Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) tả một cuốn sách của em, trong đó có hình ảnh so sánh

Top 8 đoạn văn ngắn tả một cuốn sách của em

Văn mẫu lớp 3: Viết đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) tả một cuốn sách của em, trong đó có hình ảnh so sánh bao gồm các bài văn giới thiệu cuốn sách mà em yêu thích, giúp các em có thêm ý tưởng làm bài để có giới thiệu về cuốn sách hay nhất và chất lượng nhất. Cùng tham khảo Tập làm văn lớp 3 này nhé.

Dàn ý giới thiệu cuốn sách mà em yêu thích

Em hãy viết đoạn văn về cuốn sách của mình theo những gợi ý sau:

  • Tên cuốn sách đó là gì?
  • Ai đã mua hay đã tặng cho em cuốn sách đó?
  • Nội dung cuốn sách là gì?
  • Cuốn sách ấy có màu sắc, hình dáng ra sao?
  • Tình cảm của em đối với cuốn sách ấy như thế nào?

Sơ đồ tư duy giới thiệu cuốn sách mà em yêu thích

Giới thiệu cuốn sách mà em yêu thích

Giới thiệu cuốn sách mà em yêu thích - Mẫu 1

Cuốn sách mà em yêu thích và đọc gần đây nhất là cuốn Dế Mèn phiêu lưu kí của nhà văn Tô Hoài. Câu chuyện kể về thế giới loài vật dưới góc nhìn của chú Dế Mèn vừa thú vị lại hấp dẫn. Đọc truyện, thế giới của các loài vật hiện lên thật sống động như đang được tận mắt xem. Nhờ vậy mà em biết thêm về nhiều loài vật như cào cào, chuồn chuồn, nhện, cá… Đặc biệt, từ các tình huống trong câu chuyện, em còn nhận lại những bài học ý nghĩa về tình cảm bạn bè, sự dũng cảm và chính nghĩa trong cuộc sống.

  • So sánh: Đọc truyện, thế giới của các loài vật hiện lên thật sống động như đang được tận mắt xem.

Giới thiệu cuốn sách mà em yêu thích - Mẫu 2

Trong các cuốn truyện đã đọc ở thư viện, em thích nhất là cuốn sách Gió lạnh đầu mùa của nhà văn Thạch Lam. Câu chuyện kể về một ngày mùa đông đầu tiên trong năm, lạnh lẽo và buốt giá. Trong bối cánh ấy, sự khác biệt về hoàn cảnh của những đứa trẻ hiện ra rõ rệt. Khi chị em Sơn được xúng xính trong áo bông ấm áp, thì cái Hiên và những đứa trẻ xóm chợ lại vẫn mặc mấy mẩu áo cũ rách, co ro trong gió lạnh. Nhưng điều đó chẳng hề khiến chúng xa cách nhau. Chị em Sơn vẫn tìm Hiên cùng chơi trò chơi. Khi thấy bạn lạnh, họ còn về nhà lấy áo bông cho bạn mặc. Sự ấm áp của tình bạn trong sáng ấy giữa những đứa trẻ còn ấm hơn cả chiếc áo bông mà Sơn đưa tặng cho Hiên. Cuối câu chuyện, mẹ của Hiên đến trả áo cho mẹ của Sơn. Hiểu hoàn cảnh nhà Hiên khó khăn, mẹ của Sơn đã chủ động cho mẹ của Hiên vay tiền về may áo ấm cho con. Cả câu chuyện diễn ra trong ngày đông giá rét, nhưng khắp các trang giấy đều là sự ấm áp của tình người.

  • So sánh: Sự ấm áp của tình bạn trong sáng ấy giữa những đứa trẻ còn ấm hơn cả chiếc áo bông mà Sơn đưa tặng cho Hiên.

Giới thiệu cuốn sách mà em yêu thích - Mẫu 3

Cuốn sách em yêu thích là cuốn Mười vạn câu hỏi vì sao? mà bố đã thưởng cho em khi em đạt điểm tốt. Cuốn sách viết rất nhiều câu hỏi giải thích các hiện tượng thiên nhiên kỳ thú. Bìa sách trang trí màu sắc rực rỡ với đủ các sắc màu. Cuốn sách giống như một kho tri thức của em. Khi đọc cuốn sách em đã biết thêm được vô vàn điều mới thú vị. Em yêu và trân trọng cuốn sách đó.

Giới thiệu cuốn sách mà em yêu thích - Mẫu 4

Em thích nhất là truyện Doraemon. Ông ngoại đã mua cho em vào ngày sinh nhật của mình. Cuốn truyện là tổng hợp các mẩu chuyện nhỏ đầy thú vị và hài hước về chú mèo máy Doraemon và cậu học sinh Nobita. Truyện giống như người bạn luôn mang đến tiếng cười cho em.

Giới thiệu cuốn sách mà em yêu thích - Mẫu 5

Sách Tiếng Việt 3, tập một dày 144 trang cỡ lớn. Bìa màu vàng cam, xanh dương láng bóng. Có cành xà cừ xanh tỏa bóng mát như chiếc ô khổng lồ. Các phòng học khang trang được sơn màu vàng. Sân trường có tủ sách ngoài trời và có cả hình ảnh hai bạn học trò đang sôi nổi trao đổi bài. Ngắm nghía mãi, em phải thốt lên: “Đẹp quá!”

Giới thiệu cuốn sách mà em yêu thích - Mẫu 6

Trong tất cả những cuốn sách ở phòng học, em thích là cuốn 50 Điều Cần Thiết Cho Học Sinh Tiểu Học. Em đã được mẹ tặng cuốn sách này khi mẹ dẫn em đến nhà sách Tiến Thọ.Cuốn sách viết rất nhiều điều hay để giúp em trưởng thành, ứng phó với những ứng xử diễn ra xung quanh mỗi ngày và biết thêm những kỹ năng cơ bản trong cuộc sống,.... Cuốn sách có dạng hình chữ nhật, bìa sách trang trí màu sắc hài hòa cùng với hình ảnh cô giáo đang giảng bài cho các bạn học sinh. Cuốn sách mang lại cho em một kho tri thức khổng lồ. Sau khi đọc cuốn sách này, em đã biết thêm được nhiều điều thú vị. Em rất trân trọng cuốn sách đó.

Giới thiệu cuốn sách mà em yêu thích - Mẫu 7

Cuốn sách mà em rất yêu thích là “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” của nhà văn Lu-i Xe-pun-ve-da. Cuốn sách có hình chữ nhật, kích thước nhỏ nhắn. Bìa sách có in hình một chú mèo mun đang nhìn lên bầu trời. Trên đó có một chú hải âu đang bay lượn. Nội dung của cuốn sách kể về việc chú mèo Gióc-ba đã nuôi dưỡng Lắc-ki, một con hải âu mồ côi. Mẹ Lắc-ki bị ngộ độc váng dầu nên đã chết ngay sau khi để trứng. Tình cờ chứng kiến cái chết của hải âu mẹ, Gióc-ba đã hứa với chị hải âu ba điều: ấp quả trứng, nuôi lớn hải âu con và dạy nó bay. Với sự giúp đỡ của họ nhà mèo, Gióc-ba đã hoàn thành lời hứa của mình. Cuối cùng, chú hải âu Lắc-ki đã biết bay. Em sẽ trân trọng cuốn sách như một món quà quý giá.

So sánh: Em sẽ trân trọng cuốn sách như một món quà quý giá.

Giới thiệu cuốn sách mà em yêu thích - Mẫu 8

Nhân dịp sinh nhật, mẹ đã tặng em một cuốn sách. Nó là truyện cổ tích Tấm Cám. Cuốn sách có hình chữ nhật. Chiều dài khoảng hai mươi xăng-ti-mét. Còn chiều rộng khoảng mười lăm xăng-ti-met. Bìa sách có in hình cô Tấm đang cho cá bống ăn. Phía xa, mẹ con Cám đang rình mò. Cô Tấm xinh đẹp như một nàng tiên vậy. Bên trong sách in nội dung truyện và các bức tranh minh họa. Em rất thích cuốn sách này.

So sánh: Cô Tấm xinh đẹp như một nàng tiên vậy.

----------------------------------------------------------

Ngoài Viết đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) tả một cuốn sách của em, trong đó có hình ảnh so sánh, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ.

Đánh giá bài viết
275 52.511
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trí nguyễn minh
    Trí nguyễn minh

    hay quá


    Thích Phản hồi 21:07 12/10
    • ebe_Yumi
      ebe_Yumi

      Hay ạ

      Thích Phản hồi 13/08/22
      • Bảo Ngân
        Bảo Ngân

        Hay quá

        Thích Phản hồi 13/08/22
        • Chàng phi công
          Chàng phi công

          Cho thêm mẫu đi cô ơi

          Thích Phản hồi 07/10/22
          • Đinh Đinh
            Đinh Đinh

            Em xin được chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích. Trước ngày bước vào năm học mới, bố mẹ đã mua tặng em một bộ sách giáo khoa lớp ba, trong đó có quyển Tiếng Việt lớp ba tập một là em thích nhất. Mới cầm quyển sách trên tay, em đã thấy hấp dẫn. Cuốn sách chỉ một trăm hai tám trang, khổ nhỏ và gọn ghẽ làm sao. Bìa sách dày, cứng và đẹp như một bức tranh. Phía trên cùng của bìa ghi dòng chữ: “Bộ giáo dục và Đào tạo” in hoa màu đỏ tươi nổi bật. Kế đó là chữ “Tiếng Việt” thật to, màu đen rất rõ. Lật giở từng trang, em thấy bài nào cũng hay. Các bài thơ, bài văn xen kẽ được xếp theo từng chủ điểm. Ôi những bức tranh minh hoạ rõ nét, nhiều màu sắc mới đẹp làm sao. Bài nào cũng được chia nhiều phần: Tập đọc, chính tả, từ ngữ, ngữ pháp rất có thứ tự. Em thích nhất là bài: “Nhớ lại buổi đầu đi học”. Bài văn đó có nhiều từ ngữ hay, đọc lên rất cảm động. Em yêu quyển sách Tiếng Việt ba tập một biết bao vì nó đã giúp em hiểu biết thêm quê hương đất nước. Em khoác cho nó thêm một tấm áo ni lông bên ngoài và giữ gìn nó cẩn thận.

            Thích Phản hồi 07/10/22
            • Bạch Dương
              Bạch Dương

              Môn Tiếng Việt là em yêu thích nhất trong các môn học. Quyển sách giáo khoa Tiếng Việt được em rất yêu quý và nâng niu. Sách có hai tập. Tập một có màu xanh lá cây còn tập hai màu da cam. Trang bìa của cả hai quyền đều in nổi bật dòng chữ “Tiếng Việt 3”. Chữ tập một, tập một được in nhỏ phía dưới. Trên đó có hình ảnh các bạn học sinh đang học tập được vẽ rất sinh động. Còn ở trong sách, được chia làm các tuần với các bài tập đọc, chính tả, luyện từ và câu, tập làm văn rất khoa học. Mục lục ghi rất rõ trang, số giúp chúng em dễ tìm và tra cứu hơn. Trong các bài học có kèm cả hình ảnh giúp chúng em tiếp thu dễ dàng và ghi nhớ lâu hơn cũng như liên tưởng phong phú. Cuốn sách đã đồng hành với em cả khi trên lớp cũng như khi ở nhà. Em sẽ giữ gìn sách thật cẩn thận vì mọi người nói là biết trân trọng sách vở mới có thể học tốt.

              Thích Phản hồi 07/10/22

              Tập làm văn lớp 3 Chân trời

              Xem thêm