Viết đoạn văn ngắn thuật lại một việc em hoặc bạn bè đã làm để góp phần giữ gìn trường, lớp sạch đẹp

Viết đoạn văn ngắn thuật lại một việc em hoặc bạn bè đã làm để góp phần giữ gìn trường, lớp sạch đẹp bao gồm 07 đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo, giúp các em rèn luyện cách viết văn lớp 3. Cùng luyện tập làm văn lớp 3 nhé.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) thuật lại một việc em hoặc bạn bè đã làm để góp phần giữ gìn trường, lớp sạch đẹp dựa vào gợi ý:

a. Đó là việc gì?

b. Việc đó diễn ra ở đâu? Vào lúc nào?

c. Có những di tham gì?

d. Công việc diễn ra thế nào?

e. Kết quả ra sao?

g. Cảm xúc của em hoặc các bạn khi tham gia việc đó?

1. Thuật lại một việc em hoặc bạn bè đã làm để góp phần giữ gìn trường, lớp sạch đẹp - Mẫu 1

Tuần trước, trường em tổ chức chương trình hoạt động ngoại khóa mang tên “Tái chế vì tương lai Trái Đất”. Sau khi nghe cô giáo giảng giải, em và các bạn cùng lớp đã hiểu về lợi ích của việc tái chế. Chính vì thế, từ đó, sau khi sử dụng xong chai nhựa, vỏ hộp sữa, chúng em không vứt đi ngay mà tận dụng chúng. Chúng em cùng nhau trang trí và biến những vỏ hộp, chai thành chậu để trồng cây. Chỉ sau 1 tháng, cửa sổ lớp em đã ngập tràn màu xanh của những mầm cây mới. Không chỉ vậy, lớp em còn tiết kiệm giấy hơn. Chúng em không phung phí giấy trắng để gấp máy bay đùa nghịch như trước kia nữa. Em cảm thấy hành động của lớp chúng em rất có ý nghĩa. Đây chỉ là đóng góp nhỏ nhưng sẽ góp phần nâng cao ý thức của mọi người. Em mong rằng sẽ có nhiều người biết tái chế hơn nữa. 

2. Thuật lại một việc em hoặc bạn bè đã làm để góp phần giữ gìn trường, lớp sạch đẹp - Mẫu 2

Trong một buổi ngoại khóa của trường, chúng em được học và hướng dẫn cách bảo vệ môi trường bằng những việc làm nhỏ thường ngày. Em đã có dịp chia sẻ với các bạn của mình và thầy cô về câu chuyện của mình về việc bảo vệ môi trường. Vào một buổi sáng sớm, thức dậy, ra ngoài đường tập thể dục em bỗng nhìn thấy nhiều đống lá và giấy rác bay lung tung khắp đường làm cho cảnh quan của khu xóm trông xấu đi. Em và các bạn đã lên kế hoạch, quét dọn đường làng. Công việc ban đầu có chút vất vả vì có ít thành viên. Dần dần, nhiều người tham gia, cùng phụ giúp. Không lâu sau, con đường đã trở lại vẻ đẹp ban đầu. Người dân trong làng cảm thấy hạnh phúc khi thấy đường làng luôn sạch đẹp. Em rất vui khi góp một phần công sức bé nhỏ của mình vào việc bảo vệ môi trường. Em cũng tự hào về bản thân vì đã làm được một việc tốt và em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, cùng các bạn của mình làm những điều ý nghĩa hơn giúp môi trường của chúng ta ngày càng xanh-sạch-đẹp.

3. Thuật lại một việc em hoặc bạn bè đã làm để góp phần giữ gìn trường, lớp sạch đẹp - Mẫu 3

Vào ngày chủ nhật vừa rồi, em đã cùng các bạn tham gia trồng cây xanh ở trường để cùng góp phần giữ gìn trường, lớp sạch đẹp. Công việc diễn ra rất suôn sẻ. Đầu tiên, chúng em di chuyển cây xanh đến vị trí cần trồng. Sau đó đào hố đất, bón phân vào đất, cho cây xuống hố, lấp đất và cuối cùng là tưới nước và rào cây. Dù vất vả nhưng ai cũng nở nụ cười tươi trên môi vì cảm thấy vui và tự hào khi góp sức mình giúp trường, lớp sạch đẹp hơn. Nhờ những việc làm đó mà những hàng cây thẳng tắp đã mọc lên. Sau một thời gian, cây đã phát triển xanh tốt. Chúng em sẽ cố gắng phát huy và trồng nhiều cây xanh hơn nữa. 

4. Thuật lại một việc em hoặc bạn bè đã làm để góp phần giữ gìn trường, lớp sạch đẹp - Mẫu 4

Em thấy việc bảo vệ môi trường rất cần thiết, vì mang lại sức khỏe cho mọi người chính vì vậy lớp em đã chọn công việc tổng vệ sinh lớp học. Vào chiều thứ sáu lớp em bắt đầu. Để làm việc tốt lớp em đã chuẩn bị khẩu trang, giẻ lau, chổi.... Cô giáo giao nhiệm vụ cho từng tổ, từng bạn rất chi tiết tỉ mỉ. Các bạn nam khỏe nên cô giáo giao nhiệm vụ kê bàn ghế, quét mạng nhện. Còn các bạn nữ thì làm công việc nhặt rác, lau bảng. Em được cô giáo phân công lau bảng. Đầu tiên em đi vò khăn rồi quay về lớp để lau bảng. Em lau từ bảng này đến bảng khác cho thật sạch để cô khen. Buổi lao động rất mệt nhưng lại thật vui, em nhìn mặt bạn nào cũng đỏ bừng, mồ hôi nhễ nhãi. Khi cô hiệu trưởng bước vào lớp em, cô rất khen làm cô chủ nhiệm rất vui lòng nên cả lớp em mỗi người được thưởng điểm. Chưa đầy một tiếng đồng hồ lớp em đã xong. Em rất tự hào về lớp học của mình.

5. Thuật lại một việc em hoặc bạn bè đã làm để góp phần giữ gìn trường, lớp sạch đẹp - Mẫu 5

Nhờ có cô lao công nên ngày nào lớp học của chúng em cũng được dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ. Nhưng hôm nay cô bị ốm, cô không nhờ được ai làm việc giúp mình nên khi chúng em đến thì lớp học vẫn chưa được dọn. Thấy vậy, chúng em đã bảo nhau thay cô dọn dẹp lớp học. Đầu tiên, chúng em xuống phòng chú bảo vệ để mượn chổi, xẻng hót rác. Sau đó chúng em chia nhau làm vệ sinh, người lau bảng, người quét lớp. Chẳng mấy chốc chúng em đã làm xong. Tuy không thể dọn dẹp sạch sẽ như cô lao công nhưng chúng em đã làm cho lớp học trở nên gọn gàng hơn, không còn giấy rác trên nền đất. Qua hoạt động vệ sinh lớp học hôm nay, chúng em ý thức được vai trò của việc giữ gìn vệ sinh môi trường.

6. Thuật lại một việc em hoặc bạn bè đã làm để góp phần giữ gìn trường, lớp sạch đẹp - Mẫu 6

Ở trường, em và các bạn trong lớp đã được tham gia một buổi lao động thật vui và ý nghĩa. Theo sự phân công và hướng dẫn của thầy cô phụ trách, chúng em đã mang theo chổi để cùng nhau quét dọn sân trường. Mỗi lớp được phân chia một khu vực, lớp quét ở cổng trường, lớp quét ở sân trường, hay khán đài và khu nhà hiệu bộ. Chúng em lao động rất hăng say, vừa quét dọn chúng em lại vừa nói chuyện. Không khí buổi lao động rất vui vẻ và không có chút nào mệt mỏi. Kết thúc công việc quét dọn, chúng em thu gom rác và cất dụng cụ lao động. Buổi lao động toàn trường giúp cho trường học của em trở nên sạch sẽ hơn. Em rất vui vì được tham gia vào buổi lao động này.

7. Thuật lại một việc em hoặc bạn bè đã làm để góp phần giữ gìn trường, lớp sạch đẹp - Mẫu 7

Trong buổi sinh hoạt ngoại khóa toàn trường hôm thứ năm tuần trước, chúng em đã được nghe thầy cô nói về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Sau tiết ngoại khóa, chúng em đã được trực tiếp thực hành. Chúng em đã cùng nhau nhặt nhạnh giấy, rác, nhổ cỏ trong những bồn cây. Tiếp đó chúng em sẽ phân loại rác và để rác đúng nơi quy định của trường học. Buổi ngoại khóa đã giúp chúng em hiểu được vai trò của môi trường và sự cần thiết của việc bảo vệ môi trường. 

------------------------------

Ngoài Viết đoạn văn ngắn thuật lại một việc em hoặc bạn bè đã làm để góp phần giữ gìn trường, lớp sạch đẹp trên đây, các em học sinh có thể tham khảo giải bài tập Tiếng Việt lớp 3.

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
29 5.886
Sắp xếp theo

Tập làm văn lớp 3 Chân trời

Xem thêm