12 đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc cần làm để bảo vệ môi trường

Tập làm văn lớp 3: Viết một đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc cần làm để bảo vệ môi trường gồm nhiều đoạn văn mẫu ngắn hay và đa dạng. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết để học tốt môn Tiếng Việt lớp 3 hơn.

Tài liệu tham khảo:

Viết một đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc cần làm để bảo vệ môi trường

Viết một đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc bảo vệ môi trường mẫu 1

Để hoàn thành bài tập cô giáo giao cho, chiều nay, em và các bạn trong tổ đã cùng nhau họp và tìm ra những việc cần làm để bảo vệ môi trường. Bạn nào cũng có nhiều ý kiến muốn được trình bày. Có những ý kiến tương tự nhau nhưng cũng có nhiều ý kiến mới lạ. Sau một hồi trình bày, chúng em tổng kết được các việc cần làm như sau: Không xả rác bừa bãi, đồng thời cần phân loại rác trước khi vứt đi. Hạn chế sử dụng các túi nilon, chai nhựa dùng một lần bằng cách mang theo bình nước, túi vải, hộp nhựa khi mua đồ. Trồng và chăm sóc cho các cây xanh xung quanh mình thêm xanh tốt. Thường xuyên dọn dẹp vệ sinh nhà cửa và môi trường sống. Tham gia các câu lạc bộ, các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường dành cho thanh thiếu nhi. Đọc lại những ý kiến đã được đưa ra, chúng em cùng hạ quyết tâm sẽ cố gắng thực hiện hết những điều ấy.

Viết một đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc bảo vệ môi trường mẫu 2

Trong cuộc họp, cả nhóm em đã rất nhiệt tình đưa các các việc cần làm để bảo vệ môi trường. Cụ thể bạn Tuấn đề nghị mọi người không vứt rác bừa bãi, phải để vào đúng nơi quy định. Bạn Linh cho rằng mọi người nên hạn chế sử dụng bao ni lông. Chẳng hạn như ăn sáng thì nên mang theo một chiếc hộp để cho xôi vào, tiết kiệm được một cái túi rồi. Bạn Cúc nghe Linh nói, cũng nảy ra ý tưởng mang bình nước theo mỗi khi mua nước ngọt hay trà sữa, như vậy sẽ bớt đi phần nào lượng chai nhựa. Hùng và Công thì đồng ý kiến cho rằng cây xanh có vai trò vô cùng quan trọng, nên trồng nhiều ở khắp các tuyến phố. Nhưng phải làm sao để những việc này để thực hiện nhỉ? Sau một hồi ngẫm nghĩ, các bạn trong nhóm cùng cho rằng nên thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở mọi người cùng bảo vệ môi trường. Như vậy, cuộc họp đã thành công tốt đẹp!

Viết một đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc bảo vệ môi trường mẫu 3

Chiều hôm qua, cả nhóm em đã cùng nhau họp để tìm ra những biện pháp bảo vệ môi trường phù hợp với lứa tuổi học sinh. Sau một hồi bàn bạc sôi nổi, nhóm em đã rút ra được những điều sau: Để bảo vệ môi trường, chúng ta cần hạn chế lượng rác thải nhựa ra môi trường. Bằng việc đơn giản như mang theo túi, hộp khi đi mua đồ. Ngoài ra, chúng ta nên trồng thêm nhiều cây xanh ở những nơi có thể, giống như chúng em trồng các chậu cây cảnh trong các chiếc chậu nhỏ, đặt trên hành lang lớp học. Rồi chúng ta cũng có thể bảo vệ môi trường bằng việc vứt rác đúng nơi quy định, di chuyển bằng xe đạp hoặc xe buýt nếu có thể để giảm khí thải ra môi trường. Chúng em chắc chắn sẽ làm được những điều ấy để giúp môi trường ngày càng xanh và sạch hơn.

Viết một đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc bảo vệ môi trường mẫu 4

Sau khi thảo luận, cả nhóm tôi nhất trí về những việc cần làm để bảo vệ môi trường như sau: hãy coi lớp học, nhà trường như chính ngôi nhà của mình; phải đôn đốc, nhắc nhở nhau làm nhiệm vụ trực nhật; có ý thức quét dọn phòng học, sân trường sạch sẽ, đổ rác đúng nơi quy định; đi đường không được vứt rác bừa bãi, bạ đâu vứt đó mà phải bỏ vào thùng rác công cộng; đến chơi ở công viên, vườn hoa không được ngắt lá bẻ cành, phải có ý thức bảo vệ cây xanh; không được xả nước bẩn xuống ao hồ, sông ngòi... Đó là những việc cần làm mà nhóm tôi đưa ra, tôi xin trình bày mấy ý ngắn gọn như vậy.

Đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc cần làm để bảo vệ môi trường

Viết một đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc bảo vệ môi trường mẫu 5

Nhóm tôi, sau khi thảo luận những việc cần làm để bảo vệ môi trường đã đi đến thống nhất những nội dung sau: không vứt rác bừa bãi; không đổ nước bẩn xuống ao hồ, sông ngòi phải có ý thức bảo vệ cây xanh nơi vườn hoa công viên; thực hiện tốt nội quy nơi công cộng; nhà cửa đường sá luôn quét dọn sạch sẽ, ăn ở ngăn nắp gọn gàng; thực hiện tốt công việc trực nhật hàng ngày và luôn luôn xây dựng cho mình ý thức bảo vệ môi trường.

Viết một đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc bảo vệ môi trường mẫu 6

Tổ chúng tôi sau khi đã thảo luận sôi nổi về những việc cần làm để bảo vệ môi trường đều thống nhất nội dung sau: bảo vệ nguồn nước, bảo vệ cây xanh và luôn làm sạch đẹp khu vực công cộng cũng như nhà cửa của mình cụ thể là: không xả nước bẩn xuống sông rạch ao hồ làm ô nhiễm nguồn nước; không ngắt hoa bẻ cành làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây xanh, không vứt rác bừa bãi nhất là ở các khu vực đường sá, lớp học, sân trường; luôn quét dọn vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, đường làng… làm cho môi trường luôn xanh, sạch, đẹp.

Viết một đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc bảo vệ môi trường mẫu 7

Chiều thứ năm tuần qua, tổ chúng em họp lại để thảo luận chủ đề "Em cần làm gì để bảo vệ môi trường?" Bắt đầu cuộc họp là phần điểm danh. Tổ hiện diện đủ 8 bạn: Trang, Tý, Hiếu, Hoàng, Phông, Trúc. Sau khi tổ trưởng nêu chủ đề, bạn Hoàng phát biểu: "Để bảo vệ môi trường, vườn trường cần trồng nhiều hoa, cây cảnh để làm đẹp; sân trường cần làm sạch và trang trí đẹp …". Bạn Hoa nêu lên ý kiến: "Chúng ta phải phê phán một số bạn vứt rác bừa bãi …" Bạn Phông bổ sung: "Chúng ta cần trồng thêm cây xanh, chăm sóc cây, tưới cây bắt sâu, tăng thêm thùng rác. Kết thúc buổi họp, tổ trưởng đúc kết lại các ý kiến, phân công cụ thể và dặn dò tuần sau các bạn sẽ họp lại để báo cáo kết quả.

Viết một đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc bảo vệ môi trường mẫu 8

Cả lớp tôi tổ chức thảo luận nhóm, sau khi cả nhóm nhất trí về những việc cần làm để bảo vệ môi trường như sau: Hãy làm sạch sẽ trường, lớp hàng ngày. Phải đôn đốc, nhắc nhở nhau làm nhiệm vụ trực nhật. Có ý thức quét dọn phòng học, sân trường sạch sẽ, đổ rác đúng nơi quy định. Đi đường không được vứt rác bừa bãi, bạ đâu vứt đó mà phải bỏ vào thùng rác công cộng. Đến chơi ở công viên, vườn hoa không được ngắt lá bẻ cành, phải có ý thức bảo vệ cây xanh. Không được xả nước bẩn xuống ao hồ, sông ngòi… Có như vậy, trường học và môi trường sống mới sạch đẹp. Cuộc họp ngắn gọn nhưng nội dung thật phong phú. Đó là những việc cần làm mà nhóm đã đưa ra, tôi hi vọng tất cả các bạn sẽ thực hiện được.

Viết một đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc bảo vệ môi trường mẫu 9

Khi họp nhóm bàn về việc bảo vệ môi trường, bạn nhóm trưởng đã đứng lên tuyên bố lí do cuộc họp. Sau khi nghe lí do cuộc họp bàn về việc làm thế nào để bảo vệ môi trường, các bạn trong nhóm đã hăng hái phát biểu ý kiến. Có bạn nói bảo vệ môi trường là không được phá cây xanh mà phải trồng thêm nhiều cây xanh hơn nữa. Có bạn nói để bảo vệ môi trường, ta không được vứt rác bừa bãi. Có bạn lại ý kiến: muốn bảo vệ môi trường, ta phải luôn tổng vệ sinh ở trường lớp, khu phố,… để môi trường có không khí trong lành. Không những chính chúng ta tham gia tổng vệ sinh mà ta còn phải vận động bà con cùng tham gia. Có như vậy, nơi ta ở và những nơi công cộng mới sạch đẹp. Cuộc họp ngắn gọn nhưng nội dung thật phong phú. Tất cả chúng em đều đồng lòng “biến” những điều đã thông nhất trong cuộc họp thành hành động cụ thể.

Viết một đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc bảo vệ môi trường mẫu 10

Để góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, các bạn trong nhóm em đã cùng bàn về những việc cần làm để bảo vệ môi trường. Ý kiến của các bạn thật rất phong phú, ai cũng đưa được ra giải pháp thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường, cụ thể như sau: nhóm em sẽ cùng nhau trồng lại các bồn hoa trong khu vực trường, có ý thức bảo vệ cây xanh bóng mát, không xả rác bừa bãi. Tuyệt đối không được vứt xác chết động vật ra ngoài đường. Giữ gìn trường lớp sạch đẹp, không vẽ bậy lên tường. Hy vọng những việc làm như vậy của chúng em sẽ góp phần làm cho môi trường trong lành và tươi đẹp hơn.

Viết một đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc bảo vệ môi trường mẫu 11

Sau buổi ngoại khóa tìm hiểu thiên nhiên, nhóm em đã tranh luận với nhau về những việc cần làm để bảo vệ môi trường. Trước tiên, bạn Khang đưa ra nhận xét: Môi trường đang ngày càng bị ô nhiễm, diện tích cây xanh bị thu hẹp trong khi nhà máy mọc lên ngày càng nhiều. Rác, các loại phế thải làm cho nguồn nước bị nhiễm bẩn nặng. Vậy thì chúng ta phải làm gì để “giải cứu” môi trường? Bạn Trinh hỏi. Sau đó, cả nhóm tranh luận, góp ý và đưa ra các giải pháp là: Phải Vận động người thân, gia đình có ý thức trong công việc bảo vệ môi trường. Đó là công việc của tất cả chúng em cần làm. Ai cũng hưởng ứng và tán thành.

Viết một đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc bảo vệ môi trường mẫu 12

Tiết sinh hoạt thứ 7 vừa qua, lớp em có buổi thảo luận về vấn đề "Làm thế nào để bảo vệ môi trường?". Buổi thảo luận diễn ra rất sôi nổi bởi đây là vấn đề nóng hổi được cả xã hội quan tâm. Có rất nhiều ý kiến khác nhau. Có bạn cho rằng cần trồng nhiều cây xanh bóng mát và chăm sóc thường xuyên. Có bạn nêu quan điểm nên trồng hoa, cây cảnh để làm đẹp cho môi trường. Có bạn cho rằng phải ý thức phân loại rác, sử dụng đồ tái chế và xử lý rác thải đúng nơi quy định. Có bạn lại nhấn mạnh rằng chỉ hành động thôi chưa đủ, phải tuyên truyền cho mọi người về việc bảo vệ môi trường là cần thiết... Như vậy, bảo vệ môi trường là điều cần và cấp bách. Sau khi kết thúc buổi thảo luận, thư ký lớp em đã đúc kết lại vấn đề, phân công nhiệm vụ và dặn dò cả lớp báo cáo lại kết quả sau một tuần triển khai công việc.

Nghe đọc các đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc cần làm để bảo vệ môi trường

Đề thi học kì 2 lớp 3 được tải nhiều

---------------------------------------

Qua các bài viết thảo luận trên, các em đã thấy được những việc cần làm để bảo vệ môi trường như: Không vứt rác vừa bãi, không vẽ bậy lên tường và phải Vận động người thân, gia đình có ý thức trong công việc bảo vệ môi trường,... là những điều rất ý nghĩa và cần thiết. Làm được những điều đó, các em đã và đang là một công dân tốt, góp phần xây dựng làm tươi đẹp thêm đất nước.

Ngoài các bài Viết một đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc cần làm để bảo vệ môi trường trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 3 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 3.

Đánh giá bài viết
638 84.031
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ngọc Phương Linh 10A9-18-Nguyễn
    Ngọc Phương Linh 10A9-18-Nguyễn

    nó cứ hiện lên mấy cái bọn trẻ trâu

    Thích Phản hồi 03/04/22
    • Sếp trong nhà
      Sếp trong nhà

      Nhiều bài hay thật đó

      Thích Phản hồi 11/05/22
      • Gấu Bông
        Gấu Bông

        Em cảm ơn VnDoc ạ

        Thích Phản hồi 11/05/22
        • Ba Lắp
          Ba Lắp

          Đề tài này trong đề kiểm tra kì 2 nhé, e vừa thi xong nè

          Thích Phản hồi 11/05/22
          • Bạch Dương
            Bạch Dương

            May quá, em đang cần nè

            Thích Phản hồi 11/05/22

            Tập làm văn lớp 3

            Xem thêm