc chương trình. Phần đầu tiên là màn chào hỏi. Có ba đội với ba màn chào hỏi đặc sắc. Tiếp theo đó là phần thi hiểu biết. Tiếng vỗ tay cổ vũ của các bạn học sinh hòa cùng với tiếng vỗ tay cổ vũ và reo hò của các bạn học học sinh.

Chương trình kết thúc. Em rất thích chương trình này vì chương trình này giúp em biết rõ hơn về Tiếng Việt và cảm thấy thêm yêu thương em. Dù chỉ mấy tháng nữa thôi là em sẽ xa trường nhưng em sẽ nhớ mãi buổi chuyên đề ngày hôm nay.

Thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - Mẫu 9

Ca múa hát trên sân trường là hoạt động đặc biệt em yêu thích. Hoạt động này thường diễn ra vào thứ sáu hàng tuần. Khi có hiệu lệnh trống ra chơi, cô giáo phụ trách đội sẽ phát loa, yêu cầu toàn bộ học sinh tập trung trên sân trường. Trong suốt buổi sinh hoạt, các bạn vừa múa vừa trò chuyện cùng nhau. Đối với em, đây là hoạt động ngoài giờ thú vị, ý nghĩa. Nhờ có nó mà chúng em giảm bớt sự mệt mỏi, căng thẳng sau những giờ học vất vả.

Thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - Mẫu 10

Vào mỗi sáng thứ ba và thứ năm hàng tuần, trường em đều tổ chức hoạt động tổng vệ sinh. Mỗi lớp có ít nhất 20 phút để hoàn thành công việc. Các bạn nhanh chóng chia thành từng nhóm nhỏ và phân công nhau quét sân, nhặt rác trên sân trường. Thầy cô sẽ giúp đỡ chúng em trồng một số cây, hoa trên hành lang lớp học. Thông qua hoạt động này, nhà trường muốn nâng cao nhận thức của học sinh về vấn đề bảo vệ môi trường. Em thấy rằng đây là một hoạt động đặc biệt ý nghĩa.

Thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích - Mẫu 11

Một trong những hoạt động mà em yêu thích nhất ở trường chính là cuộc thi kể chuyện về Bác Hồ. Theo lịch phân công từ nhà trường, mỗi tuần, một bạn đại diện từ lớp của em sẽ đứng lên trước toàn bộ học sinh và kể những câu chuyện về Bác Hồ. Những câu chuyện này có thể là những bài học quý báu từ sách giáo trình hoặc những tình tiết bên lề ít người biết đến, nhưng luôn mang đậm giá trị lịch sử và tinh thần của Bác.

Mỗi khi đến lượt một bạn lên sân khấu kể chuyện, không chỉ mọi người trong lớp mà cả trường học đều chờ đợi và háo hức. Bởi qua những câu chuyện ấy, chúng tôi như được dắt tay vào một hành trình thú vị, theo dấu chân của Bác Hồ, để hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp của một vị lãnh tụ vĩ đại của đất nước.

Cuộc thi kể chuyện này không chỉ giúp chúng tôi rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông mà còn giúp chúng tôi thấu hiểu sâu sắc hơn về những giá trị quý báu và tinh thần hy sinh của Bác Hồ. Chính vì vậy, nó không chỉ là một hoạt động yêu thích mà còn là một cách thú vị và ý nghĩa để chúng tôi tôn vinh và ghi nhớ công lao của Người. Đây là hoạt động mà em ấn tượng và yêu thích nhất.

------------------------------

Ngoài Viết đoạn văn ngắn thuật lại một hoạt động ở trường mà em thích trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm Tiếng Việt lớp 3.

Đánh giá bài viết
658 73.034
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm