Viết một bức thư cho bạn để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt Hay chọn lọc

Tập làm văn lớp 3: Viết một bức thư cho bạn để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt giúp các em học sinh tham khảo những bài văn mẫu viết một bức thư gửi bạn lớp 3 hay nhất, giúp các em học sinh hoàn thiện bài văn viết thư lớp 3 một cách chất lượng.

Viết một bức thư cho bạn

Viết một bức thư cho một người bạn mẫu 1

Nam Định, ngày 15 tháng 10 năm 2020

Sơn Tùng thân mến!

Lúc chia tay ở Sầm Sơn, cậu hứa với mình, về nhà, cậu sẽ viết thư cho mình ngay. Thế mà đến giờ mình vẫn không nhận được một lời hỏi thăm của cậu. Không biết cậu đã làm mất địa chỉ của mình hay vì mấy cuốn truyện "Giỏ trái cây" làm cậu bận bịu đến quên hết cả bạn bè? Thôi thì, mình đến thăm cậu trước vậy.

Cậu vẫn khỏe đấy chứ? Đầu năm đến giờ được mấy điểm mười rồi? Hai mươi hay ba mươi? Còn mình, vừa mới tăng thêm được một kí, chiều cao vẫn như cũ. Thế mới bực chứ. Riêng việc học hành thì luôn được cô giáo khen là tiến bộ hơn trước. Từ đầu năm đến giờ, mình đã có hai mươi lăm điểm mười, nhưng lại bị một điểm bốn môn Toán, vì ham thả diều, quên không làm bài tập. Đến lớp, cô gọi lên bảng chữa bài tập, hai bài sai một. Mình xấu hổ lắm. Mình hứa với cậu từ nay về sau mình quyết không để bất kỳ môn nào bị điểm yếu nữa. Mình với cậu cùng bắt tay thi đua nhé! Thôi, mình đi học bài đây, chúc cậu vui vẻ. Nhớ ghi thư cho mình nhé!

Bạn trai

(kí tên)

Văn Lâm

Viết một bức thư cho một người bạn mẫu 2

Biên Hòa, ngày 15 tháng 10 năm 2020

Bạn Thủy Tiên thân mến!

Nhận được thư này chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên và tự hỏi: "Ai đã gởi thư cho mình nhỉ?". Thủy Tiên ơi! Mình đây mà, Hương Giang đây! Huỳnh Thị Hương Giang lớp 3/1 trường tiểu học Phù Đổng, Phường Tân Biên, Tp Biên Hòa. Bây giờ thì bạn không còn ngạc nhiên nữa chứ? Bạn có nhớ không? Năm ngoái trong chuyến du lịch Nha Trang, chúng mình kẻ Nam người Bắc tình cờ quen biết nhau trên bãi tắm. Nhưng vừa mới quen biết được ba ngày thì chúng ta phải xa nhau. Mình vẫn còn giữ lại ở đây địa chỉ của bạn, vì thế mà chiếc cầu tình bạn vẫn không bị thời gian và khoảng cách địa lý ngăn trở nữa rồi. Chúng mình thường xuyên liên lạc cho nhau nhé. Năm ngoái, Tiên là một học sinh giỏi, mình cũng thế. Năm nay, chúng ta hãy thi đua nhau xem ai giữ vững danh hiệu ấy, được không Tiên?

Thư đã dài, mình dừng bút đây! Chúc Tiên học giỏi và vẫn xinh xắn, mũm mĩm như ngày nào.

Bạn gái mới quen

(Kí tên)

Huỳnh Thị Hương Giang

Viết một bức thư cho một người bạn mẫu 3

Nam Định, ngày 15 tháng 11 năm 2020

Huỳnh Anh thân mến!

Từ ngày chúng mình chia tay nhau ở Đà Lạt trong chuyên du lịch đầy hấp dẫn ấy, đến nay đã gần bốn tháng, đứa Nam Định, đứa Vĩnh Long, không biết đến bao giờ gặp lại? Rất may là mình còn lưu lại địa chỉ của cậu trong cuốn "Khăn quàng đỏ" mà trước lúc chia tay cậu tặng cho mình. Giờ thì mình đến thăm cậu đây. Huỳnh Anh ơi! Bạn vẫn khỏe đấy chứ? Học tập và sinh hoạt có vui không? Có còn nhớ đến người bạn gái ở đất Bắc này nữa không, hay đã quên rồi. Còn mình thì chẳng bao giờ quên được cậu. Một người bạn gái phương Nam hồn nhiên vui tính và thật dễ thương. Thư này, mình muốn trao đổi với bạn một điều, đó là: từ nay trở đi cứ mỗi tháng, chúng ta gửi thư cho nhau một lần và thông báo cho nhau số điểm mười trong tháng. Cuối năm học, tổng cộng lại, ai nhiều điểm mười hơn thì người đó thắng. Và tất nhiên người thua phải đãi một món đặc sản của quê mình. Đồng ý như thế Huỳnh Anh nhé! Mình tạm dừng bút đây. Nhớ gửi thư cho mình nhé!

Bạn gái

(Kí tên)

Viết một bức thư cho một người bạn mẫu 4

Bến Tre, ngày 15 tháng 11 năm 2020

Diễm Trang thân mến!

Chúng mình chưa hề quen biết nhaau, thậm chí cũng chưa một lần gặp mặt, phải thế không Diễm Trang? Tình cờ tối qua, sau bữa cơm chiều, cả nhà ngồi uống nước ở phòng khách, bố bảo: "Thanh Thanh ạ! Tuần trước bố đi công tác ở Hà Nội có ghé thăm vợ chồng người bạn thân cùng học với bố mẹ hồi ở Đại học. Vợ chồng chú ấy có một đứa con gái tên là Diễm Trang - Nguyễn Hoàng Diễm Trang, bằng tuổi con ấy. Năm nay, bạn ấy cũng học lớp ba như con. Bạn ấy rất muốn làm quen với con. Con hãy viết thư làm quen với bạn ấy đi. Khi nào có điều kiện bố sẽ đưa con đi thăm bạn ấy". Và thế là bức thư này đến với Diễm Trang trong hoàn cảnh như thế đấy. Bố mẹ của chúng mình là bạn thân của nhau, Thanh Thanh và Diễm Trang cũng phải là bạn bè thân thích của nhau chứ. Đồng ý nghe Diễm Trang! Nghe bố mình nói Diễm Trang xinh đẹp lại học giỏi nữa. Mình mừng lắm. Còn mình thì học tương đối giỏi thôi, thích nhất là môn Toán. Nhân đây, mình gửi tặng bạn tấm hình chụp năm ngoái trong dịp nhận phần thưởng cuối năm học. Mong nhận thư và hình của bạn. Chúc bạn vui, khỏe, học giỏi.

Bạn gái muốn làm quen

(Kí tên)

Trần Thị Thanh Thanh

Viết một bức thư cho một người bạn mẫu 5

Thị xã Tân An, ngày 15 tháng 11 năm 2020

Minh Đức thân mến!

Tinh cờ khi đọc lại quyển truyện "Thám tử lừng danh Cô-nan" tập ba mươi sáu mình nhặt được mảnh giấy của cậu ghi lại địa chỉ cho mình, nằm ở trong cuốn sách này, lúc chúng mình chia tay nhau. Chuyến tham quan du lịch Vũng Tàu hè năm rồi đã cho mình thêm một người bạn thật là tuyệt! Mấy tháng nay, mình muốn viết thư cho cậu, nhưng không tài nào kiếm ra địa chỉ của cậu, đành phải chịu. Không ngờ, nơi ở của cậu lại nằm trong cuốn Cô-nan ấy. Giờ thì mình đến với cậu đây! Cậu có khỏe không? sắp thi học kì I rồi nhỉ? Ở đây, mình cũng đang tập trung ôn thi đây. Chúng mình thi đua với nhau, ai được nhiều điểm mười trong kì thi này nhé! Ai thắng, sẽ được nhận phần thưởng tập truyện "Không gia đình" của Hec-tô- ma-lô. Người thua phải chịu trách nhiệm "tặng" cho người thắng qua con đường buu điện. Đồng ý nghe Đức? Thôi, mình ôn bài đây. Mong thư bạn nhiều.

Bạn mới quen

(Kí tên)

Vũ Anh

Viết một bức thư cho một người bạn mẫu 6

Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 11 năm 2019

Hưng thân mến!

Đọc lá thư này của mình chắc Hưng không khỏi băn khoăn, thắc mắc muốn biết ai là người gửi thư này cho mình.

Mình xin tự giới thiệu nhé: Mình tên là Võ Quang Hải năm nay mình 8 tuổi, học sinh lớp 3C trường Hoàng Văn Thụ – quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

Mình là thủ môn xuất sắc của đội bóng lớp, môn học mà mình yêu thích là môn Toán. Những bài toán càng hóc búa bao nhiêu mình càng say mê bấy nhiêu vì nó bắt mình phải suy nghĩ, tìm tòi và khám phá. ổ lớp, các bạn thường gọi mình bằng một cái tên khiến mình rất thích “Nhà bác học”, sở dĩ mình biết được bạn là qua trang mục “Những tấm gương vượt khó vươn lên trong học tập” của báo “Khăn quàng đỏ”. Đọc những trang viết đó, mình hiểu bạn là một người con hiếu thảo, giàu nghị lực, ham học hỏi và điều làm mình rất khâm phục đó là bạn đã vượt lên chính số phận nghiệt ngã để đạt được những thành công trong cuộc sống và trong học tập.

Mình rất muốn được kết bạn với Hưng để chúng mình cùng học hỏi, cùng trao đổi và giúp đỡ nhau trong học tập. Hưng có đồng ý như vậy không? Hẹn thư sau mình sẽ kể cho Hưng nghe những chuyện lí thú của lớp mình. Rất mong nhận được thư của Hưng

Bạn của Hưng

Quang Hải

Ngoài Viết một bức thư cho bạn để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt, các em có thể tham khảo chi tiết bài: Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Nam (hoặc miền Trung, miền Bắc) để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt.

Các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ, chuẩn bị cho các bài thi môn Toán lớp 3 cùng môn Tiếng Việt lớp 3 đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

I. Đề thi học kì 1 lớp 3 Tải nhiều nhất:

1.1. Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Toán năm 2020 - 2021:

1.2. Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt năm 2020 - 2021:

II. Đề thi học kì 1 lớp 3 Hay chọn lọc

1.1. Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Toán

1.2. Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt

1.3. Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Anh

Trên đây, VnDoc.com đã giới thiệu tới các bạn Viết một bức thư cho bạn để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt Hay chọn lọc. Mời các em cùng luyện tập các bài tập tự luyện môn Toán lớp 3 này với nhiều dạng bài khác nhau. Để các em có thể học tốt môn Toán hơn và luyện tập đa dạng tất cả các dạng bài tập, mời các em cùng tham khảo thêm các bài tập Tiếng Việt lớp 3 nâng cao cùng các bài tập Toán nâng cao lớp 3.

Đánh giá bài viết
29 2.406
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm