TOP 15 Giới thiệu một đồ vật em muốn chế tạo lớp 3

Tả chiếc máy em muốn chế tạo giúp con người làm việc vui hơn lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tả chiếc máy em muốn chế tạo giúp con người làm việc vui hơn - Mẫu 1

(1) Mùa mưa dông ập đến với những cơn mưa lớn bất chợt, lại cũng trùng với mùa thu hoạch và phơi thóc của bà con quê em. (2) Vì vậy, em nuôi ước mơ chế tạo ra một chiếc mái che có hình dáng như một cái hộp lớn. (3) Khi trời nắng, nó sẽ mở nắp ra, cho thóc được phơi nắng, và tự động đảo thóc cho khô thật đều. (4) Khi nhận thấy có nguy cơ sắp mưa, thì cỗ máy sẽ tự động đóng nắp lại thật kín, đảm bảo không một giọt nước nào rơi vào được. (5) Có cỗ máy ấy, mọi người sẽ không phải lo lắng, hớt hải chạy vội về nhà khi có mưa ập đến nữa.

Tả chiếc máy em muốn chế tạo giúp con người làm việc vui hơn - Mẫu 2

(1) Một cỗ máy mà em vẫn luôn ấp ủ ước mơ có thể chế tạo ra, đó là cỗ máy giúp phiên dịch tiếng các con vật. (2) Có cỗ máy ấy, thì chúng ta có thể hiểu được lời nói của những con vật xung quanh mình, từ đó biết thêm nhiều điềun về thói quen và tập tính của chúng. (3) Đồng thời có thêm nguồn thông tin tình báo tuyệt vời nhờ các con vật có khả năng ẩn nấp, di chuyển đến nhiều địa hình khác nhau. (4) Lúc đó, những tên tội phạm sẽ khó mà lẩn trốn, dù là ở rừng sâu hay đáy biển. (5) Chắc chắn, phát minh đó sẽ là một bước tiến dài của nền văn minh nhân loại.

Tả chiếc máy em muốn chế tạo giúp con người làm việc vui hơn - Mẫu 3

(1) Bố của em là thợ xây, mỗi ngày khi trở về nhà, bố đều rất mệt nhọc. (2) Vì vậy, em muốn chế tạo một chiếc xe có thể tự chạy được, để bố có thể nằm nghỉ trên xe. (3) Dù đường có xa, hay tắc, thì bố vẫn được nằm nghỉ ngơi thoải mái. (4) Em sẽ thiết kế thêm phần đệm mát xa cổ và lưng cho bố và cả bộ phận phát nhạc nữa, để bố được thư giãn. (5) Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để hoàn thiện cỗ máy ấy khi lớn lên.

Tả chiếc máy em muốn chế tạo giúp con người làm việc vui hơn - Mẫu 4

(1) Ở quê em, mùa thu hoạch lúa diễn ra vào khoảng cuối tháng 5, dưới ánh nắng gay gắt. (2) Vì vậy, em muốn chế tạo ra một chiếc máy gặt tự động có thể điều khiển từ xa, như em vẫn chơi với chiếc oto của mình vậy. (3) Các bác nông dân chỉ cần ngồi dưới bóng mát, hoặc trong nhà, thông qua màn hình điều khiến để ra lệnh cho cỗ máy gặt lúa, xay thóc thành gạo và đóng gói, chất lên xe và chở về nhà. (4) Như vậy, vừa tiết kiệm thời gian lại còn giúp các bác đỡ vất vả nữa. (5) Em chắc chắn mọi người sẽ ủng hộ phát minh này.

Tả chiếc máy em muốn chế tạo giúp con người làm việc vui hơn - Mẫu 5

(1) Mùa mưa, vào buổi chiều lúc đi làm về, em thường gặp tình huống ngập nước, gây ách tắc giao thông. (2) Nhiều chiếc xe bị chết máy, khiến người dân phải đẩy bộ và sửa chữa. (3) Thế nên, em ấp ủ sẽ sáng chế ra một loại xe máy có thể bơi trong nước mà hoàn toàn không hư hỏng gì. (4) Nó sẽ lướt nhanh trên mặt nước như những con tàu, giúp mọi người về nhà nhanh hơn mà không bị ướt. (5) Chắc chắn, em sẽ thực hiện được ước mơ này của mình trong tương lai.

------------------------------------------------

Ngoài bài Tả chiếc máy em muốn chế tạo giúp con người làm việc vui hơn trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 3 CTST giải SGK Tiếng Việt 3 CTST , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 CTST cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
18 1.100
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm