Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn ngắn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam

Viết đoạn văn ngắn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam bao gồm 08 đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo, giúp các em rèn luyện cách viết văn tả cảnh lớp 3. Cùng luyện bài Tập làm văn lớp 3 Sách mới nhé.

Xem thêm:

Đề bài: Em viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam.

Gợi ý:

1. Giới thiệu về cảnh đẹp đó

+ Cảnh đẹp đó là gì?

+ Cảnh đẹp đó nằm ở đâu?

2. Miêu tả chung về cảnh đẹp:

+ Khung cảnh

+ Không gian

+ Thời tiết

+ Cảnh vật

+ Con người

3. Kỉ niệm của em với cảnh đẹp đó

4. Tình cảm của em dành cho cảnh đẹp đó.

+ Cảm nhận của em về cảnh vật

+ Tình cảm của em với con người nơi đây.

Nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước - Mẫu 1

Bãi biển Mỹ Khê thuộc thành phố Đà Nẵng là một cảnh đẹp nổi tiếng. Hè năm nay, gia đình em đã đến đây du lịch. Bãi biển đẹp nên rất đông du khách cũng tới đây nghỉ dưỡng và vui chơi. Sáng sớm, khung cảnh nơi đây đẹp như một bức tranh. Bờ cát vàng trải dài tít tắp. Nước biển trong xanh, sóng vỗ dập dìu. Ánh nắng sớm nhẹ nhàng chiếu xuống mặt nước khiến biển trở nên long lanh như dát vàng. Những người ngư dân đang kéo thuyền vào bãi. Khung cảnh nên thơ khiến lòng em cảm thấy yên bình đến lạ. Quang cảnh bãi biển Mỹ Khê buổi bình minh đã trở thành kỉ niệm không thể nào quên trong trái tim em.

Nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước - Mẫu 2

Trong kì nghỉ hè năm nay, em đã có dịp ghé thăm Tam Đảo. Đây là địa danh du lịch nổi tiếng tại tỉnh Vĩnh Phúc. Vừa bước xuống xe, em đã cảm thấy sảng khoái bởi không khí nơi đây se lạnh và trong lành. Bốn bề là đồi núi trập trùng. Cây rừng có nhiều màu xanh khác nhau tạo nên tầng tầng lớp lớp sắc xanh, trông thật thú vị. Giữa những khe núi, có những dòng suối nhỏ róc rách chảy. Rời xa thành phố, đứng giữa thiên nhiên, em thấy thật khoan khoái. Em hi vọng sẽ được ghé thăm Tam Đảo nhiều lần nữa.

Nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước - Mẫu 3

Quê hương em có bãi biển Sầm Sơn vô cùng nổi tiếng. Hè năm nào cũng vậy, bố mẹ lại đưa em đi tham quan và du lịch ở bãi biển Sầm Sơn. Khung cảnh thiên nhiên ở nơi đây mới đẹp làm sao! Bầu trời cao, trong xanh không một gợn mây. Ông mặt trời tỏa ánh nắng chói chang xuống khắp nơi. Bãi cát vàng trong nắng càng trở nên lấp lánh, trông tuyệt đẹp. Nước biển xanh và trong. Đứng gần biển em có thể nhìn thấy từng đợt sóng đánh vào bờ. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Khi em đứng trước bờ biển lắng tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai. Tất cả giống như một bức tranh được vẽ bởi họa sĩ tài ba vậy. Em cảm thấy vô cùng tự hào về những nét đẹp của quê hương mình. Em còn vô cùng yêu mến người dân nơi đây, họ thân thiện và dễ mến.

Nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước - Mẫu 4

Mỗi năm vào dịp nghỉ hè, gia đình em thường đi nghỉ mát. Một trong những nơi mà em thích đến đó là Đà Lạt. Cảnh vật nơi đó rất đẹp, không khí mát mẻ, trong lành và có những cơn mưa phùn bay lất phất. Buổi chiều tối tiết trời se lạnh. Đà Lạt có rất nhiều hoa đẹp và hồ rất nên thơ. Xung quanh là những thảm cỏ bát ngát với hàng thông xanh rì rào. Những con đường uốn lượn quanh co đồi dốc trập trùng trông thật tuyệt làm sao! Đà Lạt là xứ sở của ngàn hoa, hai bên đường hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ, hương thơm ngào ngạt. Thỉnh thoảng có những chú ngựa đứng gặm cỏ bên bờ hồ làm cảnh cho mọi người chụp ảnh lưu niệm mỗi khi đến đây. Em rất thích cảnh quang Đà Lạt, nó hiền hòa, êm đềm như một bức tranh. Mỗi lần đến với nơi đây, em cảm thấy mình thật thoải mái, dễ chịu hẳn lên.

Nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước - Mẫu 5

Vào kì nghỉ hè, gia đình em đã được đến thăm thành phố Huế. Khung cảnh ở nơi đây đẹp như một bức tranh. Em đã được đi thăm rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Vườn quốc gia Bạch Mã, Chợ Đông Ba, Suối nước khoáng Thanh Tân, Chùa Thiên Mụ,... Em ấn tượng nhất là Chùa Thiên Mụ. Với không gian tôn giáo linh thiêng, sự yên bình của chốn Phật pháp, chùa Thiên Mụ là nơi đáng để đến trải nghiệm nền Phật giáo lâu đời của Việt Nam. Nơi đây tuyệt đẹp còn có sự góp mặt của con sông Hương thơ mộng. Cùng với cây cầu Tràng Tiền đã rất nổi tiếng bắc qua con sông này. Bố mẹ em nói với em rằng con người Huế mang vẻ thâm trầm, kín đáo. Còn em cảm thấy con người ở đây rất lãng mạn, ôn hòa. Em mong rằng có thể quay trở lại nơi đây một lần nữa. Em cũng hy vọng có cơ hội được đi nhiều nơi, khám phá nhiều cảnh đẹp hơn nữa của đất nước Việt Nam.

Nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước - Mẫu 6

Trong dịp nghỉ hè năm lớp 1, em đã cùng bố ra thăm Hà Nội, trong đó địa điểm em ấn tượng nhất là Hồ Hoàn Kiếm. Hồ Hoàn Kiếm rộng lớn với màu nước xanh ngắt, không khí trong lành. Giữa hồ nổi lên là Tháp Rùa và một vùng đất nhỏ có cỏ xanh mướt. Đường đi vào đền Ngọc Sơn bên cạnh Hồ Hoàn Kiếm là một cây cầu màu đỏ tên cầu Thê Húc. Bên cạnh đó, tại Hồ Gươm còn có tháp Bút sừng sững như cây bút khổng lồ dựng giữa trời xanh. Hồ Hoàn Kiếm là địa điểm tham quan nổi tiếng của Hà Nội. Chuyến đi đã để lại cho em nhiều niềm vui và kỉ niệm.

Nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước - Mẫu 7

Cát Bà là một bãi biển nhỏ xinh mà em đã được bố mẹ dẫn đi vào dịp hè vừa rồi. Cát Bà còn có tên là đảo ngọc, là hòn đảo xinh đẹp và thơ mộng. Cát Bà có 3 bãi tắm Cát Cò. Có thể nói đây là 3 bãi biển Cát Bà Hải Phòng rất nổi tiếng. Từ bãi tắm này sang bãi tắm kia được nối với nhau bằng một chiếc cầu gỗ nhỏ men theo sườn núi tuyệt đẹp. Bãi biển rộng và cát mịn nên nơi này rất thu hút khách du lịch. Vào mùa hè, Cát Bà rất đông đúc, bãi tắm đầy ắp người, gió biển ào ào thổi. Tuy đến với biển Cát Bà chỉ trong vài ngày ngắn ngủi nhưng em rất ấn tượng với bãi biển này.

Nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước - Mẫu 8

Việt Nam chúng ta vốn nổi tiếng với rất nhiều cảnh sắc tươi đẹp. Đối với em, cảnh đẹp khiến em bồi hồi, rạo rực nhất có lẽ chính là hồ Kẻ Gỗ - Hà Tĩnh quê em. Lần đầu tiên đặt chân đến đây, em đã choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ ở nơi này. Hồ có chiều dài khoảng 30 km. Mặt hồ thường rất yên tĩnh, nước thì trong xanh, hiền hoà. Khi đến đây, em được tham gia hoạt động cắm trại và nấu nướng cùng gia đình. Cảm giác lúc ấy thật yên bình, thoải mái và nhẹ nhàng làm sao. Từ đây, em càng thêm trân trọng, yêu mến những cảnh đẹp bình dị của quê hương, đất nước.

Nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước - Mẫu 9

Việt Nam ta có rất nhiều cảnh sắc tươi đẹp. Nhưng đối với em nơi để lại cho em nhiều ấn tượng nhất đó chính là đảo Cát Bà. Đảo Cát Bà thuộc thành phố Hải Phòng xinh đẹp. Muốn ra đảo Cát Bà chúng ta phải đi bằng thuyền, Không khí trên đảo vô cùng trong lành với những hàng cây xanh mát, bãi cát trắng trải dài vô tận. Những bãi tắm với làn nước xanh trong in bóng nền trời. Vào mỗi sáng sớm, khi mặt trời từ từ nhô lên khỏi mặt biển. Đó như là một bức tranh của họa sĩ thiên nhiên tài ban tặng cho con người. Mỗi buổi chiều về khi ánh hoàng hôn đang dần trôi xuống, từng đoàn thuyền đánh cá lại lững lờ trở về sau một ngày dài lao động vất vả. Tiếng cười nói của mọi người tạo nên một cảnh đẹp thật yên bình. Buổi tối ở đảo em đã rất may mắn được trải nghiệm câu mực. Lần đầu tiên được câu những con mực tươi rói trông mới thích thú làm sao. Cát Bà không chỉ xinh đẹp bởi cảnh vật mà còn có sự thân thiện của người dân. Nơi đây mọi người hỗ trợ gia đình em rất nhiệt tình. Em rất yêu thích đảo Cát Bà.

Nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước - Mẫu 10

Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều cảnh sắc tuyệt đẹp. Với em, cảnh đẹp khiến em rung động nhất chính là hồ Kẻ Gỗ ở quê hương Hà Tĩnh. Lần đầu tiên em đến đây, em đã bị khuất phục bởi vẻ đẹp hoang sơ và mê hoặc của nơi này. Hồ có chiều dài khoảng 30km và thường rất yên tĩnh với nước trong xanh và hiền hòa. Khi đến đây, em được tham gia hoạt động cắm trại và nấu nướng cùng gia đình, mang lại cho em cảm giác thật yên bình, thoải mái và nhẹ nhàng. Từ đó, em càng trân trọng và yêu quý những cảnh đẹp bình dị của quê hương và đất nước.

Nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước - Mẫu 11

Trong những chuyến du lịch cùng gia đình, em đã có cơ hội được ngắm nhìn rất nhiều cảnh đẹp trên đất nước Việt Nam thân thương của mình. Em đặc biệt say mê, yêu thích bãi biển Mỹ Khê ở Đà Nẵng. Biển Mỹ Khê có bãi cát trắng mịn, nước trong xanh và ấm quanh năm. Dọc bờ biển là những hàng dừa xanh thẳng tắp. Tất cả vạn vật đã hoà hợp với nhau, tạo nên một không gian kì vĩ, thi vị. Biển Mỹ Sơn còn là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí. Tại đây, em được chơi các trò chơi dưới và tham gia tiệc nướng BBQ. Gia đình em đã có một kì nghỉ tuyệt vời ở Đà Nẵng.

Nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước - Mẫu 12

Đợt nghỉ hè vừa rồi, lớp em tổ chức đi tham quan, du lịch tại Phong Nha - Kẻ Bàng. Nơi đây có cảnh đẹp tuyệt sắc, khiến em ấn tượng và say đắm. Trong chuyến đi này, chúng em được khám phá rất nhiều khung cảnh kì vĩ của động Phong Nha. Đó là hệ thống thạch nhũ đồ sộ với vô vàn hình thù đặc sắc. Hay còn là những bãi đá ngầm, hồ ngầm tuyệt đẹp. Phong cảnh non nước hữu tình, vạn vật hài hòa khiến em không thể rời mắt. Đứng giữa bức tranh thiên nhiên ấy, em thấy tâm hồn mình thật sảng khoái, vui sướng làm sao. Có thể nói, chuyến du lịch khám phá hang động Phong Nha - Kẻ Bàng là một trải nghiệm hấp dẫn mà em luôn nhớ mãi.

------------------------------

Ngoài Viết đoạn văn ngắn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam trên đây, các em học sinh có thể tham khảo các bài văn mẫu khác: Tập làm văn lớp 3 Chân trời để học tốt Tiếng Việt lớp 3.

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
2.200 246.407
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Pham Trang
    Pham Trang

    bài văn rất hay , cảm ơn bạn, nhưng dài quá

    Thích Phản hồi 22:29 13/04
    • Vượng Đặng
      Vượng Đặng

      bài văn rất hay cảm ơn bạn nhờ những bài này giúp tôi làm văn hay hơn.

      Thích Phản hồi 06/04/23
      • Minh Dương
        Minh Dương

        ok'


        Thích Phản hồi 19/04/23

        Tập làm văn lớp 3 Chân trời

        Xem thêm