Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Nam

Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Nam là lời giải phần Tập làm văn SGK Tiếng Việt 3 trang 110 cho các em học sinh tham khảo những bài văn mẫu viết một bức thư gửi bạn lớp 3 hay nhất, giúp các em học sinh hoàn thiện bài văn viết thư lớp 3. Chúc các em hoàn thành tốt đề tài: Viết thư cho bạn để làm quen và thi đua học tốt.

Viết thư cho bạn để làm quen và thi đua học tốt mẫu 1

Nam Định, ngày 15 tháng 11 năm 2020

Bạn Hà Phương thân mến!

Nhận được thư này chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên và tự hỏi: “Ai đã gửi thư cho mình nhỉ?”. Hà Phương ơi, mình là Mai Linh đây! Bây giờ thì bạn không còn ngạc nhiên nữa chứ ? Bạn có nhớ hè năm ngoái, trong chuyến du lịch Nha Trang, chúng mình kẻ Nam người Bắc tình cờ quen biết nhau trên bãi tắm. Nhưng vừa mới quen biết được ba ngày thì chúng ta phải xa nhau. Thật may vì mình vẫn còn giữ địa chỉ của bạn, vì thế mà chiếc cầu tình bạn vẫn không bị thời gian và khoảng cách địa lý ngăn trở nữa. Chúng mình thường xuyên liên lạc cho nhau nhé. Năm ngoái, Phương là một học sinh giỏi, mình cũng thế. Năm nay, chúng ta hãy thi đua nhau xem ai giữ vững danh hiệu ấy, được không Phương?

Thư đã dài, mình dừng bút đây! Chúc Phương luôn mạnh khỏe, học giỏi và đáng yêu như ngày nào.

Bạn gái mới quen

Lê Mai Linh

Viết thư cho bạn để làm quen và thi đua học tốt mẫu 2

Hà Nội, ngày 15 tháng 11 năm 2020

Trung Dương thân mến!

Lúc chia tay ở Sầm Sơn, cậu hứa với mình về nhà, cậu sẽ viết thư cho mình ngay. Thế mà đến giờ mình vẫn chưa nhận được lá thư của cậu. Không biết cậu đã làm mất địa chỉ của mình hay vì mấy cuốn truyện “Giỏ trái cây” làm cậu bận bịu đến quên hết cả bạn bè? Hôm nay mình sẽ hỏi thăm cậu trước vậy.

Cậu vẫn khỏe đấy chứ? Từ đầu năm đến giờ cậu đã được mấy điểm mười rồi? Hai mươi hay ba mươi? Còn mình, vừa mới tăng thêm được một kí, chiều cao vẫn như cũ. Thế mới bực chứ. Riêng việc học hành thì luôn được cô giáo khen là tiến bộ hơn trước. Từ đầu năm đến giờ, mình đã có hai mươi lăm điểm mười, nhưng lại bị một điểm bốn môn Toán vì ham thả diều, quên không làm bài tập. Đến lớp, cô gọi lên bảng chữa bài tập, mình làm sai mất một nửa. Mình xấu hổ lắm. Mình hứa với cậu từ nay về sau mình quyết không để bất kỳ môn nào bị điểm yếu nữa. Mình với cậu cùng bắt tay thi đua nhé!

Thôi, mình đi học bài đây, nhận được thư, cậu nhớ viết lại cho mình nhé! Chúc cậu mạnh khỏe và học tập tốt.

Bạn trai

Bình

Lê Công Bình

Viết thư cho bạn để làm quen và thi đua học tốt mẫu 3

Hòa Bình, ngày ...tháng ...3 năm ...

Hương Lan thân mến!

Chắc bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận được lá thư này của mình. Nhưng mình lại biết rất rõ về bạn vì mình đã đọc báo khăn quàng đỏ và nhìn thấy hình cũng như thành tích vượt khó trong học tập của bạn. Mình rất khâm phục ý chí phấn đấu của bạn. Mình tin bạn là một cô gái giàu nghị lực. Mình rất muốn được làm quen với bạn.

Mình tự giới thiệu nhé: Mình tên là Nguyễn Thị Quỳnh Anh, học sinh lớp 3B trường Tiểu học Hòa Bình, thành phố Hòa Bình. Mình học cũng rất giỏi, hai năm đầu mình đều đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc. Môn học mà mình yêu thích là môn Tiếng Việt. Sở thích của mình là đọc sách và nghe nhạc.

Nhận được thư này, bạn viết thư cho mình nhé. Chúc bạn học giỏi, chăm ngoan. Hẹn gặp bạn ở thư sau.

Người bạn mới quen

Nguyễn Thị Quỳnh Anh

Viết thư cho bạn để làm quen và thi đua học tốt mẫu 4

Thị xã Tân An, ngày 15 tháng 11 năm 20.....

Sơn Tùng thân mến!

Tinh cờ khi đọc lại quyển truyện “Thám tử lừng danh Cô-nan” tập ba mươi sáu mình nhặt được mảnh giấy của cậu ghi lại địa chỉ cho mình, nằm ở trong cuốn sách này, lúc chúng mình chia tay nhau. Chuyến tham quan du lịch Vũng Tàu hè năm rồi đã cho mình thêm một người bạn thật là tuyệt! Mấy tháng nay, mình muốn viết thư cho cậu, nhưng không tài nào kiếm ra địa chỉ của cậu, đành phải chịu. Không ngờ, nơi ở của cậu lại nằm trong cuốn Cô-nan ấy. Giờ thì mình đến với cậu đây! Cậu có khỏe không? sắp thi học kì I rồi nhỉ? Ở đây, mình cũng đang tập trung ôn thi đây. Chúng mình thi đua với nhau, ai được nhiều điểm mười trong kì thi này nhé! Ai thắng, sẽ được nhận phần thưởng tập truyện “Không gia đình” của Hec-tô- ma-lô. Người thua phải chịu trách nhiệm “tặng” cho người thắng qua con đường bưu điện. Đồng ý nghe Tùng? Thôi, mình ôn bài đây. Mong thư bạn nhiều.

Bạn mới quen

(Kí tên)

Việt Tú

Với đề tài Hướng dẫn viết 1 bức thư cho bạn ở miền Nam để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt lớp 3, các em sẽ hiểu hơn về cách viết thư sao cho hay và đúng nhất. Ngoài Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Nam (hoặc miền Trung, miền Bắc) để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ, chuẩn bị cho các bài thi môn Toán lớp 3 cùng môn Tiếng Việt lớp 3 đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Các bạn muốn tham khảo thêm 12 bài Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Nam (hoặc miền Trung, miền Bắc) để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt, mời kích vào bài viết sau:

Các bạn muốn tham khảo chi tiết 06 bài đạt điểm 10 của các em học sinh ở các trường tiểu học: Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh, mời kích vào bài viết sau:

Các bạn muốn tham khảo chi tiết 08 bài chuyên: Viết thư để làm quen với bạn phương xa và thi đua học tập, mời kích vào bài viết sau:

Các bạn muốn tham khảo 11 bài viết thư lớp 3 viết thư cho người bạn mới quen được chọn lọc, mời kích vào bài viết sau:

Các bạn muốn tham khảo 10 bài Viết một bức thư gửi cho một người bạn đã lâu không gặp, mời kích vào bài viết sau:

Hay toàn bộ các bài viết thư hay nhất về đề tài Viết một bức thư cho người bạn ở xa:

Mời các bạn xem thêm 05 bài viết thư đạt điểm cao nhất về đề tài Viết thư cho bạn thân của mình:

Trên đây, VnDoc.com đã giới thiệu tới các bạn Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Nam. Mời các em cùng luyện tập các bài tập tự luyện môn Toán lớp 3 này với nhiều dạng bài khác nhau. Để các em có thể học tốt môn Toán hơn và luyện tập đa dạng tất cả các dạng bài tập, mời các em cùng tham khảo thêm các bài tập Tiếng Việt lớp 3 nâng cao cùng các bài tập Toán nâng cao lớp 3.

Đánh giá bài viết
62 2.993
Sắp xếp theo

Tập làm văn lớp 3

Xem thêm